TP. Đà Nẵng chính thức đạt hoàn thành mục tiêu lượng khách quốc tế năm 2024 sau khi đạt được 2,5 triệu lượt tính đến hết tháng 7/2024.
Trong 7 tháng đầu năm, TP. Đà Nẵng liên tục tổ chức các lễ hội, sự kiện quy mô lớn, khai thác thêm nhiều tour du lịch mới, cũng như nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch đêm nhằm thu hút du khách đến với thành phố. Qua đó, giúp ngành du lịch Đà Nẵng phục hồi và khẳng định hình ảnh của mình.
Theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, tính chung 7 tháng đầu năm, tổng lượt khách cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng phục vụ ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và khách trong nước đạt 4,2 triệu lượt, tăng 31,9%.
Số ngày lưu trú bình quân của du khách là 1,38 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế là 1,45 ngày/lượt; khách trong nước là 1,31 ngày/lượt.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 7 tháng đầu năm 2024 của TP. Đà Nẵng ước đạt 15.700 tỷ đồng, chiếm 19,7% tổng mức và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu lưu trú 7 tháng ước đạt 5.759 tỷ đồng tăng 34,2%; doanh thu ăn uống ước đạt 9.942 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.
Với việc đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế chỉ trong 7 tháng qua, Đà Nẵng đã hoàn thành mục tiêu năm 2024 đối với khách quốc tế. Năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu đạt 8,42 triệu lượt khách. Dự kiến lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2024 có thể tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).
Trong 7 tháng qua, để xây dựng thương hiệu điểm đến sự kiện lễ hội của thành phố, Đà Nẵng đã liên tục mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện lễ hội đặc sắc như: Chương trình Khai trương mùa du lịch biển 2024; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024); Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng 2024; Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng 2024; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2,…
Những sự kiện lớn này đã góp phần thu hút không nhỏ lượng khách du lịch đến Đà Nẵng. Trong đó, sự trở lại của Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc định vị thành phố biển xinh đẹp này trên bản đồ du lịch quốc tế.
Theo số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 5 ngày diễn ra DIFF 2024, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch phục vụ đạt 360.662 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 138.037 lượt, khách nội địa đạt 222.625 lượt. Tính chung một tháng, tổng lượng khách đến các cơ sở lưu trú đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng 60% so với kỳ DIFF 2023. Trải qua 12 mùa pháo hoa đã cho thấy đây vẫn là sự kiện có sức hút đặc biệt đối với đông đảo người dân và du khách.
Cùng với chuỗi các sự kiện trên, Đà Nẵng cũng tăng cường xúc tiến, thu hút lượng lớn các đoàn khách MICE. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã đón 112 đoàn khách MICE với khoảng 35.143 lượt khách (đạt 73,21 % so với chỉ tiêu năm 2024), trong đó có 41 đoàn nội địa (tổng 16.317 khách, đạt 42,94% so với chỉ tiêu ước đạt năm 2024) và 68 đoàn quốc tế (tổng 18.826 khách, đạt 188,26% so với chỉ tiêu ước đạt năm 2024).
Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đẩy mạnh quảng bá bằng cách đón đoàn famtrip, tham gia hội chợ quảng bá du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt là tiếp tục xúc tiến mở đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng từ thị trường Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc… để tạo thuận lợi cho du khách, cũng như tìm cách đa dạng hóa nguồn khách.
Năm 2024, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu khách lưu trú đạt 8,42 triệu lượt; trong đó, khách quốc tế 2,5 triệu lượt, khách nội địa 5,92 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu hơn 30.800 tỷ đồng…
Backstage News
Theo Vietnam Travel