• Về Backstage News
Chủ Nhật, 09/11/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
bộ tiêu chuẩn lễ trao giải âm nhạc K-pop

Các lễ trao giải K-Pop đã được đưa vào khuôn khổ

thaoduongBởi thaoduong
09/07/2024
Chuyên mụcSự Kiện Quốc Tế

Các chương trình trao giải âm nhạc K-Pop cuối cùng cũng được "đại tu" sau nhiều năm giảm sút về uy tín và chất lượng.

Trong vài năm trở lại đây, các lễ trao giải K-Pop đã trở thành một sự kiện buồn vui lẫn lộn đối với nhiều người hâm mộ. Sự chỉ trích về forrmat tổ chức và tính công bằng của những sự kiện này ngày càng tăng. Từ những cáo buộc về “attendance awards” (tạm dịch: giải thưởng góp mặt) cho đến những khiếu nại về sự thao túng không công bằng trong tiêu chí trao giải, các lễ trao giải âm nhạc K-pop cuối năm ngày càng mất đi sức hấp dẫn trong những năm gần đây.

Theo trang tin Koreaboo, Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) đã chỉ trích các hoạt động không công bằng hiện nay của các lễ trao giải âm nhạc K-Pop. Hiệp hội chỉ ra rằng các lễ trao giải này có xu hướng khiến người hâm mộ K-Pop phải chịu gánh nặng kinh tế to lớn bằng cách sử dụng hệ thống bỏ phiếu trả phí. Đây là một trong những cách phổ biến nhất để các nhà tổ chức lễ trao giải tạo ra doanh thu, nhưng cuối cùng lại gây ra sự mệt mỏi không thể tránh khỏi trong số người hâm mộ.

lễ trao giải âm nhạc K-pop
Mỗi năm Hàn Quốc có khoảng hơn 20 lễ trao giải âm nhạc K-pop được tổ chức

Do đó, hiệp hội đã ban hành bộ tiêu chuẩn mới cho các lễ trao giải K-Pop trong bối cảnh số lượng các lễ trao giải đang ngày càng gia tăng trong ngành. Các điểm chính của bộ quy tắc bao gồm nâng cao uy tín của các lễ trao giải, bảo vệ quyền của nghệ sĩ và người hâm mộ, đồng thời cải thiện văn hóa của các lễ trao giải.

Cụ thể như sau:

  1. Cần phải có sự chuẩn bị và quản lý kỹ lưỡng để tổ chức lễ trao giải một cách uy tín và đáng tin cậy.
  2. Cần đưa ra các tiêu chí trao giải công bằng và minh bạch để thúc đẩy văn hóa lễ trao giải, góp phần vào sự phát triển của ngành.
  3. Cần tôn trọng sự lựa chọn của các công ty quản lý và nghệ sĩ, bảo vệ quyền của người tham gia.
  4. Tổ chức lễ trao giải tại Hàn Quốc thay vì ở nước ngoài, tăng cường hợp tác với chính phủ để đảm bảo tổ chức lễ trao giải đúng cách.

Sau khi ban hành các bộ tiêu chuẩn này, cho biết có kế hoạch công bố một hợp đồng mẫu theo tiêu chuẩn vào tháng 7 về việc tham gia của nghệ sĩ tại các lễ trao giải. Hợp đồng nhằm mục đích hỗ trợ các thỏa thuận công bằng giữa nghệ sĩ và các công ty quản lý trong quá trình tham gia tại các chương trình trao giải. Các biện pháp này nhằm bảo vệ KMCAquyền của nghệ sĩ và giảm rủi ro pháp lý cho các công ty quản lý.

“Chúng tôi hy vọng rằng những hướng dẫn này sẽ góp phần tạo nên những lễ trao giải đáng tin cậy cho ngành công nghiệp, nghệ sĩ và khán giả. Chúng tôi hy vọng rằng các nhà tổ chức, nghệ sĩ, công ty quản lý và người hâm mộ sẽ hợp tác vì sự phát triển liên tục của ngành công nghiệp âm nhạc.”, ông Choi Kwang Ho, Tổng thư ký của KMCA cho biết.

Việc ban hành bộ tiêu chuẩn mới và thực hiện hợp đồng mẫu theo tiêu chuẩn có thể được coi là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường tính công bằng và minh bạch của các lễ trao giải K-pop. Các biện pháp này đồng thời giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc nói chung.

lễ trao giải âm nhạc K-pop
Bài đăng đề xuất về các giải thưởng và cách tính điểm của một người hâm mộ K-pop trên nền tảng X (Twitter). Ảnh chụp màn hình

Sau khi bộ tiêu chuẩn được công bố, phần lớn người hâm mộ K-Pop đều có những phản ứng tích cực. Ngoài ra, nhiều người đã đề xuất thêm các hạn chế để đảm bảo hệ thống trao giải công bằng hơn, bao gồm cả việc thay đổi tiêu chí phát trực tuyến và bán hàng.

Backstage News

Theo koreaboo

Đọc thêm: “Bội thực” lễ trao giải âm nhạc Kpop, idol lẫn fan đều mệt mỏi
Tags: KCMAKpoplễ trao giảilễ trao giải K-pop
Bài trước

Khám phá khối lượng công việc của người quản lý nghệ sĩ

Bài tiếp theo

Olympic Paris 2024: Cuộc đua quảng bá thương hiệu của các hãng thời trang

Bài viết liên quan

Taylor Swift biểu diễn tại Super Bowl 2026 sau album The Life Of A Showgirl
Sự Kiện Quốc Tế

Taylor Swift sẽ biểu diễn tại Super Bowl 2026?

20/08/2025

Taylor Swift một lần nữa khiến cộng đồng người hâm mộ “đứng ngồi không yên”, khi hàng loạt chi tiết trùng hợp từ buổi công bố album...

Xem thêmDetails
BLACKPINK “chạy deadline” ra mắt album mới vào tháng 11
Sự Kiện Quốc Tế

BLACKPINK “chạy deadline” ra mắt album mới vào tháng 11

18/08/2025

Ngày 18/8, YG Entertainment xác nhận BLACKPINK sẽ chính thức phát hành album mới với đầy đủ bốn thành viên vào tháng 11 tới. Đây là sản...

Xem thêmDetails
Bóc tách dàn thiết bị quay hình “xịn sò” được sử dụng trong tour diễn DEADLINE của BLACKPINK
Sự Kiện Quốc Tế

Bóc tách dàn thiết bị quay hình “xịn sò” được sử dụng trong tour diễn DEADLINE của BLACKPINK

14/08/2025

Tour diễn DEADLINE của BLACKPINK không chỉ gây ấn tượng bằng sân khấu hoành tráng và hiệu ứng thị giác mãn nhãn, mà còn nhờ hệ thống...

Xem thêmDetails
Taylor Swift “để mắt” tới Las Vegas Sphere?
Sự Kiện Quốc Tế

Taylor Swift “để mắt” tới Las Vegas Sphere?

14/08/2025

Vừa qua, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ “dậy sóng” khi thông báo ra mắt album thứ 12 mang tên The Life of a Showgirl. Với...

Xem thêmDetails
Tomorrowland 2025 phá kỷ lục livestream TikTok
Sự Kiện Quốc Tế

Tomorrowland 2025 phá kỷ lục sự kiện livestream đông người xem nhất trong lịch sử TikTok

14/08/2025

Lễ hội âm nhạc điện tử Tomorrowland 2025 vừa lập kỷ lục mới trên TikTok, trở thành sự kiện phát trực tiếp (livestream) có lượng khán giả...

Xem thêmDetails
Xem thêm
Bài tiếp theo
Quảng bá thương hiệu thời trang tại Olympic Paris 2024

Olympic Paris 2024: Cuộc đua quảng bá thương hiệu của các hãng thời trang

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status