Năm 2025, nhiều “ông lớn” thương hiệu F&B bất ngờ lấn sân sang thị trường sự kiện giải trí, trở thành đơn vị tổ chức các concert khủng thay vì chỉ đồng hành với vai trò nhà tài trợ đơn thuần như trước đây.
Giữa bối cảnh thị trường F&B tại Việt Nam đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh giữa các sản phẩm dịch vụ, các thương hiệu doanh nghiệp bắt đầu chuyển mình bằng những chiến lược truyền thông – marketing mới để gia tăng lợi thế cạnh tranh và khác biệt hóa trải nghiệm thương hiệu. Nổi bật nhất trong thời gian gần đây chính là việc các thương hiệu F&B đua nhau lấn sân sang địa hạt giải trí đầy “màu mỡ” bằng cách tổ chức các concert lớn.
Thay vì những voucher giảm giá hay combo ưu đãi quen thuộc, nhiều thương hiệu đang chuyển hướng sang chiến lược “kinh tế trải nghiệm”, tận dụng sức hút của âm nhạc để thiết kế hành trình trải nghiệm mới. Những đại nhạc hội, concert quy mô lớn trở thành công cụ giúp thương hiệu chinh phục khách hàng hiện đại.
Nội dung
KFC chiêu đãi khách hàng Gen Z bằng bữa tiệc “KFC Zestival”
Đầu tháng 7 vừa qua, KFC Việt Nam chính thức ghi tên mình vào đường đua tổ chức với sự kiện “KFC Zestival”. Lần đầu tiên, thương hiệu gà rán đình đám này tổ chức một concert quy mô lớn, quy tụ hàng loạt tên tuổi đình đám như WEAN LE, 52Hz, MONO, Quang Hùng MasterD, Isaac,…
Điểm đặc biệt của KFC Zestival không chỉ nằm ở dàn line-up, mà còn ở cách thương hiệu khéo léo “lồng ghép” trải nghiệm ẩm thực vào hành trình âm nhạc. KFC lựa chọn hình thức phân phối vé thông qua việc mua combo gà để tích điểm đổi vé kết hợp với tham gia minigame, khéo léo tạo sự gắn kết giữa trải nghiệm ăn uống và trải nghiệm giải trí. Trong khi từ đó làm gia tăng sự hào hứng của người tiêu dùng đối với thương hiệu.


Chia sẻ về lý do tổ chức Zestival, đại diện thương hiệu KFC Việt Nam cho biết đơn vị mong muốn KFC không chỉ là nơi phục vụ món ngon, mà còn là điểm chạm cảm xúc và kết nối cộng đồng. Chiến dịch này cũng nhanh chóng tạo “viral” trên mạng xã hội, hàng loạt Gen Z check-in, chia sẻ hình ảnh về đại nhạc hội.
Đại nhạc hội “500+ Cửa hàng – Dẫn đầu tiên phong” của Circle K
Không chịu kém cạnh, chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K cũng nhanh chóng nhập cuộc bằng sự kiện “500+ Cửa hàng – Dẫn đầu tiên phong” diễn ra ngày 5/7 tại Hà Nội. Concert F&B này quy tụ loạt tên tuổi đình đám trong làng nhạc trẻ như HIEUTHUHAI, HURRYKNG, Low G và nhiều nghệ sĩ khác đang sở hữu lượng fan đông đảo. Việc lựa chọn dàn nghệ sĩ trẻ và tổ chức concert quy mô lớn cho thấy Circle K hiểu rõ thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu là Gen Z và Millennials.
Chính vì vậy, thương hiệu này đã khéo léo kích thích tần suất mua sắm thông qua chiến dịch “săn vé nhận tem” cực kỳ sáng tạo. Một điểm thú vị khác là Circle K mang trọn “tinh thần cửa hàng tiện lợi” vào không gian mở của đại nhạc hội, từ quầy hàng, đồ ăn nhẹ… cho đến sân khấu được thiết kế công phu trở thành những góc phố khác nhau qua mỗi tiết mục. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng trong việc giữ chân khách hàng, nhất là với Gen Z và Gen Alpha.
Sự kiện đã thu hút hơn 14,000 khán giả tham dự, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên một chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam tạo dấu ấn bằng concert quy mô lớn.

Một số concert của các thương hiệu F&B tiêu biểu khác có thể kể đến là sự kiện âm nhạc Malto ShakeFest với sự góp mặt của nữ nghệ sĩ Kpop Jang Won Young – thành viên nhóm nhạc đình đám IVE, đại nhạc hội EDM té nước đặc sắc Tiger Crystal Rave của nhãn hàng Tiger Beer, sự kiện Modern Music Festival nhằm quảng bá mì ly Modern của thương hiệu Acecook hay các sự kiện countdown quen thuộc của Heineken.
Nhập cuộc đường đua tổ chức concert, mới đây, thương hiệu Starbucks Vietnam đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi thông báo về một sự kiện âm nhạc do chính thương hiệu tổ chức mang tên “SIREN CALLING”. Những tên tuổi nghệ sĩ đầu tiên được công bố gồm MONO, Chipu, Pháp Kiều, Chillies đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng yêu cà phê và âm nhạc.

Làn sóng “kinh tế trải nghiệm” toàn cầu
Tất nhiên, xu hướng tổ chức concert không phải “sáng kiến độc quyền” của các thương hiệu F&B tại Việt Nam. Thực tế, đây là một mắt xích trong làn sóng marketing toàn cầu, khi các thương hiệu lớn đang ngày càng xem âm nhạc như “điểm chạm cảm xúc” tối ưu để gắn kết người tiêu dùng.
Tại Mỹ, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đã hợp tác với Live Nation để trở thành đối tác đặt tên cho lễ hội âm nhạc “When We Were Young”, đồng thời gắn concert vào các ưu đãi tích điểm, biến lễ hội thành một phần trong chiến lược thương mại.
Ở Châu Á, thương hiệu Coca-Cola bắt tay với NewJeans tại Hàn Quốc cho ra mắt phiên bản “Coca-Cola Zero K-Wave” phủ sóng các cửa hàng. Trong khi đó, thương hiệu cà phê đình đám Starbucks từng ghi nhận tỷ lệ tương tác cao gấp 4 lần nhờ chiến dịch kết hợp với nhóm nhạc nữ toàn cầu Blackpink. Thay vì chỉ dừng ở những cốc nước mang màu hồng đặc trưng, thương hiệu F&B Starbucks đã xây dựng cả chiến dịch đồng bộ với merchandise, video hậu trường, minigame check-in tại cửa hàng – tất cả đều xoay quanh chủ đề âm nhạc và fandom.
Backstage News