SuperM đã mở màn thành công cho chuỗi concert trực tuyến từ SM. Sự kiện này thu hút 75.000 fans tham gia và nhận được phản ứng vô cùng tích cực
Nội dung
Một concert trình diễn trực tiếp đúng nghĩa
Bạn nghĩ rằng concert này vốn đã được quay từ trước và chỉ đợi đến thời điểm bắt đầu chương trình để phát? Sự thực không phải như vậy. Các thành viên SuperM cũng đã có quá trình tập luyện, duyệt sân khấu và biểu diễn live 100% phục vụ người hâm mộ đang theo dõi online. Và tất nhiên là phía sau hậu trường, đội ngũ stylist, make-up, đạo diễn sân khấu, âm thanh, ánh sáng… cũng phải làm việc rất cật lực như một live concert thông thường.
Điểm nhấn mạnh mẽ của concert là có sự đầu tư sân khấu sử dụng công nghệ AR cầu kỳ cùng những ca khúc mới toanh chưa từng được hé lộ. Một sân khấu “Jopping” quá mãn nhãn, hay một sân khấu “Tiger Inside” lần đầu được hé lộ chắc hẳn là những món ăn đặc sắc cho bữa tiệc âm nhạc độc đáo này. Nhìn những kỹ xảo ấn tượng như pháo đài La Mã rộng lớn hay những chú hổ gào thét, chắc hẳn đội ngũ kỹ thuật đã vô cùng bận rộn khi phải vừa lo phần sân khấu đẹp mắt, vừa giữ đường truyền ổn định để fans có thể có những trải nghiệm tốt nhất.
Chẳng cần chen lấn xô đẩy hay bỏ hàng triệu đồng để săn chỗ đẹp vì mỗi người hâm mộ đều sở hữu trên tay một tấm vé VVIP
Với hơn 600.000 đồng, bình thường fan Kpop chỉ có thể mua được 1 chiếc vé concert ở vị trí khá xa sân khấu. Nhưng tại “Beyond LIVE”, mỗi người hâm mộ đều như đã có trong tay một chiếc vé VVIP khi được quan sát idol ở nhiều góc độ khác nhau, có fan còn nhận xét là:“Thấy cả lỗ chân lông của idol”. Vậy thì có khác gì đang ngồi ở hàng ghế VVIP cơ chứ? Chẳng cần phải chen lấn xô đẩy hay bỏ ra hàng triệu đồng, người hâm mộ vẫn có được cảm giác xem concert cực chân thực qua màn hình máy tính, điện thoại.
Từng góc quay chân thực trong concert.
Chưa kể, ai ai cũng có thể có cơ hội trở thành master chuyên nghiệp qua những cú “chụp màn hình”, miễn là mạng đủ mạnh để có những hình ảnh mượt mà nhất!
Trổ tài làm master với những bức ảnh chụp màn hình.
SM đã đầu tư hẳn vài màn hình cực lớn để có thể “chứa” đủ màn hình live cho fan, đem đến một trải nghiệm chân thực nhất. Idol có thể thấy người hâm mộ cùng “quẩy” với mình còn người hâm mộ thì dễ dàng nhìn thấy những “đồng đội” cùng fandom. Một nét đặc trưng nổi bật của “Beyond LIVE” đó là kỹ thuật truyền tải âm thanh, giọng nói thực của các fan thông qua công nghệ tương tác trực tiếp. Trong thời lượng phát sóng concert, SuperM đã chọn ngẫu nhiên các fan đến từ 109 quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, New Zealand để có thể trò chuyện trực tiếp với idol.
Không thiếu những màn tương tác, những trò tấu hài “đặc sản” trong những live concert. 2 bên có thể giao lưu qua lại một cách đầy tự nhiên. Đặc biệt, fan Việt ngày hôm qua chắc chắn “mất ngủ” khi các thành viên đã gửi lời cảm ơn bằng tiếng Việt. Thậm chí, Kai còn học được hẳn một câu:“Tôi yêu tất cả các bạn”. Không chỉ riêng tiếng Việt, SuperM còn chịu khó nói nhiều thứ tiếng khác nhau vì đây là một concert quy mô quốc tế, người hâm mộ góp mặt đến từ rất nhiều nơi trên thế giới.
Kai cảm ơn bằng nhiều thứ tiếng trong đó có Tiếng Việt
Những điểm nhấn đáng chú ý tại concert của SuperM
Đi xem concert SuperM được bonus gặp cả Red Velvet…
Vốn đã được trải nghiệm quá nhiều sự mới mẻ và đặc biệt rồi, fan còn nhận được một món quà bất ngờ khác đó chính là sự xuất hiện của khách mời Red Velvet. 3 thành viên Nhung Đỏ đã giao lưu với fan đang xem concert cùng SuperM đầy vui vẻ.
Khách mời đặc biệt trong concert của SuperM là Red Veldet
Cũng không thiếu những idol mua vé “đến” concert để ủng hộ đồng nghiệp. Kun (WayV) đã khoe với fan rằng mình cũng đang xem concert của SuperM.
Sau tất cả thì: SM mở đường thành công cho hình thức concert online còn fan có được trải nghiệm xứng đáng với mức giá bỏ ra
Concert mở màn của SuperM cho “Beyond LIVE” ước tính thu về được khoảng 2 triệu USD (khoảng 47 tỷ VNĐ) với 75 nghìn người xem trả phí đến từ 109 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Pháp, Canada, Đức, Úc, Thụy Điển, Indonesia… SuperM đã chứng minh được sức mạnh toàn cầu của mình thông qua concert này. Làm một phép so sánh nhỏ, buổi concert của SuperM tại sân The Forum – California vào hồi tháng 2 có doanh thu khoảng 1 triệu đô, chỉ một nửa so với concert online này.
SM là công ty đầu tiên trên thế giới tổ chức hình thức concert online có trả phí. Giữa bối cảnh dịch bệnh ngăn cản sự kết nối trực tiếp giữa người với người, SM thực sự đã mở ra một lối đi mới cho nền công nghiệp giải trí với hình thức độc đáo này. Đại diện SM chia sẻ:“Thông thường, một concert của idol nổi tiếng có trung bình 10.000 khán giả. Tuy nhiên, concert online đã tăng số lượng khán giả lên gấp 7,5 lần chứng minh tiềm năng cho mô hình này”. Tiềm năng là thấy rõ, một lần nữa SM lại là người tiên phong cho một kỷ nguyên concert mới, hứa hẹn sẽ còn bùng nổ và phát triển mạnh mẽ kể cả sau khi dịch bệnh kết thúc.
Xem thêm: