• Về Backstage News
Chủ Nhật, 22/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
làm sự kiện activation

Một số điều cần lưu ý để tổ chức sự kiện activation

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Tổ chức sự kiện activation thường ít phức tạp ở hạng mục như Event nhưng lại phức tạp ở việc diễn ra nhiều chỗ hoặc nhiều ngày. Có những chương trình làm ở nhiều tỉnh thành, có chương trình kéo dài cả vài tháng và người tổ chức luôn phải bận rộn với nó hàng ngày.

Làm activation xét ra không khó, và bạn có nhiều thời gian để xem xét sửa đổi những chỗ chưa được, nếu như ngày hôm nay làm chưa tốt thì ngày mai có thể rút kinh nghiệm làm tốt hơn. Event activation thường chỉ khó ở khâu tuyển chọn, đào tạo nhân sự làm sao cho chất lượng và việc lên kế hoạch, kiểm soát phải thật sự chặt chẽ. Dưới đây là một số bí quyết bạn nên lưu ý khi làm activation để thực hiện activation được thành công như mong đợi.

Nội dung

1. Lập plan thật chặt chẽ

Nếu như bạn có 40 điểm cần làm activation trong vòng 2 tuần bạn cần sắp xếp việc di chuyển giữa những điểm này sao cho thât tối ưu về thời gian, chi phí. Bạn sẽ cần cân nhắc sẽ chia các điểm thành nhiều nhóm hay không, mỗi nhóm sẽ đi theo những tuyến đường nào, thời gian thực hiện thế nào. Càng dành nhiều thời gian nghiên cứu và lên kế hoạch thì dự án của bạn càng giảm thiểu rũi ro và lãng phí.

2. Tối ưu hóa chi phí và thời gian

Nếu việc thực hiện diễn ra ở nhiều điểm, bạn hãy cố gắng sắp xếp lịch trình theo hướng tối ưu việc đi lại sao cho ngắn nhất, tiết kiệm nhất có thể vì nó liên quan đến chi phí vận chuyển, đi lại. Hãy thử tưởng tượng bạn chỉ có 1 chiếc xe để vận chuyển booth đi 3 đến 4 điểm cùng 1 lúc, sẽ khá đau đầu khi phải ngồi nghĩ ra sẽ đến điểm nào trước, điểm nào sau cũng như khi ra về thì dỡ booth ở đâu trước để chỉ cần một chiếc xe mà thực hiện công việc trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần biết những quy định riêng tại từng địa phương đối với phương tiện vận chuyển, ví dụ thời gian cấm xe tải vào nội thành các thành phố, những con đường cấm xe tải, xe lôi… để không gặp rắc rối trong công việc. Chẳng hạn bạn dự định sẽ chuyển hàng vào lắp đặt ở trung tâm thương mại vào lúc 21h00 nhưng vào giờ đó xe tải phải chờ bên ngoài thành phố đến 21h mới được chạy vào thì kế hoạch di chuyển của bạn xem như bị phá sản và có thể là bạn sẽ không kịp lắp đặt nếu như trung tâm thương mại đóng cửa không cho làm việc vào ban đêm. Vì vậy rất có thể xe sẽ phải vào thành phố từ trước 16h00 sau đó chất đồ lên và chờ đến 20h00 để được di chuyển tiếp. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ khó lường trước những vấn đề như thế này.

Với những dự án làm ở các tỉnh xa, để tiết kiệm chi phí thuê khách sạn, nhiều activation planner còn lên kế hoạch rất kỹ cho việc di chuyển sao cho họ có thể tranh thủ ngủ trên xe/máy bay vào ban đêm để tiết kiệm chi phí thuê phòng khách sạn, hoặc tính toán kỹ thời gian đến, đi sao cho việc check in, check out không vượt qua các “mốc giờ” như 0h, 12h để tránh phải trả thêm một ngày tiền phòng.

3. Viết document thật rõ ràng, kỹ lưỡng

Việc vận hành một chương trình activation thường liên quan đến rất nhiều người, đôi khi project manager không thể làm việc trực tiếp với nhân sự cấp thấp bên dưới hoặc trực tiếp thị sát từng điểm, do đó bạn viết tài liệu hướng dẫn càng rõ ràng chi tiết thì nguy cơ cấp dưới thực hiện sai yêu cầu càng giảm thiểu. Bạn đừng trông đợi nhân viên cấp dưới của mình sẽ tự nhận biết và thực hiện công việc một cách tinh tế, đôi khi họ chỉ là supervisor, team leader, do khả năng có hạn, họ chỉ thực hiện công việc như kiểu thiên lôi chỉ đâu đánh đó. Vì vậy bạn nên chú ý viết thật kỹ các tài liệu sau:

Tài liệu training cho nhân sự (Team leader, PG, MC…): Mô tả công việc thật rõ ràng từng vị trí, giới thiệu những kiến thức sản phẩm cần chú trọng, gạch đầu dòng những điều cần chú ý về tác phong làm việc. Làm sao cho bất cứ nhân sự nào khi đọc vào mô tả công việc cũng biết mình nên làm gì và không nên làm gì,
Báo cáo: Bạn cần báo cáo những việc gì, cần chụp những tấm ảnh ở những lúc nào, chụp chi tiết gì… nên ghi thật rõ ràng trong báo cáo để đảm bảo các nhân sự bên dưới không quên

Các tài liệu bàn giao hàng hóa, thiết bị: Để đảm bảo không xảy ra mất mát, nhất là ở những chương trình có nhiều hạng mục nhỏ như đổi quà tặng, cần thiết kế các biểu mẫu bàn giao, kiểm đếm hàng hóa, tồn kho… giữa các nhân sự, bản ghi nhận thông tin khách hàng… sao cho xảy ra ít nhầm lẫn, thiéu sót nhất có thể gây thất thoát tài sản.

4. Có chế độ kiểm tra nghiêm ngặt

Với nhiều nhân sự và nhiều địa điểm thực hiện, để cho chương trình có chất lượng và nhất quán, đôi khi bạn cần phải có một chế độ kiểm tra giám sát riêng. Nhiều khách hàng thậm chí thuê riêng 1 agency để giám sát Agency thực hiện, với các quy trình QC (Quality Control) chặt chẽ. Bạn có thể cử ra một vài nhân sự chỉ chuyên đi kiểm tra giám sát, có thể đóng vai khách hàng (mystery shopper) hoặc giám sát bằng cách chấm điểm gian hàng, trưng bày… và cần đảm bảo những người này cũng được training kỹ về tiêu chuẩn của chương trình.

5. Báo cáo hàng ngày, hàng tuần, chú ý ngày đầu tiên thực hiện

Chương trình càng có nhiều hạng mục phức tạp, ví dụ khuyến mãi, đổi quà, tặng sampling… bạn cần có chế độ báo cáo càng chặt chẽ càng tốt. Có thể cho thực hiện báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng… bằng SMS, email… tùy độ dài của dự án, để đảm bảo bạn luôn kiểm soát tốt tiến độ, nắm được lượng hàng đã phát ra, lượng tồn lại và quan sát, so sánh khối lượng công việc giữa các điểm.

Nhất là ngày đầu tiên, bạn cần phải thu thập đầy đủ báo cáo từ các nhân sự của mình, đặc biệt là hình ảnh, để nếu có hạng mục nào chưa như ý muốn bạn có thể chấn chỉnh kịp thời. Không nên đợi đến cuối đợt mới tổng hợp báo cáo, vì nếu bạn không sử dụng được đống số liệu, hình ảnh mà nhân sự tổng hợp gởi về thì chương trình cũng đã thực hiện xong mất rồi bạn không có cơ hội chụp ảnh cũng như sửa đổi báo cáo nữa.

Xem thêm: Lập dự toán ngân sách sự kiện

Nguồn: EventChannel

Tags: BackstageEvent PlannerKinh nghiệm tổ chức sự kiệnQuy trình tổ chức sự kiệnSự kiện activation
Bài trước

Quy trình tổ chức sự kiện căn bản

Bài tiếp theo

Những lĩnh vực cần biết đối với ngành tổ chức sự kiện

Bài viết liên quan

công bố top 100 festivals DJ Mag 2025
Xu Hướng

Công bố Top 100 Festivals 2025: “Ngôi vương” không đổi

19/06/2025

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu nhạc điện tử toàn cầu, "gã khổng lồ nước Bỉ" - Tomorrowland một lần...

Xem thêm
show diễn từ gốm GOm Show
Độc + Lạ

Lần đầu tiên tại Việt Nam có show diễn kết hợp các nhạc cụ từ gốm

18/06/2025

“GOm show - Âm thanh từ gốm” là dự án do nhóm nghệ sĩ Đàn Đó khởi xướng, lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa gốm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
ngành tổ chức sự kiện cần những gì

Những lĩnh vực cần biết đối với ngành tổ chức sự kiện

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập