• Về Backstage News
Thứ Tư, 16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện qua 4 bước chi tiết

tuankietBởi tuankiet
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Như các bạn đã biết, trong khi tổ chức một sự kiện thì sẽ có ba giai đoạn đó là trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Và một sự kiện ngoài tính thẩm mĩ và nghệ thuật ra, một khía cạnh không thể nhắc đến đó chính là số người xem, số người biết đến và số người tham dự. Vậy làm thế nào để đạt được ba tiêu chí trên mà vẫn đảm bảo hiệu quả của chương trình ? Đó chính là điều bạn cần phải đọc trong bài viết ngày hôm nay để tự viết được cho mình một kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh.

Nội dung

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Để có một bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh thì phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố đáng kể nhất đó chính là kinh nghiệm của người tạo nên kịch bản sự kiện. Cũng như các sự kiện khác thì việc tạo ra kế hoạch truyền thông sẽ đến chủ yếu từ việc đi lên từ kịch bản từ đạo diễn, để từ đó xác định khán giả mục tiêu, thông điệp cũng như phương thức truyền tải một cách trọn vẹn nhất.

kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng

Xác lập mục tiêu trong kế hoạch truyền thông cho sự kiện

Đối với bất kỳ chương trình nào được tổ chức thì việc có một bản kim chỉ nam mục tiêu luôn là điều tiên quyết. Có những sự kiện sẽ thiên về lượng người trẻ tham dự, có sự kiện thì mục tiêu là những người VIP nhất cần biết đến và tham dự. Có những sự kiện không cần số lượng người tham dự quá đông và ngược lại. Chính vì lẽ đó, một mục tiêu cụ thể cũng sẽ giúp bạn và mọi người có thêm sự rõ ràng trong việc lập kế hoạch truyền thông cho sự kiện.

Kế hoạch truyền thông đúng giúp sự kiện thành công

Xem thêm : 6 ý tưởng tổ chức year end party hoàn hảo

Chỉ rõ khán giả mục tiêu

Việc khán giả mục tiêu được xác định là vô cùng quan trọng trong bất kỳ kế hoạch truyền thông cho sự kiện nào. Nếu mục tiêu quá rộng, bạn có thể phân khúc thành các tệp nhỏ hơn, với mỗi tệp này bạn sẽ có một chiến dịch truyền thông riêng cho họ. Có như vậy sẽ hiệu quả hơn trong việc tiếp cận từng đối tượng, và có một thông điệp mạnh mẽ giúp họ có thể tham dự sự kiện một cách trọng vẹn nhất có thể.

Kế hoạch truyền thông đúng giúp sự kiện thành công

Xác lập thông điệp truyền thông

Nếu bạn đã từng học các kiến thức Marketing từ Kotler, bạn chắc hẳn không thể quên câu nói “Hãy dành hầu hết thời gian để nghĩ về thông điệp”. Thông điệp truyền thông chính là điều mà bạn muốn truyền đạt đến cho khán giả mục tiêu chủ đề của chương trình, những tin tức và điều sự kiện hướng tới. Mỗi thông điệp tạo ra cần có đầy đủ những yếu tố như lời kêu gọi, nội dung chương trình, … quan trọng nhất của một thông điệp chính là việc tạo ra hành động. Việc xác định thông điệp kế hoạch truyền thông cho sự kiện bạn phải chú ý đến việc hiểu rõ insight của nhóm công chúng mục tiêu. Việc đặt ra thông điệp phải đảm bảo các tiêu chí đó là thông điệp phải ngắn gọn, thông điệp phải dễ nhớ và thông điệp nên khác với khẩu hiệu. Nếu chúng ta không thể đáp ứng được những gì khán giả mục tiêu thì nên thay đổi 1 trong 2 yếu tố là thông điệp hoặc là côngchúng mục tiêu. Điều này sẽ giúp thông điệp của bạn dễ thành công hơn.

Kênh truyền tải thông điệp

Với một bản kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh thì không thể thiếu được việc phân bổ kênh truyền thông. Việc có một kênh truyền thông đúng đắn sẽ là cánh tay giúp kết nối khách hàng đến với sự kiện của bạn thành công. Kênh truyền tải trong tổ chức sự kiện phải là kênh mà tập trung nhiều nhất các khán giả mục tiêu, có như vậy thì thông điệp của bạn mới có bước tiến mạnh mẽ trong quá trình tổ chức sự kiện. Có rất nhiều kênh truyền thông hiện nay như Offline với tờ rơi, poster, standee và Online như Facebook, các Website sự kiện. Việc lựa chọn kênh sẽ phụ thuộc vào công chúng mục tiêu của bạn ở đâu đối với việc truyền thông cho sự kiện này.

Như vậy, bạn có thể chỉ với 4 bước bạn đã lập được cho mình một kế hoạch truyền thông cho sự kiện hoàn chỉnh giúp nâng cao sự thành công của sự kiện lên rất nhiều. Trong quá trình tổ chức, nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể tìm hiểu thêm từ Backstage.

Bài trước

Cách thực hiện một màn trình diễn 3D Mapping trong tổ chức sự kiện

Bài tiếp theo

Đào tạo chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thế nào ?

Bài viết liên quan

phim phineas and ferb
Độc + Lạ

Disney biến nhà vệ sinh thành trụ sở gián điệp trong “Phineas and Ferb” tại lễ hội nhạc rock lâu đời

16/07/2025

Nhằm quảng bá mùa mới của loạt phim hoạt hình đình đám Phineas and Ferb, Disney đã mang đến một trải nghiệm không tưởng tại lễ hội...

Xem thêm
youtube xóa top trending
Cuộc Sống Sự Kiện

YouTube xóa bỏ Top Trending: Cơ hội hay thách thức cho ngành công nghiệp âm nhạc?

14/07/2025

Ngày 11/7 vừa qua, YouTube chính thức công bố sẽ xoá bỏ tab Top Trending (hay còn gọi là tab “Thịnh hành”) trên toàn cầu từ ngày...

Xem thêm
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P2): Sự kiện giải trí trở thành vũ khí truyền thông lớn

10/07/2025

Ở thời điểm hiện tại, concert không còn là “sân chơi” riêng của các đơn vị tổ chức sự kiện hay nghệ sĩ đánh dấu tên tuổi....

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

10/07/2025

Khi các lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao ngày càng phát triển về quy mô và lượng người tham dự, việc...

Xem thêm
concert thương hiệu F&B
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P1): Định nghĩa lại cuộc chơi bằng “kinh tế trải nghiệm”

10/07/2025

Giữa bối cảnh thị trường F&B tại Việt Nam đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh giữa các sản phẩm dịch vụ, các thương hiệu doanh...

Xem thêm
9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Độc + Lạ

Louis Vuitton “chơi lớn” chế tạo cả một con tàu để làm…triển lãm

02/07/2025

Louis Vuitton vừa chính thức ra mắt The Louis - một cửa hàng pop-up mang hình dáng con tàu tại quảng trường trung tâm của trung tâm...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Đào tạo tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều thực tế

Đào tạo chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thế nào ?

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập