• Về Backstage News
Thứ Tư, 16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
kinh nghiệm cho người mới làm event

Sáng tạo trong công việc tổ chức Event

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcĐộc + Lạ, Khám Phá

Sự sáng tạo trong công việc là vô hạn, tuy nhiên, cũng có đôi khi chúng ta bị “bí” ý tưởng cho các sự kiện bởi sự trùng lặp về tính chất và tâm lý an toàn của khách hàng, không dám đột phá cho các sự kiện của họ. Những lúc như vậy, việc sao chép ý tưởng cũng có thể chấp nhận được với điều kiện chúng ta phải biến tấu sao cho phù hợp với tính chất sự kiện. Ngoài ý tưởng thì các công nghệ hay loại hình nghệ thuật mới lạ cũng cần được phổ biến rộng rãi nhờ sự quan sát, tìm hiểu thực tế và áp dụng của các “event-er”.

Nội dung

Chú ý quan sát

Người làm tổ chức event luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình. Hàng ngày luôn có những công nghệ mới được ứng dụng hoặc những hình thức được sử dụng trong sự kiện mà bạn chưa biết, vì vậy, rèn luyện thói quen chú ý quan sát sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chẳng hạn bạn được tham gia buổi tiệc mà ở đó, người ta khéo léo che đậy không gian chật hẹp kém sang trọng bằng cách sử dụng vải lụa sáng màu kết hợp với đèn và một số phụ kiện khác, nếu chịu khó để ý quan sát, lần sau bạn có thể cải thiện không gian sự kiện của mình bằng cách tương tự.

Đi thực tế

Chăm chỉ tham gia các sự kiện cũng là một trong những cách thu thập ý tưởng tốt nhất. Việc đi thực tế và chụp hình, ghi chú lại rất có ích cho công việc của bạn. Ngoài ra, tham gia nhiều sự kiện cho bạn cơ hội gặp gỡ những người trong nghề mà đôi khi những mối quan hệ này giúp ích rất nhiều cho bạn. Bên cạnh đó, cơ hội tìm được khách hàng hay là các nhà cung cấp cũng dễ dàng hơn khi bạn trao đổi trực tiếp, thể hiện được sự am hiểu của mình hơn là bạn ngồi một chỗ và tìm kiếm khách hàng qua mạng hay qua điện thoại.
Những kiến thức từ thực tế cũng giúp bạn có cái nhìn sát thực hơn, hiểu sâu sắc hơn về nghề của mình.

Tìm hiểu tường tận

Khi đã tự tạo cho mình các cơ hội đi thực tế và chú ý quan sát như đã nói ở trên, hãy hỏi ngay khi bạn thắc mắc về bất cứ chi tiết nào trong sự kiện. Không phải lúc nào bạn cũng may mắn được tham gia nhựng sự kiện có những ứng dụng mới mẻ, nên hỏi thật kỹ thông tin như giá cả, điều kiện sử dụng, không gian phù hợp để áp dụng. Vì cho đến lúc bạn cần thì những thông tin có sẵn này đỡ khiến bạn mất thời gian rất nhiều, hơn nữa, bạn giới thiệu nó đến với khách hàng một cách mạch lạc là điều thuyết phục họ tin tưởng vào bạn rất nhiều.

Thử ngay khi có cơ hội

Tất nhiên sau tất cả những tham khảo, trải nghiệm từ những sự kiện khác, bạn sẽ có lúc sử dụng những điều mới mẻ trong event của chính mình có cơ hội tổ chức. Hãy tự tin với kiến thức mà mình đã tìm hiểu cùng với sự hỗ trợ từ nhà cung cấp, bạn sẽ mang đến cho khách hàng những chi tiết thú vị, đặc sắc trong chương trình. Có thể thử sức bằng những chi tiết nhỏ, phổ biến và dễ sử dụng như một chiếc cổng chào bằng bóng bay được kết tỉ mỉ và nghệ thuật giúp làm đầy không gian hơi rộng, hoặc một vài minigame dễ chơi nhưng có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Với những chi tiết lớn hơn như theme xuyên suốt của chương trình thì phải xem xét sự phù hợp và nhất thiết phải có sự cải tiến theo nội dung của sự kiện.

Biến tấu phù hợp

Điều này rất quan trọng và có thể quyết định sự thành bại khi tổ chức event. Bạn không thể bê 100% ý tưởng cũng như cách thực hiện của người khác vào sự kiện của mình. Ví dụ concept cho chương trình Hội nghị khách hàng của một công ty chứng khoán không thể áp dụng đối với Lễ ra mắt sản phẩm của một công ty sản xuất hàng gia dụng. Việc copy quá dập khuôn ý tưởng của người khác đôi khi trở thành điều lố bịch mà khách hàng sẽ tự hỏi “không biết cô ta/anh ta đang nghĩ gì?”. Bạn phải nắm rõ và hiểu sâu sắc về khách hàng của mình cũng như biết chắc chắn về những ý tưởng mình sử dụng là phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của họ. Để làm được điều này, tâm huyết dành cho khách hàng và sự kiện là yếu tố hàng đầu, tiếp theo là sự nhanh nhạy, sáng tạo trong việc biến những thứ học được thành những thứ của mình.

Sau khi đã thực hiện những điều trên, hẳn là các eventer cũng phần nào giải quyết được một số vấn đề về thiếu ý tưởng cho các sự kiện rồi.

Xem thêm: Khi lãnh đạo làm ì ven

Nguồn: EventChannel

Tags: nghề sự kiệnsáng tạosáng tạo trong sự kiện
Bài trước

5 Điểm khác nhau thú vị trong tổ chức Rock Show và EDM Show

Bài tiếp theo

32 ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm

Bài viết liên quan

youtube xóa top trending
Cuộc Sống Sự Kiện

YouTube xóa bỏ Top Trending: Cơ hội hay thách thức cho ngành công nghiệp âm nhạc?

14/07/2025

Ngày 11/7 vừa qua, YouTube chính thức công bố sẽ xoá bỏ tab Top Trending (hay còn gọi là tab “Thịnh hành”) trên toàn cầu từ ngày...

Xem thêm
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P2): Sự kiện giải trí trở thành vũ khí truyền thông lớn

10/07/2025

Ở thời điểm hiện tại, concert không còn là “sân chơi” riêng của các đơn vị tổ chức sự kiện hay nghệ sĩ đánh dấu tên tuổi....

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

10/07/2025

Khi các lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao ngày càng phát triển về quy mô và lượng người tham dự, việc...

Xem thêm
concert thương hiệu F&B
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P1): Định nghĩa lại cuộc chơi bằng “kinh tế trải nghiệm”

10/07/2025

Giữa bối cảnh thị trường F&B tại Việt Nam đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh giữa các sản phẩm dịch vụ, các thương hiệu doanh...

Xem thêm
9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Độc + Lạ

Louis Vuitton “chơi lớn” chế tạo cả một con tàu để làm…triển lãm

02/07/2025

Louis Vuitton vừa chính thức ra mắt The Louis - một cửa hàng pop-up mang hình dáng con tàu tại quảng trường trung tâm của trung tâm...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

32 ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập