• Về Backstage News
Thứ Hai, Tháng Mười 2, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện qua 4 bước chi tiết

tuankietBởi tuankiet
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Như các bạn đã biết, trong khi tổ chức một sự kiện thì sẽ có ba giai đoạn đó là trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Và một sự kiện ngoài tính thẩm mĩ và nghệ thuật ra, một khía cạnh không thể nhắc đến đó chính là số người xem, số người biết đến và số người tham dự. Vậy làm thế nào để đạt được ba tiêu chí trên mà vẫn đảm bảo hiệu quả của chương trình ? Đó chính là điều bạn cần phải đọc trong bài viết ngày hôm nay để tự viết được cho mình một kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh.

Nội dung

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Để có một bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh thì phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố đáng kể nhất đó chính là kinh nghiệm của người tạo nên kịch bản sự kiện. Cũng như các sự kiện khác thì việc tạo ra kế hoạch truyền thông sẽ đến chủ yếu từ việc đi lên từ kịch bản từ đạo diễn, để từ đó xác định khán giả mục tiêu, thông điệp cũng như phương thức truyền tải một cách trọn vẹn nhất.

kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

Xác lập mục tiêu trong kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Đối với bất kỳ chương trình nào được tổ chức thì việc có một bản kim chỉ nam mục tiêu luôn là điều tiên quyết. Có những sự kiện sẽ thiên về lượng người trẻ tham dự, có sự kiện thì mục tiêu là những người VIP nhất cần biết đến và tham dự. Có những sự kiện không cần số lượng người tham dự quá đông và ngược lại. Chính vì lẽ đó, một mục tiêu cụ thể cũng sẽ giúp bạn và mọi người có thêm sự rõ ràng trong việc lập kế hoạch truyền thông cho sự kiện.

Kế hoạch truyền thông đúng giúp sự kiện thành công

Xem thêm : 6 ý tưởng tổ chức year end party hoàn hảo

Chỉ rõ khán giả mục tiêu

Việc khán giả mục tiêu được xác định là vô cùng quan trọng trong bất kỳ kế hoạch truyền thông cho sự kiện nào. Nếu mục tiêu quá rộng, bạn có thể phân khúc thành các tệp nhỏ hơn, với mỗi tệp này bạn sẽ có một chiến dịch truyền thông riêng cho họ. Có như vậy sẽ hiệu quả hơn trong việc tiếp cận từng đối tượng, và có một thông điệp mạnh mẽ giúp họ có thể tham dự sự kiện một cách trọng vẹn nhất có thể.

Kế hoạch truyền thông đúng giúp sự kiện thành công

Xác lập thông điệp truyền thông

Nếu bạn đã từng học các kiến thức Marketing từ Kotler, bạn chắc hẳn không thể quên câu nói “Hãy dành hầu hết thời gian để nghĩ về thông điệp”. Thông điệp truyền thông chính là điều mà bạn muốn truyền đạt đến cho khán giả mục tiêu chủ đề của chương trình, những tin tức và điều sự kiện hướng tới. Mỗi thông điệp tạo ra cần có đầy đủ những yếu tố như lời kêu gọi, nội dung chương trình, … quan trọng nhất của một thông điệp chính là việc tạo ra hành động. Việc xác định thông điệp kế hoạch truyền thông cho sự kiện bạn phải chú ý đến việc hiểu rõ insight của nhóm công chúng mục tiêu. Việc đặt ra thông điệp phải đảm bảo các tiêu chí đó là thông điệp phải ngắn gọn, thông điệp phải dễ nhớ và thông điệp nên khác với khẩu hiệu. Nếu chúng ta không thể đáp ứng được những gì khán giả mục tiêu thì nên thay đổi 1 trong 2 yếu tố là thông điệp hoặc là côngchúng mục tiêu. Điều này sẽ giúp thông điệp của bạn dễ thành công hơn.

Kênh truyền tải thông điệp

Với một bản kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh thì không thể thiếu được việc phân bổ kênh truyền thông. Việc có một kênh truyền thông đúng đắn sẽ là cánh tay giúp kết nối khách hàng đến với sự kiện của bạn thành công. Kênh truyền tải trong tổ chức sự kiện phải là kênh mà tập trung nhiều nhất các khán giả mục tiêu, có như vậy thì thông điệp của bạn mới có bước tiến mạnh mẽ trong quá trình tổ chức sự kiện. Có rất nhiều kênh truyền thông hiện nay như Offline với tờ rơi, poster, standee và Online như Facebook, các Website sự kiện. Việc lựa chọn kênh sẽ phụ thuộc vào công chúng mục tiêu của bạn ở đâu đối với việc truyền thông cho sự kiện này.

Như vậy, bạn có thể chỉ với 4 bước bạn đã lập được cho mình một kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh giúp nâng cao sự thành công của sự kiện lên rất nhiều. Trong quá trình tổ chức, nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể tìm hiểu thêm từ Backstage.

Bài trước

Cách thực hiện một màn trình diễn 3D Mapping trong tổ chức sự kiện

Bài tiếp theo

Đào tạo chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thế nào ?

Bài viết liên quan

phát triển lễ hội âm nhạc
Cuộc Sống Sự Kiện

“Quảng Ninh đủ điều kiện để xây dựng lễ hội âm nhạc mang bản sắc riêng”

28/09/2023

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa Quảng Ninh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến...

Xu Hướng

Nỗ lực đẩy lùi phe vé của ngành giải trí khắp thế giới

28/09/2023

Nạn “phe vé” ngày càng lộng hành trong thời gian gần đây. Thị trường này luôn bị lên án và...

Độc + Lạ

Có gì tại không gian trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số lớn đầu tiên tại Việt Nam?

28/09/2023

Tọa lạc tại tầng 4 tòa nhà Sống Platform đường Bà Triệu (TP Huế), Sốnglab là dự án được anh...

Lễ hội âm nhạc
Xu Hướng

Đột phá tư duy mới nhìn từ 3 lễ hội âm nhạc đình đám sắp diễn ra

27/09/2023

Khán giả Việt đang ngày càng quen thuộc với những sự kiện, lễ hội âm nhạc quy mô lớn được...

Độc + Lạ

Choáng ngợp với kiệt tác bảo tàng đến từ tương lai tại Dubai

26/09/2023

Bảo tàng tương lai chính thức được khánh thành vào ngày 22/12/2022 tại Dubai. Bảo tàng có diện tích hơn...

MSG Sphere
Cuộc Sống Sự Kiện

MSG Sphere – Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời

20/09/2023

Công ty giải trí Madison Square Garden (MSG), đơn vị xây dựng và vận hành nhà hát MSG Sphere cho...

Bài tiếp theo
Đào tạo tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều thực tế

Đào tạo chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thế nào ?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập