Activation mới của Disney tại lễ hội Vans Warped Tour đã khiến nhiều khán giả thích thú khi tái hiện các khung cảnh quen thuộc trong bộ phim hoạt hình “Phineas and Ferb”.
Nhằm quảng bá mùa mới của loạt phim hoạt hình đình đám Phineas and Ferb, Disney đã mang đến một trải nghiệm không tưởng tại lễ hội âm nhạc Vans Warped Tour ở Washington, D.C. vào tháng 6 vừa qua. Tại đây, khán giả không chỉ được thưởng thức âm nhạc, mà còn bước vào một thế giới sống động đầy tính phiêu lưu đúng chất Phineas and Ferb.
Vans Warped Tour là lễ hội nhạc rock lâu đời tại Bắc Mỹ, bắt đầu từ 1995 đến 2019. Năm 2025 đánh dấu sự trở lại nhân dịp kỷ niệm 30 năm của lễ hội mùa hè này. Để tạo nên những trải nghiệm đa dạng cho khán giả đến xem, Vans Warped Tour không chỉ có các màn trình diễn của các ban nhạc rock hàng đầu, mà còn hợp tác với các thương hiệu để thực hiện các hoạt động quảng bá bên lề. Nổi bật trong số đó là activation (hoạt động quảng bá) của phim hoạt hình Phineas and Ferb – gắn liền với ban nhạc rock Bowling For Soup.

Toàn bộ không gian trải nghiệm hoạt động được mô phỏng lại theo các bối cảnh quen thuộc trong bộ phim ví dụ như sân sau nhà với mascot các nhân vật Phineas, Ferb và Perry. Điều này đem đến cảm giác thân thuộc cho người hâm mộ của phim hoạt hình này, giống như cách bộ phim tuổi thơ trở lại với mùa mới sau nhiều năm.
Một trong những điểm nhấn độc đáo nhất là “Portal-Potty” – mô hình nhà vệ sinh di động ngụy trang thành… căn cứ gián điệp của Đặc vụ P – nhân vật chủ chốt trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng này. Khi bước vào không gian này, khách tham quan sẽ bất ngờ được dẫn xuống một hang ổ bí mật chứa đầy hoạt động tương tác, các “Easter Eggs” thú vị và một lối đi ẩn dẫn thẳng đến Backyard Bash – khu vực hội tụ người hâm mộ với trò chơi, quà tặng, nhạc sống và góc chụp ảnh với mô hình khổng lồ Đặc vụ P cùng ban nhạc Love Händel.

Kristin Corrigan – Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách chiến lược tiếp thị tại Disney Entertainment Television cho biết ý tưởng táo bạo này do Mirrored Media sản xuất, được lấy cảm hứng từ chi tiết nổi tiếng trong phim: những pha “đột nhập” bất ngờ của Đặc vụ P vào trụ sở gián điệp thông qua các vật thể không ai ngờ tới. “Chúng tôi muốn mang lại cảm giác ngạc nhiên và hài hước đó cho khán giả ngoài đời thật.” – Corrigan chia sẻ.

Sự kiện còn có sự góp mặt đặc biệt của ban nhạc Bowling for Soup, chủ nhân ca khúc chủ đề của Phineas and Ferb, đồng thời là hình mẫu cho ban nhạc hư cấu Love Händel trong phim. Nhóm đã mang đến một buổi biểu diễn sôi động với các bản hit quen thuộc, sự xuất hiện bất ngờ của các nhân vật hoạt hình, bóng bay theo chủ đề, và màn “ra mắt” của phát minh T-Shirt-inator – cỗ máy bắn áo phông trứ danh trong phim.
Đặc biệt, khi bài hát chủ đề vang lên, nhà khoa học “ác nhưng vụng về” Tiến sĩ Doofenshmirtz (do nhà đồng sáng tạo Dan Povenmire lồng tiếng) bất ngờ xuất hiện trên sân khấu, cùng với 10 fan cứng được mời lên sân khấu phụ để theo dõi toàn bộ màn trình diễn.

Theo Corrigan, sự kiện hướng đến khán giả đa thế hệ từ Gen Z đến Millennials – những người đã lớn lên cùng Phineas and Ferb, đồng thời giới thiệu tựa phim này đến với thế hệ nhỏ tuổi hơn thông qua trải nghiệm thực tế đầy màu sắc và giải trí.
Việc kết hợp các hoạt động quảng bá gắn liền với nghệ sĩ biểu diễn là một chiến lược mới đầy sáng tạo, đem đến những trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả, đồng thời mở rộng giới hạn của các sự kiện âm nhạc trực tiếp vốn đang bão hoà. Điểm dừng chân tiếp theo của chuỗi sự kiện này sẽ là Long Beach, California, vào ngày 26–27/7 tới.
Backstage News
Nguồn: Bizbash