• Về Backstage News
Thứ Ba, 14/10/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
TikTok “xâm nhập” vào thị trường bán vé concert

TikTok “xâm nhập” vào thị trường bán vé concert

quangthanhBởi quangthanh
18/06/2024
Chuyên mụcSự Kiện Quốc Tế

Việc TikTok bán vé concert đã được nhắc đến trong nhiều năm nay và nền tảng này đang tiếp tục mở rộng “địa bàn” bán vé.

Ngược lại thời gian vào năm 2022, TikTok đã khiến không chỉ khán giả mà còn chính những nhà tổ chức sự kiện tại Hoa Kỳ phải bất ngờ khi nền tảng này kết hợp với Ticketmaster để bán vé concert.

Với quan hệ đối tác này, người dùng TikTok sẽ có thể mua vé cho các sự kiện mà họ quan tâm trực tiếp thông qua chính nền tảng.

Theo đó, người sáng tạo hiện có thể tìm kiếm các sự kiện Ticketmaster có liên quan và sẽ thêm liên kết đích vào video của họ trên TikTok.

Cach mua ve tren TikTok
Cách mua vé trên TikTok (Ảnh: Variety)

Ticketmaster cho biết tính năng mới sẽ chỉ có sẵn cho một số người sáng tạo được chọn khi ra mắt và dần dần sẽ mở rộng cho nhiều người dùng hơn.

Những người sáng tạo đủ điều kiện có thể chọn tùy chọn “Thêm liên kết” của Ticketmaster mới trước khi đăng video trên nền tảng TikTok. Sau khi người sáng tạo chia sẻ video của họ, nó sẽ hiển thị liên kết sự kiện ở phía dưới bên trái để cho phép người xem nhấp vào và mua vé thông qua trình duyệt trong ứng dụng.

Bên cạnh đó, Ticketmaster nhấn mạnh họ muốn tiếp cận người hâm mộ trên các nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất – TikTok.

Công ty cũng cho biết quan hệ đối tác sẽ cung cấp những quyền lợi độc đáo cho các nhà tổ chức sự kiện và những người sáng tạo để tiếp cận người mua vé theo một cách hoàn toàn mới.

Tưởng chừng, sự hợp tác này chỉ là cách để Ticketmaster “phông bạt” các kênh bán vé của mình lớn mạnh ra sao nhưng sự mạo hiểm này đã giúp ích rất nhiều không chỉ cho Ticketmaster mà còn cho TikTok.

Theo Báo cáo An toàn Cửa hàng TikTok, tính đến tháng 12 năm 2023, TikTok Shop có 15 triệu người bán trên khắp thế giới. Con số đó bao gồm hơn 500.000 người bán ở Mỹ, một con số ấn tượng vì TikTok chỉ mới ra mắt ở Mỹ vào tháng 9 năm 2023.

TikTok dang cho thay su hieu qua trong viec ban ve
TikTok đang cho thấy sự hiệu quả trong việc bán vé

Hiện nay, tính năng bán vé TikTok đã có mặt tai hơn 20 quốc gia. Vào giữa tháng 4, TikTok đã kết hợp với AXS, một đối tác của Ticketmaster để mở rộng thị trường tại Anh, Thụy Điển vả Úc.

Michael Kümmerle, Trưởng nhóm phát triển quan hệ đối tác âm nhạc toàn cầu của TikTok, cho biết : “Sự hợp tác của TikTok với AXS cho phép chúng tôi kết nối hàng triệu người dùng với các nghệ sĩ, địa điểm và lễ hội huyền thoại, đồng thời cho phép các nghệ sĩ quảng bá buổi biểu diễn trực tiếp của họ và tiếp cận khán giả của họ theo một cách hoàn toàn mới. Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình này với AXS và mong muốn được hỗ trợ sự phát triển hơn nữa của hoạt động bán vé trên TikTok trong tương lai.”

“TikTok đã trở thành một trong những nền tảng toàn cầu quan trọng nhất về nội dung âm nhạc, thu hút một cộng đồng nghệ sĩ và người hâm mộ đáng kinh ngạc”.

TikTok tiếp tục mở rộng khu vực bán vé khi kết hợp với AXS

Marc Ruxin, Giám đốc Chiến lược của AXS chia sẻ: “Bằng cách kết hợp phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ TikTok với nền tảng bán vé toàn cầu của AXS, mối quan hệ đối tác sẽ cung cấp quyền truy cập mua vé liền mạch tới một số địa điểm, lễ hội và chuyến tham quan mang tính biểu tượng nhất thế giới. Đây là ví dụ hoàn hảo về nội dung và thương mại hướng đến khám phá dành cho người hâm mộ âm nhạc!”.

Với việc TikTok là nền tảng mà GenZ truy cập nhiều nhất nên đây là cơ hội cực tốt để Ticketmaster có thể tiếp cận tệp đối tượng này và bán vé. Ngược lại, TikTok đang trong giai đoạn mở rộng tính năng và thử nghiệm những điều mới nên việc tiến vào thị trường bán vé concert là điều có thể dự đoán được, đặc biệt trong bối cảnh ngành sự kiện trên toàn thế giới đang được khán giả chú ý nhiều hơn.

Backstage News

Nguồn tổng hợp

Đọc thêm: 500 triệu khách hàng của Ticketmaster bị hack dữ liệu tại khu vực Hoa Kỳ
Tags: Sự kiện quốc tếTikTokTikTok bán vé
Bài trước

Lễ hội âm nhạc Watera

Bài tiếp theo

Euro 2024 và những công nghệ hiện đại nhất trong lịch sử bóng đá

Bài viết liên quan

Taylor Swift biểu diễn tại Super Bowl 2026 sau album The Life Of A Showgirl
Sự Kiện Quốc Tế

Taylor Swift sẽ biểu diễn tại Super Bowl 2026?

20/08/2025

Taylor Swift một lần nữa khiến cộng đồng người hâm mộ “đứng ngồi không yên”, khi hàng loạt chi tiết trùng hợp từ buổi công bố album...

Xem thêmDetails
BLACKPINK “chạy deadline” ra mắt album mới vào tháng 11
Sự Kiện Quốc Tế

BLACKPINK “chạy deadline” ra mắt album mới vào tháng 11

18/08/2025

Ngày 18/8, YG Entertainment xác nhận BLACKPINK sẽ chính thức phát hành album mới với đầy đủ bốn thành viên vào tháng 11 tới. Đây là sản...

Xem thêmDetails
Bóc tách dàn thiết bị quay hình “xịn sò” được sử dụng trong tour diễn DEADLINE của BLACKPINK
Sự Kiện Quốc Tế

Bóc tách dàn thiết bị quay hình “xịn sò” được sử dụng trong tour diễn DEADLINE của BLACKPINK

14/08/2025

Tour diễn DEADLINE của BLACKPINK không chỉ gây ấn tượng bằng sân khấu hoành tráng và hiệu ứng thị giác mãn nhãn, mà còn nhờ hệ thống...

Xem thêmDetails
Taylor Swift “để mắt” tới Las Vegas Sphere?
Sự Kiện Quốc Tế

Taylor Swift “để mắt” tới Las Vegas Sphere?

14/08/2025

Vừa qua, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ “dậy sóng” khi thông báo ra mắt album thứ 12 mang tên The Life of a Showgirl. Với...

Xem thêmDetails
Tomorrowland 2025 phá kỷ lục livestream TikTok
Sự Kiện Quốc Tế

Tomorrowland 2025 phá kỷ lục sự kiện livestream đông người xem nhất trong lịch sử TikTok

14/08/2025

Lễ hội âm nhạc điện tử Tomorrowland 2025 vừa lập kỷ lục mới trên TikTok, trở thành sự kiện phát trực tiếp (livestream) có lượng khán giả...

Xem thêmDetails
Xem thêm
Bài tiếp theo
Công nghệ euro 2024

Euro 2024 và những công nghệ hiện đại nhất trong lịch sử bóng đá

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status