Allied Market Research chính thức công bố báo cáo của mình, ghi nhận nhiều con số ấn tượng về ngành công nghiệp tổ chức sự kiện tại châu Á, trong đó có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 9,2% từ năm 2019 đến năm 2026.
Allied Market Research được thành lập vào năm 2013, là công ty nghiên cứu, tư vấn và tư vấn thị trường của Allied Analytics LLP. Allied Market Research đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các báo cáo nghiên cứu thị trường, dịch vụ tư vấn và thông tin chi tiết hữu ích cho những doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường, công ty khởi nghiệp, nhà đầu tư,…
Chân dung thị trường sự kiện Allied Market Research nghiên cứu:
- Thể loại sự kiện:
- Ca nhạc, hòa nhạc.
- Lễ hội.
- Thể thao.
- Triển lãm & Hội nghị.
- Sự kiện & Hội thảo doanh nghiệp.
- Khác (Quảng cáo – quảng bá, hội chợ nhỏ lẻ, đám cưới,…).
- Nguồn doanh thu:
- Vé.
- Tài trợ.
- Khác (buôn bán, trao đổi,…)
- Đơn vị tổ chức:
- Doanh nghiệp.
- Thể thao.
- Giáo dục.
- Giải trí.
- Khác (Nhà nước, cơ quan, hộ buôn bán nhỏ lẻ,…).
- Theo nhóm tuổi:
- Dưới 20 tuổi
- 21 – 40 tuổi.
- 41 tuổi trở lên.
- Theo quốc gia:
- Ấn Độ.
- Trung Quốc.
- Singapore.
- Malaysia.
- Nhật Bản.
- Philippines.
- Indonesia.
- Hàn Quốc.
- Phần còn lại của châu Á.
Những doanh nghiệp chính được nêu trong báo cáo: ATPI LTD, BCD Meet & Events, CAPITA PLC, CVENT Inc., Entertaining Asia, Live Nation Entertainment, Inc., Questex LLC, Reed Exhibitions Ltd, Riviera Events, Stubhub, Inc., và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lixil.
Nội dung
Tiền đề cho việc định giá ngành công nghiệp trăm tỷ
Trong năm 2018, phân khúc sự kiện & hội thảo doanh nghiệp chiếm tỷ trọng tối đa trong ngành tổ chức sự kiện. Nguyên nhân là do số lượng công ty tăng lên và các hội thảo & sự kiện thường xuyên được tổ chức. Ngoài ra, các hội thảo và sự kiện có liên quan đến sự tương tác giữa diễn giả và khán giả, nhờ vậy đã thu hút nhiều người tham dự hơn, qua đó thúc đẩy sự phát triển của phân khúc này.
Sang tới phân khúc lễ hội, đặc biệt là lễ hội âm nhạc, loại hình sự kiện này được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR (Compound Annual Growth Rate – tăng trưởng kép hàng năm) cao nhất là 5,0% trong giai đoạn dự báo. Điều này có được do mức độ phổ biến của sự kiện này tăng cao trong cộng đồng người châu Á, đặc biệt là giới trẻ và những người trung niên. Hơn nữa, các lễ hội – buổi hòa nhạc là cơ hội quý giá cho các nhà quảng bá và thương hiệu tham gia.
Bên cạnh đó, hoạt động tài trợ chiếm doanh thu cao nhất trong năm 2018 khi sự kiện giúp mở rộng lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp. Tài trợ cho một sự kiện giúp tăng khả năng tiếp cận giữa doanh nghiệp, nhà tài trợ và các khách hàng tiềm năng.
Theo xu hướng hiện tại của ngành sự kiện châu Á, ngành này đã được phân khúc theo nhóm tuổi những người tham gia các sự kiện. Trong đó, phân khúc khách hàng từ 21 – 40 tuổi đóng góp doanh thu tối đa vào năm 2018.
Lí do có kết quả trên là nhờ sự quan tâm ngày càng tăng đối với các hội thảo và hội nghị dành cho doanh nhân & doanh nghiệp đưa ra hướng dẫn và định hướng phù hợp cho thanh niên để thành lập các công ty khởi nghiệp cùng với việc tổ chức các buổi hòa nhạc, các buổi họp mặt lễ hội.
Đôi nét về tình hình quy mô ngành tổ chức sự kiện châu Á hiện tại
Trong bản báo cáo, Allied Market Research chỉ ra sự phát triển của ngành sự kiện châu Á được thúc đẩy chủ yếu bởi sự gia tăng lớn các cuộc họp, quảng cáo – giới thiệu, hội nghị, triển lãm, hòa nhạc và sự kiện thể thao của các công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra, các sự kiện thường niên cấp quốc gia, quốc tế cũng đóng vai trò làm động lực chính của thị trường ngành tổ chức sự kiện châu Á.
Bên cạnh đó, nhiều đơn vị tài trợ từ các thương hiệu khác nhau như Redbull, Monster Energy, Nike, Coca Cola và Pepsi đứng ra đảm bảo về mặt tài chính cho các lễ hội lớn, các sự kiện dài ngày cũng đem lại vai trò và là tiềm năng lớn trong sự phát triển của ngành.
Cuối cùng, các nhà nghiên cứu tin tưởng và dự đoán rằng xu hướng đầu tư vào du lịch & lữ hành cũng sẽ góp phần không nhỏ trong sự phát triển của ngành tổ chức sự kiện châu Á trong giai đoạn dự báo tới năm 2026.
Đọc thêm:Tổ chức sự kiện là gì? Cách xác định xu hướng sự kiện Việt Nam (Phần 2)
Những điểm đặc biệt chú ý trong báo cáo
Đầu tiên, phải kể đến việc triển khai những công nghệ tốt nhất, có thể xử lý và đảm nhận một hoặc nhiều, thậm chí toàn bộ sự kiện. Đây là yếu tố thay đổi bộ mặt, hỗ trợ cho sự phát triển quy mô ngành tổ chức sự kiện.
Bên cạnh đó, cùng sự tiếp cận của hệ thống mạng lưới internet lớn, việc giới thiệu, quảng bá sự kiện trên các nền tảng truyền thông mới mang lại cho những nhà tổ chức các sự kiện phạm vi lan tỏa và lượng tương tác khổng lồ. Nhờ vào tính tiếp thị và quảng bá rộng rãi, ngày càng nhiều các sự kiện có sự tham gia của các nghệ sĩ, người biểu diễn nổi tiếng,…, đem lại mối quan hệ “cộng sinh” chặt chẽ.
Tuy nhiên vào thời điểm hiện nay, chi phí gia nhập thị trường ngành cao hơn so với các ngành khác và sự phân mảnh chưa hiệu quả của ngành vẫn đang là một trong những hạn chế chính của ngành.
(Phân mảnh: hiện tượng ngành công nghiệp hoặc quy trình sản xuất sự kiện được chia thành nhiều đơn vị nhỏ hơn và tách rời nhau trong quá trình làm việc, sản xuất).
Chi tiết: https://www.alliedmarketresearch.com/purchase-enquiry/6644
Backstage News
Nguồn tổng hợp