• Về Backstage News
Chủ Nhật, 01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
xu hướng du lịch âm nhạc

Nhìn nhận về tiềm năng phát triển du lịch âm nhạc tại Việt Nam

thaoduongBởi thaoduong
12/07/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Mới đây, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã chia sẻ quan điểm và góc nhìn của mình xoay quanh vấn đề phát triển du lịch âm nhạc tại Việt Nam.

Trào lưu du lịch âm nhạc từ lâu đã phủ sóng khắp châu Âu, châu Mỹ và đang dần phổ biến hơn ở khu vực châu Á trong vài năm trở lại đây. Đây là hình thức người tham dự đến các sự kiện nghệ thuật âm nhạc lớn, kết hợp với việc tham quan danh thắng và sử dụng dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại… tại nơi diễn ra sự kiện.

Chia sẻ về xu hướng này, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng, du lịch âm nhạc là sự kết hợp không chỉ làm phong phú hoạt động văn hóa, giải trí của con người, mà còn thúc đẩy sự phát triển cho ngành công nghiệp văn hóa của một quốc gia. Ông cũng nhận định, xu hướng du lịch âm nhạc mới này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam.

Nội dung

Tiềm năng du lịch âm nhạc tại Việt Nam

Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Việt Nam hiện cũng là một trong những nước có nhiều nghệ sĩ quốc tế đến tổ chức các sự kiện âm nhạc. Các sự kiện này được tổ chức thành công đã thu hút lượng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự. Đồng thời cho thấy khả năng đáp ứng và cơ sở hạ tầng để đón tiếp những nghệ sĩ tầm cỡ, từ đó nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trong ngành công nghiệp giải trí quốc tế

Thành công của những sự kiện này đã và đang tạo điều kiện thuận lợi, động lực cho việc tổ chức nhiều sự kiện quốc tế khác trong tương lai, từ đó tiếp tục thu hút khách du lịch và mở rộng thị trường giải trí nước ngoài.

Đọc thêm: Concert BLACKPINK tại Hà Nội đạt doanh thu ‘khủng’ hơn 330 tỷ đồng
du lịch âm nhạc Việt Nam
Hai đêm concert của BlackPink tại Hà Nội đã thu hút 67.443 khán giả tham dự

Bên cạnh các sự kiện âm nhạc của những ngôi sao quốc tế, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng các liveshow âm nhạc của nghệ sĩ trong nước cũng thu hút một lượng khán giả lớn không kém. Điển hình có thể kể đến concert của Hà Anh Tuấn, liveshow của Mỹ Tâm,… Những đêm nhạc này đã thu hút khán giả từ các thành phố, địa phương khác “đổ về” nơi diễn ra sự kiện, cho thấy sự yêu thích và ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng người tiêu dùng âm nhạc trong nước.

Ngoài ra, du lịch âm nhạc tại Việt Nam cũng đang được nhiều địa phương đẩy mạnh. Có thể kể tới một vài chương trình du lịch kết hợp với các show âm nhạc đã diễn ra khá thành công như minishow “Soul of the Forest – Đêm nhạc giữa rừng thông” được tổ chức tại Flamingo Đại Lải Resort; show Hoa Bay tại Khu du lịch Tam Đảo, các đêm diễn Mây Lang Thang tại Đà Lạt…

Đặc biệt, việc Đà Lạt được công nhận là Thành phố Sáng tạo của UNESCO về âm nhạc trong năm 2023 là một bước tiến quan trọng. Điều này không chỉ nâng cao vị thế của Đà Lạt trong ngành du lịch âm nhạc quốc tế mà còn tạo nền tảng cho các hoạt động và sự kiện âm nhạc sáng tạo, thu hút cả du khách trong và ngoài nước.

Mây lang thang đà lạt
Nhiều du khách lựa chọn đến Đà Lạt chỉ để thưởng thức đêm nhạc Mây Lang Thang

Với những con số các sự kiện âm nhạc đã đạt được, PGS.TS Bùi Hoài Sơn cho rằng, du lịch sự kiện nói chung và du lịch âm nhạc nói riêng tại Việt Nam đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Những đêm nhạc “cháy vé” không chỉ cho thấy khán giả dần hình thành thói quen sẵn sàng chi tiền để thưởng thức âm nhạc, mà còn phản ánh sự phát triển lớn mạnh của thị trường âm nhạc Việt Nam, mở ra cơ hội để phát triển ngành du lịch âm nhạc.

“Hơn nữa, cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, các thành phố nhộn nhịp và lòng hiếu khách nồng hậu của người Việt cũng giúp Việt Nam có thể thu hút một làn sóng khách du lịch mới tìm kiếm sự hòa mình vào văn hóa và giải trí, thông qua hoạt động âm nhạc.”, PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhận định.

Tiềm năng nhưng không ít thách thức

“Trên thế giới, các quốc gia như Mỹ, Anh hay Đức đã rất thành công trong việc kết hợp âm nhạc với du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc lớn, thu hút được hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, đối với Việt Nam, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ và đối diện nhiều khó khăn.”, PGS.TS Bùi Hoài Sơn bày tỏ.

Ông cho rằng Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế. Bởi các sự kiện như vậy đòi hỏi cơ sở hạ tầng tốt, đội ngũ tổ chức chuyên nghiệp và khả năng quản lý sự kiện ở quy mô lớn. Hơn nữa, việc xây dựng một thương hiệu lễ hội âm nhạc cũng cần thời gian và chiến lược lâu dài để tạo dựng lòng tin của du khách.

Bên cạnh đó, văn hóa âm nhạc ở Việt Nam đa dạng nhưng chưa đủ sức cạnh tranh trên đấu trường quốc tế. PGS.TS Bùi Hoài Sơn bày tỏ quan điểm rằng để thu hút du khách quốc tế, Việt Nam cần đầu tư vào việc xây dựng các chương trình âm nhạc chất lượng cao, mời gọi các nghệ sĩ nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới và tạo ra những trải nghiệm âm nhạc độc đáo, gắn kết với văn hóa địa phương.

phát triển du lịch âm nhạc
TP.HCM gặp thách thức lớn trong việc đảm bảo cơ sở hạ tầng lớn cho nghệ sĩ quốc tế biểu diễn

Tuy nhiên, trước những thách thức kể trên, PGS.TS Bùi Hoài Sơn tin tưởng rằng Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để phát triển du lịch âm nhạc như một ngành công nghiệp văn hóa trọng điểm. Ông cho rằng Việt Nam sẽ tạo ra được các sản phẩm du lịch âm nhạc độc đáo nhờ sở hữu một nền văn hóa phong phú và đa dạng.

“Các sự kiện như lễ hội âm nhạc mùa hè tại các bãi biển đẹp như Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng Tàu hay các khu đô thị hiện đại như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đều có tiềm năng phát triển.”, PGS.TS Bùi Hoài Sơn khẳng định.

PGS.TS Bùi Hoài Sơn tin rằng, nếu có chiến lược đúng đắn và cam kết lâu dài, du lịch âm nhạc tại Việt Nam có thể trở thành một phần quan trọng trong ngành du lịch quốc gia, góp phần vào việc phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Backstage News

Theo Quốc hội Việt Nam

Đọc thêm: Trào lưu du lịch âm nhạc tại Việt Nam “gặp thời”

Giữa xu thế du lịch âm nhạc ngày càng phát triển, việc mang đến một không gian trải nghiệm nghệ thuật và âm nhạc đang trở thành xu hướng mới để doanh nghiệp gắn kết với khách hàng một cách khéo léo. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện âm nhạc giải trí đa dạng, Backstage Event là một lựa chọn phù hợp dành cho những doanh nghiệp mong muốn tạo sự khác biệt với khách hàng bằng sự kiện âm nhạc tri ân sáng tạo. Đặc biệt với hệ sinh thái phong phú trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, BACKSTAGE EVENT mang đến gói giải pháp tối ưu 3 trong 1 bao gồm Ý tưởng sáng tạo – Vận hành chuyên nghiệp – Truyền thông hiệu quả, cam kết mang đến sự khác biệt, hài lòng và thành công vượt trội dành riêng cho từng khách hàng.

Liên hệ tư vấn tổ chức sự kiện tại Backstage Event:

  • Hotline: 08 1800 0389
  • Website: www.backstageevent.vn
  • Email: hello@backstage.vn
Tags: âm nhạc Việt NamTrào lưu du lịch âm nhạcxu hướng du lịch
Bài trước

Các hãng hàng không “khóc ròng” vì Olympic Paris

Bài tiếp theo

Cuộc thi sắc đẹp AI đầu tiên thế giới đã tìm ra hoa hậu

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

30/05/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Khám phá 5 C’s: 5 yếu tố quan trọng để quản lý sự kiện một cách hiệu quả

13/03/2025

Sự thành công của một sự kiện được xác định bởi năm yếu tố (5 C's) quản lý sự kiện thiết yếu sau: Concept - ý tưởng,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
cuộc thi hoa hậu AI

Cuộc thi sắc đẹp AI đầu tiên thế giới đã tìm ra hoa hậu

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập