• Về Backstage News
Thứ Hai, 07/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

DIFF 2023 mang lại lợi ích kinh tế như thế nào cho Đà Nẵng?

tatuanBởi tatuan
14/07/2023
Chuyên mụcSự Kiện, Sự Kiện Trong Nước

Những con số và thành quả Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) đạt được đã khẳng định sức hút của thương hiệu lễ hội pháo hoa nổi tiếng và mang lại những tác động to lớn đối với những ngành nghề phụ trợ như lưu trú, ăn uống, tiêu dùng…

DIFF 2023 đem tới những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và đẳng cấp
DIFF đem tới những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và đẳng cấp. Ảnh: Internet

Những đêm pháo hoa với khán đài không còn chỗ trống. Người xem chen chúc nhau trên các cây cầu, tuyến phố và không gian hai bên bờ sông. Vé pháo hoa “cháy” trên mọi mặt trận và giá vé chợ đen cho đêm chung kết trở thành một “chủ đề nóng”. Lễ hội pháo hoa quốc tế đem tới cho Đà Nẵng nhiều thành quả và tín hiệu tích cực hơn thế nữa.

Nội dung

Câu chuyện xây dựng thương hiệu DIFF

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, với mục đích tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội.

Từ chỗ không có khán đài (năm 2008), đến năm 2009 khán đài dành cho người xem đã được lắp đặt với 6.000 chỗ ngồi và sau đó mở rộng lên gần 17.000 chỗ ngồi.

DIFF thực sự thay đổi kể từ năm 2017, khi có sự tham gia đồng hành trực tiếp của Tập đoàn Sun Group, nhằm tạo nên một diện mạo mới cho sự kiện với quy mô quốc tế này. Cách thức tổ chức được nâng tầm, cùng với đó là sự đa dạng trong các hoạt động và sự mở rộng tham gia của các đội.

Với hành trình thăng hoa hơn một thập kỷ của DIFF, ngày nay, Đà Nẵng được thế giới biết đến là “thủ đô pháo hoa của Việt Nam”. Mỗi dịp hè khi diễn ra lễ hội pháo hoa, thành phố bên sông Hàn như “lột xác”, trở thành điểm đến sôi động, hấp dẫn bậc nhất cả nước.

DIFF là một trong những lý do khiến lượng khách đổ về Đà Nẵng không ngừng tăng lên theo mỗi năm.

Từ năm đầu tiên tổ chức với hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch và doanh thu hơn 810 tỉ đồng, sau hơn 10 năm Đà Nẵng đã đón được 8,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt gần 31.000 tỉ đồng, tăng gấp 38 lần.

Du khách xem pháo hoa DIFF 2023 chật kín cầu Rồng và khu vực bờ sông.
Du khách xem pháo hoa chật kín cầu Rồng và khu vực bờ sông Hàn. Ảnh: Internet

Sự trở lại của DIFF 2023 sau 3 năm dịch bệnh COVID-19 được xem là nỗ lực lớn của chính quyền TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group, nhằm đưa du lịch thành phố sông Hàn trở lại rực rỡ như thời điểm trước dịch.

Tuy nhiên, những khó khăn kinh tế sau dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến các sự kiện văn hóa, du lịch có quy mô lớn như pháo hoa. DIFF 2023 chỉ chuẩn bị có 5.000 chỗ ngồi – thấp hơn nhiều so với con số gần 17.000 chỗ ngồi tại mùa DIFF 2019.

Quy mô nhỏ hơn, nhưng thành công cho đến thời điểm hiện tại của DIFF 2023 lại không hề thua kém những mùa trước. Theo ông Nguyễn Văn Bình – chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, hơn 80% lượng vé cho cả 5 đêm pháo hoa đã được bán hết ngay từ khi đêm khai mạc được diễn ra.

Đêm chung kết, khán đài đã phải mở rộng thêm 1.700 chỗ, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khán giả.

Lễ hội pháo hoa DIFF 2023 – hiện tượng du lịch quốc gia

Có lẽ chưa bao giờ, pháo hoa Đà Nẵng lại khiến Đà Nẵng trở thành từ khóa “hot” như năm nay.

Trên các trang mạng xã hội, vé pháo hoa cũng là câu chuyện nóng hơn bao giờ hết. Các thông tin về giá vé chợ đen, về việc mua vé ở đâu, như thế nào,… liên tục khiến các diễn đàn nóng lên. Vì vậy, ban tổ chức đã phải mở rộng thêm khán đài từ 5000 chỗ lên tới hơn 7.100 chỗ để phục vụ cho nhu cầu quá cao của khán giả.

Những bình luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội, diễn đàn về DIFF 2023
Những bình luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội, diễn đàn. Ảnh: Internet

Theo số liệu thống kê, tại giai đoạn khởi đầu mùa hè, số chuyến bay đến Đà Nẵng có thời điểm ước đạt 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật.

Lượng khách lưu trú 4 đêm pháo hoa trong tháng 6 đạt gần 240.000 khách, trong đó khách quốc tế khoảng 82.000 và khách nội địa đạt khoảng 158.000 lượt. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%, tăng trưởng hơn so với kỳ DIFF 2019, khi công suất phòng đạt 65-70%, riêng khối khách sạn 4-5 sao đạt 75-85%.

Khách sạn Novotel là một trong những điểm xem pháo hoa đẹp nhất tại Đà Nẵng DIFF 2023
Khách sạn Novotel là một trong những điểm xem pháo hoa đẹp nhất tại Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Rất nhiều du khách vì pháo hoa mà tìm tới Đà Nẵng, nhưng lại không thể sở hữu một chỗ ngồi trên khán đài. Các khách sạn view pháo hoa hai bên sông cũng đã “cháy phòng” từ 2 tuần trước đó. Đại diện khách sạn Novotel Danang Premier Han River cũng cho biết, tất cả các vị trí phòng xem pháo hoa đẹp nhất cho đêm Chung kết đều đã được đặt trước ngay từ sau đêm khai mạc”. Ai cũng hiểu, Novotel Danang là khách sạn có mức giá cao gần như bậc nhất trong số các khách sạn view sông Hàn.

Bên cạnh đó, đối với đêm chung kết, ước tính lượng du khách lưu trú tối 8/7 là hơn 63.000 người, trong đó có khoảng 19.000 khách quốc tế. Tính riêng công suất buồng phòng toàn thành phố đêm 8/7 đạt khoảng 75%.

Cú hích đưa du lịch Đà Nẵng về lại thời hoàng kim

DIFF đã góp một phần không nhỏ vào thành tích phục hồi du lịch của Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2023. Tính chung 6 tháng qua, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, trưởng Ban tổ chức DIFF 2023 cho biết: “Lễ hội pháo hoa có thể nói là 1 cú hích để giúp cho du lịch của thành phố được quay trở lại như những thời kỳ trước mà chúng ta mong muốn của những năm 2018 – 2019 có thể nói là đỉnh điểm của lượng khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng”.

Các khách sạn, quán ăn chật kín khách xem pháo hoa
Các khách sạn, quán ăn chật kín khách xem pháo hoa

Không chỉ có những số liệu lạc quan, nhờ có DIFF, Đà Nẵng tiếp tục được các cộng đồng du lịch dành nhiều sự chú ý và vinh danh.

Theo kết quả khảo sát của nền tảng Booking.com vào ngày 10/6, Đà Nẵng giữ vị trí đầu bảng là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè 2023, trên cả Nha Trang và Phú Quốc.

Còn theo dữ liệu từ Mustgo, nền tảng đặt phòng dành cho khách hàng đại lý và là đối tác của hơn 2.000 khách sạn trên toàn quốc, Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến hàng đầu. Tỷ lệ lấp phòng phân khúc 3-4 sao cuối tuần của các khách sạn ven biển thường xuyên đạt mức hơn 80%, trong tuần là khoảng 60%. Đặc biệt là trong những ngày có lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023, không chỉ các khách sạn lưu trú mà các tàu du lịch cũng đạt công suất 100%.

Giải thích về vai trò của Lễ hội pháo hoa tới sự phát triển ngành du lịch địa phương, bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 cho biết: “Vai trò của lễ hội pháo hoa chính là kích cầu, mang lại cho điểm đến nhiều du khách. Khi tổ chức lễ hội pháo hoa hàng năm thì mọi người sẽ biết trước và lên kế hoạch định kỳ. Ngoài ra, các đơn vị về du lịch cũng rất quan trọng, ví dụ như tung ra các gói combo vé xem pháo hoa kết hợp du thuyền.”

Bà Nadia Shakira Wong cũng nói thêm, việc xây dựng một hạ tầng đồng bộ cho lễ hội pháo hoa rất quan trọng. Nếu có thêm những nơi cho khách du lịch mua sắm, giải trí… thì du khách sẽ dành nhiều thời gian tại Đà Nẵng hơn. Điều này Đà Nẵng cũng cần cân nhắc, trên lộ trình đưa pháo hoa trở thành một thương hiệu du lịch cho thành phố, trên trường quốc tế.

Backstage News

Nguồn tổng hợp

Đọc thêm: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2023 – “Thế giới không khoảng cách”
Tags: DIFF 2023Lễ hội pháo hoa Đà Nẵngpháo hoa
Bài trước

Giải nghĩa từ “CAT 1, 2, 3, 4″ là gì?

Bài tiếp theo

Bóc chiêu trò lừa đảo “bán lỗ” online vé concert BLACKPINK tại Hà Nội

Bài viết liên quan

sân khấu tour diễn deadline blackpink
Sự Kiện Quốc Tế

Tour diễn DEADLINE của BLACKPINK: Mở rộng về quy mô, mãn nhãn về thị giác

07/07/2025

Vào ngày 5-6/7, tour diễn DEADLINE đã chính thức khởi động tại sân vận động Goyang. Đây là concert đầu tiên sau 1 năm 10 tháng của...

Xem thêm
Sự Kiện Quốc Tế

Đếm ngược ngày BLACKPINK tái xuất với tour diễn “Deadline”

04/07/2025

Chỉ còn chưa đầy 01 ngày nữa, nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK sẽ chính thức tái xuất, trở lại với world tour “DEADLINE” sau hơn 1000...

Xem thêm
Sự Kiện Quốc Tế

Tour diễn DEADLINE của BLACKPINK cam kết bền vững

04/07/2025

Ngày 4/7, YG xác nhận đã ký thỏa thuận mua Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo vì Hòa bình (P-REC) cùng với Tổ chức Di cư Quốc...

Xem thêm
quảng ninh bắn pháo hoa đến hết năm 1
Sự Kiện Trong Nước

Quảng Ninh sẽ trình diễn pháo hoa vào mỗi cuối tuần từ nay đến hết năm

03/07/2025

Ngày 3/7, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa đồng ý với đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh về việc...

Xem thêm
Sự Kiện Quốc Tế

Đâu sẽ là địa điểm lý tưởng tổ chức Tomorrowland Thailand 2026?

04/07/2025

Tomorrowland - lễ hội âm nhạc điện tử (EDM) nổi tiếng nhất thế giới được cho là đang chuẩn bị cho lần tổ chức đầu tiên tại...

Xem thêm
đảm bảo nguồn điện diễu binh diễu hành
Sự Kiện Trong Nước

Bảo đảm nguồn điện cho các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

04/07/2025

Theo chỉ đạo của thành phố, các đơn vị cần tập trung bảo đảm cấp điện ổn định cho các chương trình luyện tập, hợp luyện, sơ...

Xem thêm
blackpink deadline world tour
Sự Kiện Quốc Tế

Nhiều bất ổn của BLACKPINK trước thềm world tour Deadline

03/07/2025

Chỉ còn vài ngày nữa, BLACKPINK World Tour: DEADLINE - chuyến lưu diễn toàn cầu đánh dấu sự trở lại sau gần 3 năm của BLACKPINK sẽ...

Xem thêm
BTS album mới và chuyến lưu diễn 2026
Sự Kiện Quốc Tế

BTS công bố loạt dự án hấp dẫn: Album mới và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào năm 2026

02/07/2025

Sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự theo quy định tại Hàn Quốc, cả bảy thành viên của BTS – RM, Jin, Suga, J‑hope, Jimin, V...

Xem thêm
phim concert anh trai vượt ngàn chông gai
Sự Kiện Trong Nước

Phim Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thuộc top 3 phim concert có doanh thu cao nhất tại Việt Nam

02/07/2025

Phim tài liệu âm nhạc “Mưa lửa: Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” chính thức công chiếu màn ảnh lớn ngày 16/5 nhân dịp kỷ niệm 01...

Xem thêm
Sự Kiện Quốc Tế

Defqon.1: Kỳ tích sân khấu giữa lòng “xứ sở hoa tulip”

02/07/2025

Defqon.1 Weekend Festival 2025 - một trong những lễ hội âm nhạc điện tử quy mô hàng đầu thế giới đã diễn ra từ ngày 26 đến...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Bán vé concert BLACKPINK

Bóc chiêu trò lừa đảo "bán lỗ" online vé concert BLACKPINK tại Hà Nội

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập