Hà Nội đã hoàn thành vào hoạt động thêm 3 trung tâm thương mại (TTTM) lớn trong 6 tháng đầu năm 2024.
Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự kiến trong năm 2024, thành phố tiếp tục hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm ít nhất một trung tâm thương mại lớn là Park City quận Hà Đông.
Cụ thể, trong Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong cho biết, đến nay thành phố Hà Nội đã đã hoàn thành đưa vào hoạt động thêm 3 trung tâm thương mại (Vincom Mega Mall Ocean Park tại huyện Gia Lâm; Vincom Smart City tại quận Nam Từ Liêm và Lotte Mall Hà Nội tại quận Tây Hồ), hoàn thành chỉ tiêu trước nửa nhiệm kỳ. Theo đó, chỉ tiêu của Sở Xây dựng Hà Nội trong năm 2024 là “hoàn thành xây dựng 2-3 siêu thị, trung tâm thương mại lớn”.
Dự kiến trong năm 2024, tiếp tục hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm ít nhất một trung tâm thương mại lớn là Park City quận Hà Đông, dự kiến đạt và vượt chỉ tiêu được giao trong năm 2024.
Ngoài ra, về chỉ tiêu “phát triển, mở rộng 3-5 khu vực thành không gian, tuyến phố đi bộ”, đến nay, thành phố đã hoàn thành 4 không gian, tuyến phố đi bộ. Trong thời gian tới, lãnh đạo Sở tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khu phố kinh doanh dịch vụ, đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh, quận Ba Đình, dự kiến khai trương vào ngày 10/10.
Activation Event tại trung tâm thương mại
Có thể thấy, việc mở rộng thêm số lượng TTTM lớn tại Hà Nội tạo điều kiện lớn cho sự gia tăng hoạt động quảng cáo qua Sự kiện Activation (Activation Event) của các nhãn hàng.
Activation Event được hiểu là hình thức tổ chức các sự kiện, chương trình tương tác với khách hàng tại các địa điểm đông người qua lại như trung tâm thương mại, công viên, siêu thị…. Các sự kiện này thường chỉ diễn ra ở quy mô vừa (thường không quá 500 người) trong vòng 2 – 3 ngày nhằm quảng bá cho các hoạt động mắt sản phẩm, chương trình ưu đãi, kỉ niệm ngày ra mắt…
Trong đó, trung tâm thương mại thường là địa điểm được nhiều nhãn hàng ưu tiên vì là nơi đón tiếp hàng nghìn khách ở nhiều độ tuổi mỗi ngày, đặc biệt là dịp cuối tuần và lễ tết. Ngoài ra, hầu hết các trung tâm thương mại đều có quy mô rất lớn với diện tích rộng, trong đó có tiền sảnh ngay khu vực thu hút mọi chú ý của mỗi khách đi qua. Đây cũng là vị trí đắc địa và hợp lí nhất để triển khai các sự kiện Activation quảng bá cho thương hiệu.
Có thể nói, quảng cáo thông qua Activation Event tại các TTTM lớn được đánh giá là một trong những hình thức truyền thông mang lại hiệu quả trực tiếp và tác động nhanh chóng nhất tới khách hàng. Với các hoạt động tương tác vô cùng hấp dẫn từ sự kiện activation như dùng thử sản phẩm, triển lãm tương tác, cuộc thi, quà tặng,… người tham dự sẽ dễ ghi nhớ hình ảnh, thông tin về nhãn hàng. Từ đó tạo ra một sự tin tưởng tích cực từ khách hàng, nâng cao danh tiếng và ROI của thương hiệu.
Backstage News