Không chỉ trong marketing, bán hàng, hashtag cũng là một công cụ hữu hiệu để quảng bá cho ngành tổ chức sự kiện. Để khách hàng nhớ đến hashtag của sự kiện đó, nhà tổ chức cần sử dụng từ ngữ độc đáo, nhưng ngắn gọn và tìm cách để hashtag xuất hiện nhiều nhất có thể.
Hashtag không còn là thuật ngữ mới mẻ đối với người dùng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Tumblr, Google+,hay LinkedIn. Bắt đầu bằng dấu # và các từ khóa viết liền nhau, hashtag hiển thị trên các dòng cập nhật trạng thái dưới dạng dòng chữ bôi đậm màu xanh. Khi người dùng bấm vào đó, một loạt các bài đăng và có sử dụng hashtag đó sẽ hiện lên, vì thế hashtag thường được dùng để theo dõi một chủ đề, dòng sự kiện hoặc một vấn đề đang được quan tâm. Tag càng phổ biến và được dùng rộng rãi sẽ thu hút càng nhiều người thảo luận và có thể trở thành “Trending topics” (chủ đề nóng).
Chính vì thế, trong marketing nói chung, tạo ra một hashtag thú vị cũng là một cách để quảng cáo, tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn dù họ chưa theo dõi hay thích các trang của bạn, thậm chí cả định hướng suy nghĩ người tiêu dùng.
Tương tự, trong ngành tổ chức sự kiện nói riêng, hashtag được dùng để truyền tải thông điệp sự kiện hoặc giúp cho việc truyền tải thông điệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hashtag cũng giúp cho khách dễ dàng tìm thấy thông tin về sự kiện hơn. Do đó, mỗi sự kiện nên có một hashtag độc đáo và ngắn gọn, dễ nhớ để nhanh chóng đi sâu vào tâm trí người tham dự.
Vậy làm thế nào để quảng bá hiệu quả cho hashtag ngay trong sự kiện của bạn, Backstage mời bạn tham khảo một số cách sau:
Ảnh: Bizbash