• Về Backstage News
Thứ Bảy, 06/12/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
cách bán vé sự kiện

Tạo ấn tượng cho sự kiện ngay từ bước check in, tại sao không?

dinhptBởi dinhpt
25/03/2023
Chuyên mụcGóc nhìn & Xu hướng, Khám Phá

Một sự kiện đáng nhớ sẽ không chờ đến phần giữa chương trình mới để lại ấn tượng cho người tham dự mà ngay từ phút giây đầu tiên đến check in, người ta đã cảm thấy sức hút và sự hào hứng. Vậy bí quyết nào giúp nhà tổ chức sự kiện thực hiện được điều đó?

Check in là hành động và cũng chính là ấn tượng đầu tiên khi đến tham dự sự kiện. Hàng tháng trời công sức lên kế hoạch, chuẩn bị, quảng bá, setup chương trình sẽ có khả năng đổ sông đổ bể nếu trải nghiệm check in của người tham dự không tốt.
Vì thế, tổ chức sự kiện không nên bỏ qua cơ hội này để tạo sức hút, gây hào hứng cho tất cả người tham gia ngay từ thao tác check in – đăng ký tham dự bằng các bí quyết sau:

Nội dung

Tận dụng công nghệ

Vấn đề phải xếp hàng dài chờ đến lượt check in gần như được giải quyết với sự giúp đỡ của một vài công nghệ sau:

QR code:

là phương pháp hữu ích nhất đối với các sự kiện lớn, đông người tham gia như hội chợ, triển lãm, concert,…QR code thường được gửi trước qua email cho những người đăng ký trước. Nhân viên check in chỉ việc scan lên code và nhanh chóng in ra thẻ đeo hoặc thông tin người tham dự đã được ghi nhận vào hệ thống check in.

Ipad:

phù hợp với các sự kiện vừa và nhỏ, khi không có quá nhiều người tham dự. Nhân viên check in dùng Ipad để check thông tin người tham dự và đánh dấu lên danh sách đăng ký tham gia.

Quầy tự check in:

Sắp xếp một quầy đăng ký ngay cổng vào sự kiện với các thiết bị dùng để tự check in như Ipad, máy tính hoặc máy check in tự động để những người đăng ký trước có thể tự check in. Cách này phù hợp với các sự kiện diễn ra trong thời gian dài và người tham dự đến rải rác.

Ngoài ra, nhà tổ chức sự kiện có thể sử dụng các phần mềm, ứng dụng quản lý sự kiện trong đó có phần tự check in cho người tham dự.

Đào tạo nhân viên quầy check in

Đa phần nhân viên đứng tại quầy check in tại các sự kiện lớn là nhân sự thuê ngoài, vì thế, để sự kiện thành công và gây ấn tượng tốt với người tham dự ngay từ những tiếp xúc đầu tiên, nhà tổ chức sự kiện cần đào tạo các nhân viên các kỹ năng căn bản như:
– Luôn tươi cười chào đón khách
– Sử dụng thành thạo các thiết bị dùng để check in
– Nắm được sơ đồ, các vị trí diễn ra sự kiện, đảm bảo chỉ dẫn đúng cho khách tham gia
– Nắm được các thông tin về sự kiện để giải đáp thắc mắc cho khách

Cá nhân hóa phần check in

Đối với các sự kiện không có quá nhiều khách tham gia, đặc biệt là sự kiện cao cấp, phục vụ VIP thì phần check in nên được cá nhân hóa. Ví dụ các bộ quà tặng, bộ tài liệu đính kèm nên được cá nhận hóa cho từng người hoặc cho phép khách tham dự check in ngay tại khách sạn. Điều này sẽ khiến khách tham gia cảm thấy được chào đón ngay từ những phút giây đầu tiên.

Trang trí ấn tượng ngay từ lối vào

Trước khi bước vào quầy check in, có thể tăng thêm sức hút cho sự kiện bằng những trang trí xung quanh như cổng chào, photobooth ấn tượng, để khi khách vừa bước chân vào khu vực sự kiện đã cảm thấy hào hứng ngay lập tức. Tạo yếu tố “wow” cũng góp phần làm tăng khả năng truyền thông, quảng bá cho sự kiện bằng chính những hình ảnh người tham dự chia sẻ trên mạng xã hội.

Tất nhiên check in chỉ là bước đầu tiên chào đón khách tham dự trong chuỗi hoạt động của sự kiện. Nhưng tận dụng từng chi tiết một để gây ấn tượng mạnh cho người tham dự, sự kiện của bạn chắc chắn sẽ thành công và gây được tiếng vang lớn.

Xem thêm: Bí quyết sử dụng Hashtag hiệu quả trong sự kiện

Nguồn: blog.bizzabo.com

Tags: Quy trình tổ chức sự kiệnSân khấu sự kiệntổ chức sự kiện
Bài trước

Chuyện nghề event: 5 việc cần làm ngay sau khi sự kiện kết thúc

Bài tiếp theo

120 triệu người bắt đầu cuộc hành hương lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Bài viết liên quan

công nghệ sự kiện a80
Góc nhìn & Xu hướng

Từ thực tế ảo, 3D mapping đến ứng dụng số A80: Công nghệ bùng nổ trong các sự kiện hướng về 80 năm Quốc Khánh 2/9

29/08/2025

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào cao trào kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 (A80, ngành sự kiện đang chứng kiến một làn sóng...

Xem thêmDetails
gameshow thực tế Việt Nam
Góc nhìn & Xu hướng

Thị trường gameshow truyền hình thực tế tại Việt Nam đã sống lại?

28/08/2025

Thị trường truyền hình thực tế Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ đáng kể trong năm 2025 với hàng loạt chương trình "nặng đô" chen...

Xem thêmDetails
tổ chức sự kiện quốc gia a80
Góc nhìn & Xu hướng

Công tác tổ chức sự kiện A80: Cách sự kiện quốc gia song hành cùng trải nghiệm công chúng

27/08/2025

Trong những ngày tập luyện, hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm sự kiện 80 năm Quốc khánh (A80), hình ảnh người dân đội nắng mưa,...

Xem thêmDetails
Concert Em Xinh Say Hi và những điểm nhấn đáng mong chờ
Góc nhìn & Xu hướng

Concert Em Xinh Say Hi và những điểm nhấn đáng mong chờ

29/08/2025

Concert Em Xinh “Say Hi” từng là tâm điểm bàn tán sôi nổi khi được nhà sản xuất công bố chỉ sau 4 tập gameshow phát sóng...

Xem thêmDetails
thách thức tổ chức concert quốc gia miễn phí
Góc nhìn & Xu hướng

Tổ chức concert quốc gia miễn phí vé: Khán giả cuồng nhiệt, nhà tổ chức “toát mồ hôi”

22/08/2025

Trong bối cảnh kỷ niệm 80 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (A80), Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của các...

Xem thêmDetails
Xem thêm
Bài tiếp theo
cuộc hành hương lớn nhất thế giới

120 triệu người bắt đầu cuộc hành hương lớn nhất thế giới ở Ấn Độ

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status