• Về Backstage News
Chủ Nhật, 08/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
mascot-va-nhan-tuong

Nhân tượng và Mascot – Công việc tưởng dễ mà khó

tatuanBởi tatuan
21/04/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Nhân tượng và mascot là công việc mà các bạn trẻ tham gia làm thêm vì thu nhập tốt. Mascot trung bình kiếm được 150 - 250k/ tiếng, nhân tượng 500 - 5 triệu/buổi. Tuy nhiên để làm được nghề này phải có tính kiên nhẫn cao và không tránh khỏi chê bai đùa giỡn và nhiều yêu cầu khác. Cùng Backstage tìm hiểu xem nghề này cần những yêu cầu gì.

nhan-tuong-mascot
Do mẫu nhân tượng và mascot có tính đặc thù cao, lại nhiều yêu cầu khác nhau, nên rất khó khăn để các bạn trẻ có thể chọn đây là nghề mưu sinh lâu dài

Nhân tượng

Nhân tượng (tượng sống) là môn khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là các nước Tây Âu nhưng lại khá mới ở Việt Nam. Người mẫu sẽ giả tượng bằng cách sơn các màu đồng, bạc, vàng khắp cơ thể và đứng im hàng giờ. Các nhân tượng thường thấy ở các sự kiện ra mắt sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, biểu diễn đường phố, trung tâm thương mại.

Một người làm nhân tượng đang tự “sơn” cho mình

Nghề này ít người dám nhận hơn đóng giả mascot bởi nghề đòi hỏi những yêu cầu rất khắt khe, từ tỉ lệ cơ thể phải đẹp thu hút, tính kiện nhẫn cao để hóa thân thành tượng phải giữ được thần thái công chúng. Ngoài ra cần một số yêu cầu như da không mẫn cảm với các loại sơn, hóa chất.

Công đoạn chính để vẽ nhân tượng thường gồm các bước: kiểm tra nền, phân vùng màu trên mẫu cho hòa với nền, tô màu cho mẫu, làm tóc và biểu diễn. Màu dành để vẽ nhân tượng là một loại riêng, bám lên mặt da nhưng không bị dính chặt như keo. Quá trình vẽ tùy theo độ khó của yêu cầu tạo hình, kéo dài từ 2-4 giờ. Sau khi đã hoàn tất việc vẽ, công đoạn tiếp theo là làm tóc keo màu được xịt trực tiếp để tạo hình. Hậu sự kiện, lớp sơn bám quá chắc sẽ phải mất vài ngày mới có thể sạch hoàn toàn, da khô mẩn ngứa, hỏng tóc là “chuyện thường ở huyện đối” với nghề này.

nhan-tuong
Thử thách khó khăn nhất của nhân tượng là phải đứng yên trong 30-45 phút sau đó thay đổi tư thế để thu hút khách hàng liên tục trong khoảng 2 – 4 tiếng

Mascot

Ngoài việc phải khoác lên mình bộ quần áo dày cộm (nhẹ thì 2 đến 3kg, nặng từ 6 đến 7kg), người mặc phải biết chịu đựng, nhất là khả năng đứng im, tạo dáng, nhảy múa. Khó khăn hơn cả chính là vào những ngày thời tiết nóng bức, đội đầu thú che hết khuôn mặt nên khó thở, nóng nực, mồ hôi chảy, cơ thể rất dễ bị mất nước. Người đóng giả mascot chỉ có thể nhìn ra bên ngoài bằng một tấm lưới hay thậm chí một lỗ nhỏ ở hai mắt mũ đội đầu.

mascot

Những mascot chuyên nghiệp còn phải tạo ra các cử chỉ, điệu bộ sao cho giống với nhân vật mà mình đã hóa trang. Công việc đòi hỏi sức khỏe, kiên trì luyện tập. Bởi không dễ dàng thành thục trong ngày một ngày hai. Chính vì thế, nghề làm mascot tuy có thu nhập khá nhưng không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Khai thác tiềm năng của Mascot

Mascot và nhân tượng là 2 công việc giúp sự kiện trở nên đặc sắc và thú vị hơn. Tuy nhiên, về phần hình ảnh mascot sẽ phong phú hơn N=nhân tượng, tạo hiệu ứng thu hút hơn vì tính linh động. Mascot ở Việt Nam chỉ đang sử dụng để nhảy múa tại các sự kiện nhỏ và thực sự chưa khai thác được hết tiềm năng và ý nghĩa mà mascot có thể làm được.

Mascot có thể kết nối những khách hàng tiềm năng bằng cách chụp ảnh và đăng nó lên phương tiện truyền thông xã hội tạo cho môi trường vui vẻ và thú vị, thu hút họ hòa mình vào một sự kiện. Kết nối cảm xúc giữa Mascot và khách hàng giúp kích hoạt người dùng và tăng giá trị của sản phẩm hoặc thương hiệu.

Mascot của một doanh nghiệp phải cuốn hút, khi nhìn vào một mascot, khách hàng mục tiêu có thể hình dung được doanh nghiệp và ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.

  • Kết nối khán giả

Một người đóng giả mascot muốn giao lưu và chào hỏi khán giả sẽ để lại ấn tượng nhiều hơn và truyền cảm hứng tới người tham gia sự kiện. Nó có thể tiếp thị trên nhiều nền tảng như nền tảng trực tuyến, sự kiện, triển lãm… Mascot giúp kết nối sản phẩm của công ty tới tệp khách hàng mục tiêu và lưu lại kỷ niệm trong tâm trí họ.

  • Biểu tượng của tinh thần và năng lượng

Một người đóng giả mascot đóng vai trò như mục tiêu và sứ mệnh của một doanh nghiệp, nó thông báo cho khách hàng về hoạt động kinh doanh của một công ty. Quan trọng hơn cả, mascot thể hiện được tinh thần công ty, giúp thu hút các khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu của doanh nghiệp.

  • Khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật một cách đáng ngạc nhiên

Tại các triển lãm thương mại dù lớn hay nhỏ đều là điều kiện tuyệt vời để truyền bá thông điệp thương hiệu. Thu hút khách hàng mới. Các sự kiện là không gian cạnh tranh vàng của các công ty mà họ phải nhanh tay bắt lấy. Trong không gian này, mascot rất hữu ích để làm cho thương hiệu hoặc tổ chức trở nên nổi bật. Với nhân vật và câu chuyện phù hợp, mascot thu hút khán giả của bạn và trở thành một thương hiệu đáng chú ý.

Cho dù đó là một sự kiện cộng đồng hay một triển lãm công nghiệp, mascot được sử dụng để tăng cường nhận diện thương hiệu. Thu hút sự chú ý của mọi người và đưa họ đến gần hơn.

  • Nhắm vào tính cách thương hiệu

Chỉ tạo hình đại diện thương hiệu không đủ để thành công. Một mascot phải khéo léo để phù hợp với bản chất kinh doanh. Nhân vật phải nhân cách hóa được thương hiệu, từ màu sắc, âm thanh, tâm trạng, cá tính, giọng nói và sứ mệnh tầm nhìn kinh doanh của doanh nghiệp. Những điều nhỏ này sẽ làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt, thể hiện được tính cách thật sự cho sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp.

Mascot là đại diện hư cấu hoạt động như một đại sứ thương hiệu cho công ty. Chúng là nam châm truyền thông, có thể nhìn thấy tại các sự kiện hoặc triển lãm. Một sự náo nhiệt các mascot dễ nhận biết rất hữu ích để quảng bá doanh nghiệp, mascot cho phép con người hình thành một kết nối cảm xúc với một thương hiệu liên kết.

Với đa số người mẫu làm hai loại hình này, cũng chỉ như cuộc dạo chơi, kiếm thêm để trang trải cuộc sống. Không thể phủ nhận được giá trị của nghề đóng giả nhân tượng và mascot đối với cuộc sống, được coi như một thứ nghệ thuật truyền cảm hứng mãnh liệt cho con người. Chính bởi sự tác động mạnh mẽ của mình, nghề nhân tượng và mascot không chỉ phản chiếu cuộc sống, ảnh hưởng tích cực tới đời sống, quảng bá cho doanh nghiệp, thương hiệu và là một vị trí không thể thiếu trong ngành sự kiện.

Hương Xoan – Backstage VN

 

Bài trước

Sự kiện Quốc tế – Những sự kiện đáng chú ý tháng 4/2023

Bài tiếp theo

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 – Nét đẹp Cố Đô

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
le-hoi-khinh-khi-cau-hue

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 – Nét đẹp Cố Đô

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập