• Về Backstage News
Chủ Nhật, 01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện qua 4 bước chi tiết

tuankietBởi tuankiet
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Như các bạn đã biết, trong khi tổ chức một sự kiện thì sẽ có ba giai đoạn đó là trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Và một sự kiện ngoài tính thẩm mĩ và nghệ thuật ra, một khía cạnh không thể nhắc đến đó chính là số người xem, số người biết đến và số người tham dự. Vậy làm thế nào để đạt được ba tiêu chí trên mà vẫn đảm bảo hiệu quả của chương trình ? Đó chính là điều bạn cần phải đọc trong bài viết ngày hôm nay để tự viết được cho mình một kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh.

Nội dung

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Để có một bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh thì phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố đáng kể nhất đó chính là kinh nghiệm của người tạo nên kịch bản sự kiện. Cũng như các sự kiện khác thì việc tạo ra kế hoạch truyền thông sẽ đến chủ yếu từ việc đi lên từ kịch bản từ đạo diễn, để từ đó xác định khán giả mục tiêu, thông điệp cũng như phương thức truyền tải một cách trọn vẹn nhất.

kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

Xác lập mục tiêu trong kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Đối với bất kỳ chương trình nào được tổ chức thì việc có một bản kim chỉ nam mục tiêu luôn là điều tiên quyết. Có những sự kiện sẽ thiên về lượng người trẻ tham dự, có sự kiện thì mục tiêu là những người VIP nhất cần biết đến và tham dự. Có những sự kiện không cần số lượng người tham dự quá đông và ngược lại. Chính vì lẽ đó, một mục tiêu cụ thể cũng sẽ giúp bạn và mọi người có thêm sự rõ ràng trong việc lập kế hoạch truyền thông cho sự kiện.

Kế hoạch truyền thông đúng giúp sự kiện thành công

Xem thêm : 6 ý tưởng tổ chức year end party hoàn hảo

Chỉ rõ khán giả mục tiêu

Việc khán giả mục tiêu được xác định là vô cùng quan trọng trong bất kỳ kế hoạch truyền thông cho sự kiện nào. Nếu mục tiêu quá rộng, bạn có thể phân khúc thành các tệp nhỏ hơn, với mỗi tệp này bạn sẽ có một chiến dịch truyền thông riêng cho họ. Có như vậy sẽ hiệu quả hơn trong việc tiếp cận từng đối tượng, và có một thông điệp mạnh mẽ giúp họ có thể tham dự sự kiện một cách trọng vẹn nhất có thể.

Kế hoạch truyền thông đúng giúp sự kiện thành công

Xác lập thông điệp truyền thông

Nếu bạn đã từng học các kiến thức Marketing từ Kotler, bạn chắc hẳn không thể quên câu nói “Hãy dành hầu hết thời gian để nghĩ về thông điệp”. Thông điệp truyền thông chính là điều mà bạn muốn truyền đạt đến cho khán giả mục tiêu chủ đề của chương trình, những tin tức và điều sự kiện hướng tới. Mỗi thông điệp tạo ra cần có đầy đủ những yếu tố như lời kêu gọi, nội dung chương trình, … quan trọng nhất của một thông điệp chính là việc tạo ra hành động. Việc xác định thông điệp kế hoạch truyền thông cho sự kiện bạn phải chú ý đến việc hiểu rõ insight của nhóm công chúng mục tiêu. Việc đặt ra thông điệp phải đảm bảo các tiêu chí đó là thông điệp phải ngắn gọn, thông điệp phải dễ nhớ và thông điệp nên khác với khẩu hiệu. Nếu chúng ta không thể đáp ứng được những gì khán giả mục tiêu thì nên thay đổi 1 trong 2 yếu tố là thông điệp hoặc là côngchúng mục tiêu. Điều này sẽ giúp thông điệp của bạn dễ thành công hơn.

Kênh truyền tải thông điệp

Với một bản kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh thì không thể thiếu được việc phân bổ kênh truyền thông. Việc có một kênh truyền thông đúng đắn sẽ là cánh tay giúp kết nối khách hàng đến với sự kiện của bạn thành công. Kênh truyền tải trong tổ chức sự kiện phải là kênh mà tập trung nhiều nhất các khán giả mục tiêu, có như vậy thì thông điệp của bạn mới có bước tiến mạnh mẽ trong quá trình tổ chức sự kiện. Có rất nhiều kênh truyền thông hiện nay như Offline với tờ rơi, poster, standee và Online như Facebook, các Website sự kiện. Việc lựa chọn kênh sẽ phụ thuộc vào công chúng mục tiêu của bạn ở đâu đối với việc truyền thông cho sự kiện này.

Như vậy, bạn có thể chỉ với 4 bước bạn đã lập được cho mình một kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh giúp nâng cao sự thành công của sự kiện lên rất nhiều. Trong quá trình tổ chức, nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể tìm hiểu thêm từ Backstage.

Bài trước

Cách thực hiện một màn trình diễn 3D Mapping trong tổ chức sự kiện

Bài tiếp theo

Đào tạo chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thế nào ?

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

30/05/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Độc + Lạ

Nhà hát 1.600 tỷ đồng tại Việt Nam được Guinness Thế giới vinh danh có gì đặc biệt?

20/05/2025

Với màn chiếu nước rộng 1.000m2 và khán đài có sức chứa 5.000 chỗ ngồi, Kiss of the Sea tại Phú Quốc trở thành nhà hát ngoài...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Đào tạo tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều thực tế

Đào tạo chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thế nào ?

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập