• Về Backstage News
Chủ Nhật, 01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

EURO 2024 và sự bùng nổ của tiếp thị sáng tạo

hangnmBởi hangnm
29/08/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Nhìn lại những cách thức tiếp thị đầy sáng tạo đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong mùa bóng Euro 2024

EURO 2024 không chỉ là một giải đấu bóng đá hấp dẫn hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu tỏa sáng qua những chiến dịch tiếp thị sáng tạo và đột phá. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, sự kiện này trở thành bệ phóng hoàn hảo để các thương hiệu kết nối sâu sắc hơn với khán giả mục tiêu, thông qua những chiến lược tiếp thị thông minh và tương tác độc đáo.
Không chỉ dừng lại ở tài trợ sản phẩm hay TVC truyền thống, các thương hiệu còn phủ sóng rộng rãi trên nhiều nền tảng kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm ấn tượng, thu hút sự chú ý và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Nội dung

Tận dụng cảm xúc người hâm mộ

Để khuấy động không khí háo hức xen lẫn hồi hộp của người hâm mộ, Coca-Cola ra mắt chuỗi video quảng cáo ngắn, khai thác những khoảnh khắc bày tỏ cảm xúc độc lạ của fan bóng đá. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn gửi đến người hâm mộ rằng dù “nghi thức xem bóng” của họ có độc đáo thế nào, họ xứng đáng có một lon Coca vì đã hết mình cho đội bóng quốc gia.

Bộ sưu tập bao bì mới của Coca-Cola Zero Sugar trong mùa giải Euro 2024. Nguồn: Yahoo Finance

Không chỉ dừng lại ở đó, Coca-Cola còn tạo ra sự đổi mới với dòng sản phẩm Coca-Cola Zero Sugar. Nhằm hòa nhịp cùng mùa giải EURO 2024, Coca-Cola đã cho ra mắt bao bì hoàn toàn mới với chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mỗi lon Coca-Cola phiên bản giới hạn sẽ có mã QR in trên bao bì, mang đến cơ hội giành những phần thưởng giá trị. Bộ sưu tập đặc biệt này gồm bốn phiên bản thiết kế khác nhau, cho phép người hâm mộ lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân, tạo thêm sự phấn khích và kết nối với mùa giải bóng đá lớn nhất châu Âu.

Chiến dịch này không chỉ là cách để Coca-Cola gia tăng sự hiện diện trong lòng người hâm mộ bóng đá mà còn thể hiện sự thấu hiểu và tôn vinh những cảm xúc và khoảnh khắc của người hâm mộ. Sự kết hợp giữa quảng cáo sáng tạo và bao bì độc đáo đã giúp Coca-Cola tạo nên một trải nghiệm hoàn toàn mới cho fan bóng đá tại EURO 2024.

Gắn kết theo thời gian thực

Bóng đá không chỉ là môn thể thao đầy bất ngờ và kịch tính mà còn là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu triển khai những chiến lược tiếp thị “đúng thời điểm”. Heineken đã nắm bắt cơ hội này để ra mắt chiến dịch HeineCare – “bảo hiểm bia”, nhằm tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Bia luôn là thức uống quen thuộc trong các trận đấu, đặc biệt ở mỗi mùa giải bóng đá. Tuy nhiên, những khoảnh khắc hứng khởi khi cổ vũ thường dẫn đến sự cố đổ bia, làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Theo thống kê từ Heineken, tại Anh, mỗi năm có tới 11 triệu lít bia bị đổ trong các sự kiện thể thao lớn. Nhằm khắc phục vấn đề này, chiến dịch HeineCare ra đời, mang đến giải pháp miễn phí rót thêm bia cho khách hàng tại các quán bar và nhà hàng tham gia chương trình.

Chiến dịch HeineCare – “bảo hiểm bia” được tung ra trong mùa giải Euro 2024

Khi vô tình làm đổ bia trong lúc theo dõi trận đấu, người hâm mộ chỉ cần quét mã QR có trên tấm lót ly hoặc áp phích của Heineken tại quán. Sau đó, họ chỉ cần nhập thông tin cần thiết để nhận ngay phiếu thưởng, cho phép đổi một ly Heineken hoặc Heineken 0.0 miễn phí.

Chiến dịch HeineCare nhanh chóng lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông, từ biển quảng cáo ngoài trời đến mạng xã hội, thu hút sự chú ý của fan bóng đá. Những thông điệp hài hước như “Cheers to all spills, ending in free refills” (Ăn mừng mọi sự cố bia tràn bằng cách rót thêm miễn phí) và “Don’t cry over spilt beer” (Đừng khóc vì bia bị đổ) đã tạo nên hiệu ứng tích cực và lan truyền rộng rãi trong cộng đồng.

Không chỉ dừng lại ở việc rót thêm bia miễn phí, Heineken còn hợp tác với thương hiệu áo mưa Rainkiss để ra mắt sản phẩm “Pint-cho” – một chiếc áo poncho siêu nhẹ, thoáng mát và đặc biệt có khả năng chống ngấm bia, giúp fan bóng đá bảo vệ mình trong những khoảnh khắc cổ vũ cuồng nhiệt.

Các quán bar tham gia chương trình HeineCare cũng dành tặng áo mưa Pint-cho với số lượng giới hạn cho khách hàng. Ngoài ra, người hâm mộ còn có thể tham gia các hoạt động trên mạng xã hội để có cơ hội sở hữu chiếc áo mưa độc đáo này.

Tiếp thị đa nền tảng

Trong thời đại số ngày nay, người hâm mộ không còn bị giới hạn bởi một nền tảng duy nhất. Họ thường theo dõi tin tức, cập nhật và nội dung qua nhiều kênh như mạng xã hội, ứng dụng và website. EURO 2024 đã chứng minh rõ ràng sức mạnh của việc tiếp thị đa nền tảng khi mang đến sự kết nối sâu rộng với hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Tận dụng sức nóng của sự kiện này, Adidas đã tung ra một video quảng cáo sử dụng ca khúc kinh điển năm 1968 của The Beatles – “Hey Jude” để thể hiện sự ủng hộ đội tuyển Anh và đặc biệt là Jude Bellingham. Ngoài video, bản cover này cũng được phát hành trước giải đấu trên ứng dụng nghe nhạc Spotify và nhanh chóng được người hâm mộ ảnh sử dụng như một bài hát cổ vũ bóng đá. Spotify cho biết số lần phát trực tuyến của ca khúc “Hey Jude” đã tăng 19%, và theo nền tảng đo lường hiệu quả sáng tạo DAIVID, chiến dịch “Hey Jude” của Adidas là quảng cáo Euro 2024 thu hút được nhiều sự tương tác tích cực nhất từ phía khán giả.

Không chỉ có mặt trên nền tảng mạng xã hội, Adidas còn “chịu chi” cho những quảng cáo vô cùng sáng tạo ở các khu vực công cộng như ga tàu điện ngầm Odeonsplatz ở Munich với hình ảnh Manuel Neuer – thủ môn của đội tuyển cỗ xe tăng Đức.

Bức tranh tường Manuel Neuer này trong hệ thống tàu điện ngầm Munich trước mùa giải Euro 2024 – Nguồn: ESPN FC

Thời điểm đó, tại Việt Nam, Adidas cũng đã có chiến dịch ngoài trời ấn tượng dành cho người hâm mộ bóng đá tại đây. Thương hiệu đã đặt những quả bóng UEFA EURO 2024 khổng lồ tại các địa điểm như: Landmark 81, SaiGon Centre,… người hâm mộ có thể đến để check-in và chơi minigame để có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn đến từ thương hiệu.

Trái bóng Euro 2024 phiên bản khồng lồ lộ diện tại TP.HCM. Ảnh: BTC

 

Backstage News

Đọc thêm: Mối liên kết hoàn hảo giữa OOH và các sự kiện thể thao
Tags: EURO 2024Marketing
Bài trước

Giá trị lightstick của BigBang tăng vọt trước thềm concert solo của Taeyang

Bài tiếp theo

Báo động đỏ với tình trạng ô nhiễm môi trường tại London Fashion Week

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

30/05/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Khám phá 5 C’s: 5 yếu tố quan trọng để quản lý sự kiện một cách hiệu quả

13/03/2025

Sự thành công của một sự kiện được xác định bởi năm yếu tố (5 C's) quản lý sự kiện thiết yếu sau: Concept - ý tưởng,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Báo động đỏ với tình trạng ô nhiễm môi trường tại London Fashion Week

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập