Từ quan hệ đối tác chính thức với các đội thi đấu đến đại sứ thương hiệu là các vận động viên, đây là những gì các thương hiệu thời trang đang làm để quảng bá hình ảnh nhờ tiếng vang của Thế vận hội Olympic Paris 2024.
Olympic Paris 2024 là sự kiện thể thao đa môn lớn nhất thế giới, thu hút đa dạng đối tượng khán giả yêu thể thao, từ trượt ván, bơi lội đến đấm bốc,… Khi ngày khai mạc Thế vận hội (26/7) đang đến gần, các thương hiệu thời trang thể thao cũng nhanh chóng tận dụng “sức nóng này” để đẩy mạnh các hoạt động marketing quảng bá thương hiệu.
Nội dung
Từ vận động viên trở thành đại sứ thương hiệu
Vài tháng gần đây, khi Olympic Paris 2024 ngày càng tới gần, các ngành hàng thời trang xa xỉ tại Trung Quốc chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của các vận động viên với “vị trí trung tâm”. Nhà vô địch bơi lội Olympic Wang Shun đã được nhà mốt đồng hồ Jaeger-LeCoultre “chọn mặt gửi vàng”, trở thành đại sứ thương hiệu mới. Tay đua F1 Zhou Guanyu được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của Special Olympics – Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho trẻ em và người lớn khuyết tật trí tuệ. Trong khi ấy, thương hiệu thời trang Bottega Veneta có sự góp mặt của vận động viên bóng bàn Xu Xin, vận động viên chơi golf Ning Zetao và vận động viên lặn huy chương vàng Guo Jingjing trong chiến dịch “520 Day” (tạm dịch: Ngày 520).
Không nằm ngoài cuộc chơi quảng bá, thương hiệu Nike đã ký hợp đồng tài trợ nhiều năm với Sha’Carri Richardson – nữ vận động viên điền kinh người Mỹ luôn chiếm trọn ‘spotlight’ trên các đường chạy, gồm cả vòng loại Olympic Paris 2024. Không chỉ tỏa sáng bởi thành tích chạy kỷ lục, Richardson còn luôn tự khiến mình nổi bật với phong cách thời trang sành điệu bất chấp sự khắc nghiệt của các đường đua thể thao. Cô đã “xóa bỏ” hàng rào ngăn cách giữa thời trang và thể thao bằng những bộ móng tay dài được thiết kế tỉ mỉ, độc đáo. Tại Olympic Paris 2024, Richardson đã đưa logo của Nike vào việc làm đẹp bộ móng tay cho mình sau khi ký hợp đồng quảng bá với thương hiệu này.
Quảng bá thương hiệu với đồng phục thể thao
Với quy mô khán giả khổng lồ cổ vũ trên khán đài các trận đấu, việc đồng phục của các đội thi đấu được thiết kế bởi một nhãn hàng đã trở thành cơ hội vàng để nhiều thương hiệu thể thao quảng bá hình ảnh.
Ví dụ, thương hiệu thời trang thể thao Ralph Lauren đã bắt tay thiết kế đồng phục cho Đội tuyển Hoa Kỳ dành cho buổi lễ khai mạc, trong khi Nike sẽ chịu trách nhiệm với đồng phục thi đấu ở hầu hết các môn cho các vận động viên đội tuyển quốc gia này tại Olympic năm nay.
Nhà sáng lập Stephane Ashpool của thương hiệu thời trang đường phố Pigalle đang thiết kế đồng phục cho đội tuyển Pháp. Các vận động viên Ý tiếp tục quảng bá thương hiệu cho Giorgio Armani.
Thương hiệu đồ bơi và đồ thể thao Left On Friday tiếp tục mối quan hệ hợp tác kéo dài 3 năm với đội tuyển bóng chuyền quốc gia Canada. Thương hiệu này cũng là đơn vị thiết kế đồng phục chính thức cho họ tại Olympic Paris 2024.
Đội tuyển của Vương quốc Anh một lần nữa hợp tác với Adidas để thiết kế và sản xuất đồng phục thi đấu. Nổi bật với nhiều màu xanh hải quân cùng các điểm nhấn màu trắng và đỏ, tất cả các đồng phục đều thể hiện phong cách đường phố “je ne sais quoi” (tiếng Pháp: một cảm giác dễ chịu khó diễn tả rõ ràng) rất nổi tiếng của Adidas.
Nơi củng cố sự uy tín của thương hiệu
Ngoài việc khuếch đại giá trị quảng bá thương hiệu, Thế vận hội Olympic còn là nơi để các thương hiệu thể hiện khả năng thiết kế nhiều loại đồng phục thể thao khác nhau, từ thể dục dụng cụ, bơi lội đến chơi golf… Điều này giúp chứng tỏ sự uy tín cho các sản phẩm thể thao hiện có của thương hiệu.
Giám đốc sáng tạo của Ben Sherman, Mark Williams cho biết: “Tham gia vào Thế vận hội Olympic đã cho phép chúng tôi thể hiện cam kết liên tục sáng tạo về chất lượng và phong cách sản phẩm trên trường quốc tế. Ngược lại, sự kiện này đã gia tăng sự quan tâm của khán giả và thúc đẩy thương hiệu thâm nhập vào lĩnh vực thời trang thể thao”.
Nói về việc hợp tác thiết kế cho Olympic Paris 2024, Williams khẳng định: “Chúng tôi kết hợp truyền thống với phong cách đương đại, tạo ra những bộ sưu tập gây được tiếng vang với cả vận động viên và người hâm mộ trên toàn thế giới”.
Có thể thấy, các thương hiệu thời trang thể thao có rất nhiều cách tận dụng tiếng vang từ Thế vận hội để quảng bá thương hiệu, như tài trợ dụng cụ thể thao hay thiết kế trang phục thi đấu. Những sự kiện thể thao lớn như Olympics chính là “tấm vé vàng” giúp các thương hiệu tiếp cận lượng fan hâm mộ đông đảo, cũng như khai thác những cơ hội đang nổi lên trong lĩnh vực thời trang thể thao xa xỉ.
Backstage News
Theo Jing Daily