• Về Backstage News
Thứ Hai, 19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Lễ trao giải âm nhạc Kpop

“Bội thực” lễ trao giải âm nhạc Kpop, idol lẫn fan đều mệt mỏi

thaoduongBởi thaoduong
23/05/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Hàn Quốc có khoảng 20 lễ trao giải âm nhạc Kpop được tổ chức mỗi năm. Tuy nhiên trong đó rất nhiều giải thưởng gây tranh cãi, được cho là tổ chức chỉ với mục đích thương mại.

Theo Allkpop (Hàn Quốc), Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) bày tỏ quan ngại về số lượng lễ trao giải Kpop ngày càng tăng, và ủng hộ việc thiết lập văn hóa giải thưởng mang tính xây dựng, có lợi cho sự phát triển toàn cầu của ngành.

Nhấn mạnh tình hình hiện tại, KMCA tiết lộ rằng, có khoảng 20 lễ trao giải âm nhạc Hàn Quốc được tổ chức hàng năm, trong đó có hơn 5 lễ trao giải mới nổi lên trong 5 năm qua và dự kiến sẽ có thêm 3-4 lễ trao giải sẽ ra mắt trong năm 2024.

Gánh nặng tài chính của fan Kpop

Văn hóa kêu gọi bình chọn cho idol có lẽ không còn xa lạ với cộng đồng fan Kpop. Bởi lẽ, hầu hết lễ trao giải âm nhạc Kpop hiện nay quyết định giải thưởng dựa vào bình chọn của người hâm mộ. Thậm chí, có những giải thưởng người hâm mộ phải trả phí để bình chọn. Nhưng với tình yêu dành cho thần tượng, họ sẵn sàng bỏ ra thời gian, công sức hay là tài chính, dùng hết khả năng để idol được vinh danh.

Tuy nhiên, cũng chính văn hóa này đã kích thích sự cạnh tranh giữa các fandom. Các lễ trao giải thì lợi dụng tâm lý “sức mạnh fandom” như một phương tiện để tạo ra lợi nhuận. KMCA dù không trực tiếp phản đối nhưng cũng cảnh báo rằng, đang có những sự kiện ưu tiên lợi nhuận hơn là tính công bằng và khách quan, có khả năng lợi dụng cộng đồng người hâm mộ Kpop để thu lợi tài chính.

lễ trao giải kpop
KMCA đã tuyên bố hoãn vô thời hạn Circle Chart Music Awards trước những chỉ trích về chất lượng của giải thưởng

Theo tờ Dailian (Hàn Quốc), một người hâm mộ Kpop phàn nàn: “Vì có quá nhiều lễ trao giải nên điện thoại di động của tôi trở thành một mớ hỗn độn. Họ đang dùng nhiều thủ đoạn như bắt bạn tải xuống một ứng dụng quảng cáo nào đó để có quyền bình chọn. Vì vậy điện thoại di động của tôi gần như tan nát”.

Ngoài ra, chi phí mua vé đến các lễ trao giải để gặp gỡ thần tượng cũng là một gánh nặng tài chính không nhỏ. Ở Hàn Quốc, người hâm mộ cũng phải tiêu tốn khoảng 10.000 won đến 20.000 won (khoảng 7 USD đến hơn 14 USD) để tham dự các lễ trao giải.

Chưa kể nhiều lễ trao giải âm nhạc lớn của Kpop như Golden Disc Awards (GDA), Mnet Asian Music Awards (MAMA),… lại thường được tổ chức ở nước ngoài thay vì Hàn Quốc. Người hâm mộ tiếp tục gặp thêm áp lực tài chính khác để đến cổ vũ và chứng kiến khoảnh khắc idol được vinh danh.

Sức khỏe idol bị ảnh hưởng

Ngoài áp lực tài chính của cộng đồng fan, KMCA cũng xác định hiện trạng tràn lan các giải thưởng Kpop như hiện tại đang gây ra rủi ro về sức khỏe đối với nghệ sĩ hay áp lực kinh tế quá mức đối với các công ty quản lý thần tượng.

Hiện nay, xu hướng tổ chức concert và world tour của ngành giải trí thế giới khiến cho lịch trình của các thần tượng Kpop vô cùng bận rộn. Quan chức của một công ty giải trí chia sẻ với Dailian: “Các chuyến lưu diễn đều kéo dài, do đó lịch trình của thần tượng thường được lên kế hoạch trước trong khoảng 2 năm. Khoảng thời gian trống giữa các concert sẽ được tận dụng để sản xuất album và các sản phẩm, nội dung riêng. Do đó, rất khó sắp xếp thời gian nghệ sĩ cho các hoạt động khác. Việc này gần như là không thể”.

Lịch trình dày đặc khiến các nghệ sĩ có quá ít thời gian để nghỉ ngơi hay tập luyện. Trong khi lễ trao giải ngày càng nhiều, dẫn đến chất lượng biểu diễn giảm sút, sức khỏe idol cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn nữa, nhiều lễ trao giải Kpop hiện thường được tổ chức ở nước ngoài, việc di chuyển xa càng làm tăng sự mệt mỏi của các nghệ sĩ.

lễ trao giải kpop
Jungkook (BTS) thở dốc và ngã quỵ xuống sàn ngay khi ánh đèn vụt tắt tại Seoul Music Awards 2019

Trong khi đó, có một hiện trạng nhức nhối rằng nếu nghệ sĩ không tham gia biểu diễn thì sẽ không được trao giải. Một đại diện công ty quản lý nghệ sĩ chia sẻ với tờ Dailian: “Các lễ trao giải hiện giờ thường được tổ chức bởi công ty truyền thông. Do đó, nếu chúng tôi từ chối lời mời, mối quan hệ giữa đôi bên sẽ bị hưởng”.

Trớ trêu thay, trong bối cảnh các lễ trao giải “mọc lên như nấm sau mưa”, ban tổ chức các giải thưởng buộc phải tìm mọi cách để sở hữu hấp dẫn nhằm kéo fan tham dự. Đôi khi là không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đe dọa. Thậm chí, nhiều đơn vị sẵn sàng lùi lịch tổ chức chỉ để nhận được cái gật đầu từ công ty quản lý. Cũng bởi vậy, giá trị của các lễ trao giải âm nhạc Kpop hiện nay đang ngày càng giảm sút.

Backstage News

Đọc thêm: Lễ trao giải MTV Movie & TV Awards mập mờ lý do “tạm nghỉ” trong năm nay
Tags: Kpoplễ trao giảisự kiện âm nhạc
Bài trước

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2

Bài tiếp theo

Hợp tác với hãng xe công nghệ có giúp Live Nation tăng khả năng bán vé?

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

19/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Khám phá 5 C’s: 5 yếu tố quan trọng để quản lý sự kiện một cách hiệu quả

13/03/2025

Sự thành công của một sự kiện được xác định bởi năm yếu tố (5 C's) quản lý sự kiện thiết yếu sau: Concept - ý tưởng,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Các lưu ý khi sắp xếp chỗ ngồi trong sự kiện

03/03/2025

Một layout hợp lý không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách tham dự, giúp họ dễ dàng tiếp...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia concert: Khi âm nhạc thực sự dành cho tất cả

21/02/2025

Hiện nay, nhiều concert đã có sự quan tâm đặc biệt đến người khuyết tật bằng cách cung cấp các khu vực riêng dành cho xe lăn,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hệ thống âm thanh sự kiện hoạt động như thế nào?

21/02/2025

Âm thanh sự kiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên trải nghiệm cho khán giả. Một hệ thống âm thanh sự kiện...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Hợp tác với hãng xe công nghệ có giúp Live Nation tăng khả năng bán vé?

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập