Theo một báo cáo của Event Industry, 3/4 (74%) người tham dự lễ hội thuộc thế hệ Gen Z đồng ý rằng họ cởi mở hơn với những ý tưởng mới tại các sự kiện âm nhạc trực tiếp.
Nghiên cứu mới được thực hiện với những người tham dự lễ hội American Express giới thiệu lễ hội âm nhạc BST Hyde Park của AEG Global Partnerships, đơn vị tài trợ của AEG Châu Âu, cho thấy đối tượng khán giả thuộc thế hệ Z dễ tiếp nhận các thương hiệu, sản phẩm và trải nghiệm mới hơn.
Các thương hiệu nâng cao trải nghiệm của người tham dự tại các sự kiện âm nhạc trực tiếp có cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu dài, đặc biệt là với khán giả trẻ tuổi. Hơn bốn trong số năm người (83%) trong độ tuổi từ 18 đến 34 đồng ý rằng họ đánh giá cao các thương hiệu cung cấp các đặc quyền hoặc giảm giá độc quyền tại các sự kiện trực tiếp mà họ tham dự.
Chỉ riêng khả năng được xem nghệ sĩ yêu thích của mình biểu diễn trực tiếp cũng đủ để thu hút những người hâm mộ âm nhạc trẻ tuổi đến với các thương hiệu. Ba phần tư (76%) người từ 18-34 tuổi đồng ý rằng họ có nhiều khả năng mua hoặc sử dụng sản phẩm từ các thương hiệu có cơ hội giành được vé tham dự các sự kiện âm nhạc trực tiếp.
Paul Samuels, Phó chủ tịch điều hành tại AEG Global Partnerships, cho biết: “Thế hệ Z là một trong những đối tượng khó tiếp cận nhất, nhưng khi họ tham gia các sự kiện trực tiếp, họ cởi mở hơn với những ý tưởng và sản phẩm mới, điều này tạo ra cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu phát triển cơ sở khách hàng của mình. Cuối cùng, mọi người đến các lễ hội để vui chơi, và các thương hiệu có thể giúp đưa trải nghiệm lên một tầm cao mới được đánh giá cao và ghi nhớ lâu dài sau khi sự kiện kết thúc, dẫn đến lòng trung thành lâu dài”.
Sự liên kết với một lễ hội có thể thay đổi nhận thức về thương hiệu ở mọi nhóm tuổi, không chỉ riêng Gen Z. Trong số những người tham dự nhớ lại một thương hiệu tại BST Hyde Park, nhận thức về thương hiệu là “thú vị và vui nhộn” tăng vọt 61 phần trăm, trong khi quan điểm cho rằng thương hiệu “khác biệt so với các thương hiệu khác” tăng 51 phần trăm. Các thương hiệu được người hâm mộ nhớ lại tại chỗ cũng có mức tăng lòng tin trung bình là 36 phần trăm.
Gen Z đang là tệp khách hàng tiềm năng cho các sự kiện, doanh nghiệp vì họ sẵn sàng chi trả để tham gia, ăn uống, mua merchandise tại chương trình. Thậm chí, Gen Z còn sẵn sàng bỏ tiền di chuyển xa. Theo một nghiên cứu từ Hiệp hội ô tô Hoa Kỳ (AAA) và Bread Financial, 65 phần trăm Thế hệ Z đã đi du lịch hoặc đang có kế hoạch đi du lịch hơn 50 dặm trong 12 tháng tới cho các sự kiện trực tiếp như hòa nhạc và sự kiện thể thao.
Tuy nhiên, để thu hút các bạn trẻ đến gian hàng để trải nghiệm thì các brand cần có những sản phẩm, cách tiếp cận sáng tạo hơn, tránh ép buộc họ, điều đó sẽ dẫn đến sự không thoải mái và họ sẽ không “toàn tâm toàn ý” tìm hiểu sản phẩm mà các doanh nghiệp đã cất công tạo nên.
Backstage News