Sự kết hợp giữa Live Nation và Uber bên cạnh những mặt tích cực thì còn đó nhiều điểm chưa được tốt cần phải cải thiện.
Uber đang mở rộng thêm đối tượng khách hàng của mình sang những khán giả có nhu cầu đi xem sự kiện. Nên việc “liên minh” với Live Nation nghiễm nhiên sẽ giúp Uber đạt được mục đích đó.
Theo quan hệ đối tác, các dịch vụ của Uber sẽ được cung cấp cho 20 lễ hội trong suốt cả năm, 62 nhà hát, câu lạc bộ và nhà hát được chọn lọc bởi Live Nation trên khắp Hoa Kỳ.

Các lễ hội có thể giúp Uber kiếm được nhiều tiền phải kể đến như EDC hay Music Midtown khi những sự kiện này thường thu hút khoảng 300.000 – 500.000 khán giả.
Sự kết hợp này giúp Uber có thêm nhiều khuyến mãi và đánh vào nhu cầu khán giả là muốn có xe đến sự kiện nhưng giá cả không được đắt quá.
Cụ thể, người dùng Uber mới sẽ có cơ hội nhận một chuyến đi miễn phí lên tới $20 khi đến hoặc rời khỏi một số sự kiện Live Nation bằng cách nhập mã LIVENATION.
Mỗi địa điểm và lễ hội tham gia sẽ được cung cấp một mã khuyến mại mà người dùng mới có thể áp dụng và đổi lấy một chuyến đi miễn phí.
Nhìn tổng quan thì sự hợp tác này là một quan hệ Win-Win, đôi bên cùng có lợi khi Uber sẽ có thêm nhiều tệp khách hàng đa dạng hơn còn Live Nation cũng giải quyết được vấn đề di chuyển và giảm bớt sự khó chịu cho khán giả.

Tuy nhiên, trên thực tế thì ở mối hợp tác này thì Uber đang là bên “thắng thế”. Bởi mối quan hệ hợp tác này được xây dựng dựa trên sự tích hợp dịch vụ của Uber vào ứng dụng di động của Live Nation vào đầu năm, điều này vô tình giúp cho hãng taxi này tăng độ nhận diện và tệp khán giả đã được mở rộng hơn rất nhiều.
Theo ông Jeff Hasen – Giám đốc điều hành của Gotta Mobilize, một công ty tư vấn tiếp thị ở Seattle, cho biết: “Sự hợp tác này rất đáng hoan nghênh vì Uber sẽ mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho khán giả. Tuy nhiên, đó không hẳn là tin tức quá tích cực bởi Uber dường như thực hiện mối quan hệ hợp tác này để thu hút thêm người dùng. Live Nation đang “mở đường” cho Uber khi chuẩn bị các khu vực đón hoặc trả khách rất đẹp nhưng cuối cùng không có gì đảm bảo là vé của các sự kiện mà Live Nation làm ra sẽ được bán nhiều hơn”.
Backstage News
Theo Retail Dive