Đêm khai mạc chung kết King Pro League 2024 - Vương Giả Vinh Diệu đã gây chú ý với hình ảnh rồng oai nghiêm và khổng lồ.
Sân khấu đêm khai mạc chung kết King Pro League 2024 – giải đấu chuyên nghiệp game Vương Giả Vinh Diệu (Honor Of Kings) khu vực Trung Quốc gây sốt cộng đồng mạng với quy mô tổ chức hoành tráng, nâng tầm một giải đấu Esport.
Nổi bật nhất là hình ảnh con Rồng mô phỏng theo dạng 3D (công nghệ AR) siêu khủng, bay lượn trên bầu trời khi ca khúc “Nhìn thấy tôi” – của ca sĩ Châu Thâm cất lên tại sân Workers Stadium (Bắc Kinh).
Vào năm 2017, lễ khai mạc Chung kết thế giới League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) diễn ra tại Sân vận động Tổ chim – Trung Quốc cũng khiến khán giả trầm trồ với hình ảnh rồng bay lượn. Thực chất, không có con rồng thật nào xuất hiện trên sân khấu. Đây là một sản phẩm được thực hiện bằng công nghệ AR của các kỹ sư Riot Games. Để làm được điều này, các kĩ sư của Riot đã ghi hình trực tiếp bằng AR, sau đó dùng công nghệ CGI (kỹ xảo điện ảnh) để xứ lý hình ảnh Rồng ngàn tuổi.
Trở lại với đêm khai mạc chung kết King Pro League 2024, ngoài hình ảnh con rồng thì quy mô sân khấu cũng khiến nhiều fan hâm mộ Esport ngưỡng mộ. Diện tích sân khấu rộng hơn 1.500m vuông, kích thước màn hình LED khổng lồ rộng 70m và cao 30m, màn hình sàn dài 45m, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem.
Đêm khai mạc còn thu hút 30.000 khán giả chính thức phá kỷ lục, trở thành trận chung kết Honor Of Kings có số lượng người xem lớn nhất từ trước tới nay. Ngoài ra, các buổi phát trực tiếp thu hút hơn 100 triệu người xem, cho thấy sức hút của giải đấu này là lớn ra sao.
Tổng giải thưởng trị giá 9,8 triệu USD sẽ được trao cho 12 đội xuất sắc nhất vượt qua các vòng đấu kéo dài 6 tuần.
Đội vô địch sẽ nhận Cúp Rồng Thánh cùng khoản tiền thưởng khoảng 3,1 triệu USD, trong khi đội nhì giành 1,4 triệu USD, hạng ba nhận 1,1 triệu USD và hạng tư nhận 842.800 USD.
So sánh với các môn thể thao khác, nhà vô địch giải golf Masters năm nay tại Mỹ nhận được 3,6 triệu USD, còn các tay vợt vô địch đơn nam và nữ Wimbledon được trao 2,7 triệu bảng Anh (3,5 triệu USD).
Sự phổ biến của thể thao điện tử đang tăng nhanh chóng trên toàn thế giới, được khuyến khích phát triển bởi sự hỗ trợ của chính phủ tại một số quốc gia và các sản phẩm và công nghệ mới. Theo Báo cáo của Frost & Sullivan, quy mô thị trường của ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã tăng đáng kể ở mức CAGR (Compound Annual Growth Rate – Tỷ lệ tăng trưởng kép) là 15,2% từ 29,8 tỷ đô la Mỹ năm 2017 lên 52,6 tỷ đô la Mỹ năm 2021 và dự kiến sẽ tăng thêm ở mức CAGR là 12,1% từ 57,9 tỷ đô la Mỹ năm 2022 lên 102,4 tỷ đô la Mỹ năm 2027.
Báo cáo cũng cho thấy số lượng game thủ trên toàn cầu đã tăng đáng kể ở mức CAGR là 7,1% từ 2,3 tỷ vào năm 2017 lên 3,1 tỷ vào năm 2021 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng ở mức CAGR là 5,5% từ 3,3 tỷ vào năm 2022 lên 4,3 tỷ vào năm 2027.
Backstage News