• Về Backstage News
Thứ Năm, 22/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
giai-ma-b2b

Giải mã “Sự kiện B2B” trong chiến lược marketing cho doanh nghiệp

tatuanBởi tatuan
21/04/2023
Chuyên mụcXu Hướng

Sự kiện B2B (B2B Event) được hiểu là một loại sự kiện được tổ chức nhằm tạo cơ hội kết nối và giao lưu giữa các doanh nghiệp với nhau. Sự kiện B2B được tổ chức rất nhiều hình thức khác nhau để các công ty, tổ chức hay nhà cung cấp gặp gỡ và trao đổi về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, từ đó xây dựng mối quan hệ và các cơ hội hợp tác kinh doanh.

SỰ KIỆN B2B LÀ GÌ?

b2b-la-gi
B2B (Business to Business) là mối quan hệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp

Trước hết, chúng ta cần hiểu B2B (Business to Business)mô tả các giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp, chẳng hạn như giữa các nhà sản xuất với nhà bán buôn, hoặc giữa một người bán sỉ với người bán lẻ.

Mục tiêu cuối cùng của các sự kiện B2B là hiện thực hóa các giá trị kinh doanh như xúc tiến bán hàng, giữ chân khách hàng, tạo dựng mối quan hệ kinh doanh và đẩy mạnh nhận thức về thương hiệu thông qua tương tác trực tiếp trong sự kiện.

(Theo CSEM)

SỨC MẠNH CỦA SỰ KIỆN B2B

  • Đối với các doanh nghiệp tổ chức sự kiện: Sự kiện B2B là một chiến lược tối ưu để doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng và tăng tốc quy trình bán hàng cũng như giữ chân khách hàng.Bởi vì những người ra quyết định kinh doanh tại các doanh nghiệp thường rất khó tiếp cận thông tin qua các kênh kỹ thuật số hay các trang mạng xã hội. Trong khi các sự kiện B2B lại mang đến một bối cảnh độc đáo tập hợp nhiều người ra quyết định tại cùng một địa điểm.Gặp gỡ trực tiếp, giới thiệu và thể hiện sản phẩm với các doanh nghiệp khác tại một địa điểm và trong một khoảng thời gian ngắn như vậy mang lại hiệu quả bất ngờ và khó đạt được thông qua các kênh tiếp thị khác.
  • Đối với các doanh nghiệp tham gia sự kiện: Sự kiện B2B vẫn là một chiến lược tiếp thị hiệu quả vì họ có thể tương tác với những người khác trong ngành. Chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức hay học hỏi từ những người cùng tham gia trong ngành là những lý do chính để những người quyết định của doanh nghiệp tham dự các sự kiện B2B. Trong cùng ngành, việc chia sẻ và tiếp thu kiến ​​thức từ đồng nghiệp là vô cùng quý giá.

Để thể hiện rõ nét hơn sự quan trọng của sự kiện B2B đối với tiếp thị sản phẩm của các doanh nghiệp, dưới đây là một số thống kê:

  • Các nghiên cứu chỉ ra hơn 90% CEO tin rằng kênh sự kiện là một cách hiệu quả để tạo nhận thức về thương hiệu, làm sâu sắc thêm các mối quan hệ và thúc đẩy các cơ hội(ZiffDavisB2B).
  • Phần lớn các giám đốc điều hành C-Suite (87%) tin tưởng vào sức mạnh của các sự kiện trực tiếp và có kế hoạch đầu tư vào chúng nhiều hơn trong tương lai(Endless Events, 2018).
  • 79% các nhà tiếp thị Hoa Kỳ tạo ra doanh số bán hàng bằng cách sử dụng tiếp thị sự kiện (Thống kê, 2018).
  • Thống kê từ Bizzabo năm 2019 cũng chỉ ra rằng sự kiện B2B là kênh marketing hiệu quả nhất.

TOP 5 LOẠI HÌNH SỰ KIỆN B2B PHỔ BIẾN HIỆN NAY CHO DOANH NGHIỆP

  • Hội nghị (Conferences)
hoi-nghi-b2b
Hội nghị thường là loại hình sự kiện B2B quy mô lớn nhất và phổ biến nhất

Hội nghị cung cấp cho tổ chức một nguồn khách hàng tiềm năng tuyệt vời cũng như tăng giá trị lâu dài của khách hàng, điều này gián tiếp tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn. Những người tham gia tại hội nghị giao lưu và thảo luận về các xu hướng và cơ hội mới nhất liên quan đến chủ đề của hội nghị.

Lợi thế của các hội nghị dưới góc nhìn là một kênh marketing là khi được thực hiện thành công thì rất khó để tổ chức khác sao chép lại.

  • Triển lãm thương mại (Trade Shows)
b2b-trien-lam
Sự kiện thu hút và tạo kết nối giữa doanh nghiệp với nhiều mối quan hệ tiềm năng

Triển lãm thương mại là một loại sự kiện B2B thường được tổ chức tại một địa điểm lớn, kéo dài trong vài ngày. Sự kiện tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm và dịch vụ của họ, kết nối với khách hàng tiềm năng, củng cố mối quan hệ với các nhà phân phối và đại lý cũng như kết nối với những người có ảnh hưởng và giới truyền thông.

Thiết kế gian hàng trong triển lãm là một yếu tố quan trọng cần chú ý vì điều đó phản ánh chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.Việc chuẩn bị thêm quà tặng triển lãm thương mại phù hợp với thông điệp chung của doanh nghiệp sẽ là một điểm cộng khi tham gia sự kiện này.

  • Chương trình Roadshows
b2b-xe-hoi-roadshows
Một cách sáng tạo để xây dựng gian hàng, phông nền roadshows

Roadshow là các sự kiện diễn ra dưới dạng lưu động trong vài ngày hoặc một ngày tại nhiều địa điểm/ thành phố để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp của doanh nghiệp.

Về cơ bản, đây là sự kiện mà doanh nghiệp mang sản phẩm tới khách hàng thay vì họ phải đến tham dự sự kiện để tìm hiểu về sản phẩm, cũng là một cách hiệu quả để tiếp cận các đối tượng mục tiêu ở nhiều thành phố khác nhau.

Để tổ chức roadshow, nhà tổ chức cần tìm địa điểm, nhà cung cấp và nhu cầu nhân sự cho từng thành phố, xác định thời gian diễn ra tour roadshow.

  • Tiệc tối VIP (VIP Dinners)
b2b-dinner
Sự kiện này có thể được tổ chức vào buổi tối của một hội nghị hoặc triển lãm thương mại khi doanh nghiệp đã có sẵn cơ sở khách hàng

Bữa tối dành cho VIP là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và đối tác. Những sự kiện VIP này thường được tổ chức tại một địa điểm riêng tư và chỉ dành cho những người được mời. Nhà tổ chức nếu cung cấp thêm những trải nghiệm độc quyền như nhạc sống, diễn giả nổi tiếng hay quà tặng sẽ giúp tăng hiệu quả của sự kiện.

  • Hội thảo (Seminars / Workshops)
Hội thảo có xu hướng dành nhiều thời gian hơn để tương tác giữa người trình bày và người tham dự

Hội thảo nhỏ hơn nhiều so với hội nghị và chỉ kéo dài một đến hai ngày, được tổ chức để giới thiệu và giáo dục người tham dự về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Những người tham dự thường là khách hàng hiện tại của công ty.

Nguồn tổng hợp

Bài trước

Bỏ 400 tỷ xây Nhà hát Đó ngoài biển Nha Trang

Bài tiếp theo

Những điều bạn cần biết về MC trong sự kiện

Bài viết liên quan

Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
Xu Hướng

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

19/10/2024

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn...

Xem thêm
concert gameshow âm nhạc
Xu Hướng

Sự lên ngôi của các concert lớn thuộc gameshow âm nhạc

08/10/2024

Khoảng 4 năm gần đây, gameshow, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang dần trở lại với diện mạo và những bước chuyển mình...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Kiến thức MC Sự kiện

Những điều bạn cần biết về MC trong sự kiện

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập