Việc TikTok bán vé concert đã được nhắc đến trong nhiều năm nay và nền tảng này đang tiếp tục mở rộng “địa bàn” bán vé.
Ngược lại thời gian vào năm 2022, TikTok đã khiến không chỉ khán giả mà còn chính những nhà tổ chức sự kiện tại Hoa Kỳ phải bất ngờ khi nền tảng này kết hợp với Ticketmaster để bán vé concert.
Với quan hệ đối tác này, người dùng TikTok sẽ có thể mua vé cho các sự kiện mà họ quan tâm trực tiếp thông qua chính nền tảng.
Theo đó, người sáng tạo hiện có thể tìm kiếm các sự kiện Ticketmaster có liên quan và sẽ thêm liên kết đích vào video của họ trên TikTok.
Ticketmaster cho biết tính năng mới sẽ chỉ có sẵn cho một số người sáng tạo được chọn khi ra mắt và dần dần sẽ mở rộng cho nhiều người dùng hơn.
Những người sáng tạo đủ điều kiện có thể chọn tùy chọn “Thêm liên kết” của Ticketmaster mới trước khi đăng video trên nền tảng TikTok. Sau khi người sáng tạo chia sẻ video của họ, nó sẽ hiển thị liên kết sự kiện ở phía dưới bên trái để cho phép người xem nhấp vào và mua vé thông qua trình duyệt trong ứng dụng.
Bên cạnh đó, Ticketmaster nhấn mạnh họ muốn tiếp cận người hâm mộ trên các nền tảng mà họ sử dụng nhiều nhất – TikTok.
Công ty cũng cho biết quan hệ đối tác sẽ cung cấp những quyền lợi độc đáo cho các nhà tổ chức sự kiện và những người sáng tạo để tiếp cận người mua vé theo một cách hoàn toàn mới.
Tưởng chừng, sự hợp tác này chỉ là cách để Ticketmaster “phông bạt” các kênh bán vé của mình lớn mạnh ra sao nhưng sự mạo hiểm này đã giúp ích rất nhiều không chỉ cho Ticketmaster mà còn cho TikTok.
Theo Báo cáo An toàn Cửa hàng TikTok, tính đến tháng 12 năm 2023, TikTok Shop có 15 triệu người bán trên khắp thế giới. Con số đó bao gồm hơn 500.000 người bán ở Mỹ, một con số ấn tượng vì TikTok chỉ mới ra mắt ở Mỹ vào tháng 9 năm 2023.
Hiện nay, tính năng bán vé TikTok đã có mặt tai hơn 20 quốc gia. Vào giữa tháng 4, TikTok đã kết hợp với AXS, một đối tác của Ticketmaster để mở rộng thị trường tại Anh, Thụy Điển vả Úc.
Michael Kümmerle, Trưởng nhóm phát triển quan hệ đối tác âm nhạc toàn cầu của TikTok, cho biết : “Sự hợp tác của TikTok với AXS cho phép chúng tôi kết nối hàng triệu người dùng với các nghệ sĩ, địa điểm và lễ hội huyền thoại, đồng thời cho phép các nghệ sĩ quảng bá buổi biểu diễn trực tiếp của họ và tiếp cận khán giả của họ theo một cách hoàn toàn mới. Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu hành trình này với AXS và mong muốn được hỗ trợ sự phát triển hơn nữa của hoạt động bán vé trên TikTok trong tương lai.”
“TikTok đã trở thành một trong những nền tảng toàn cầu quan trọng nhất về nội dung âm nhạc, thu hút một cộng đồng nghệ sĩ và người hâm mộ đáng kinh ngạc”.
Marc Ruxin, Giám đốc Chiến lược của AXS chia sẻ: “Bằng cách kết hợp phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng của các nghệ sĩ TikTok với nền tảng bán vé toàn cầu của AXS, mối quan hệ đối tác sẽ cung cấp quyền truy cập mua vé liền mạch tới một số địa điểm, lễ hội và chuyến tham quan mang tính biểu tượng nhất thế giới. Đây là ví dụ hoàn hảo về nội dung và thương mại hướng đến khám phá dành cho người hâm mộ âm nhạc!”.
Với việc TikTok là nền tảng mà GenZ truy cập nhiều nhất nên đây là cơ hội cực tốt để Ticketmaster có thể tiếp cận tệp đối tượng này và bán vé. Ngược lại, TikTok đang trong giai đoạn mở rộng tính năng và thử nghiệm những điều mới nên việc tiến vào thị trường bán vé concert là điều có thể dự đoán được, đặc biệt trong bối cảnh ngành sự kiện trên toàn thế giới đang được khán giả chú ý nhiều hơn.
Backstage News
Nguồn tổng hợp