Chương trình truyền hình, show thực tế thời gian gần đây lấn át hoàn toàn các thể loại chương trình giải trí khác trên màn ảnh nhỏ, trong đó hơn một nửa là chương trình mới toanh.
Tháng 6/2024 ghi nhận sự quan tâm đông đảo từ khán giả đối với các chương trình, show truyền hình thực tế. Trong đó, những “tân binh” mới thắng thế, “oanh tạc” trên mọi nền tảng số với lượng tác khủng.
Dưới đây là danh sách Top 5 chương trình thực tế dẫn đầu về tương tác trong tháng 6/2024, được thực hiện bởi hệ thống Social Listening hiện đại của Kompa – công ty công nghệ giải pháp về truyền thông. Bảng xếp hạng mang đến cái nhìn khách quan và chi tiết về mức độ yêu thích của công chúng, sức hút của các chương trình dựa trên lượt tương tác và đánh giá chỉ số cảm xúc của từng chương trình.
Nội dung
1. Anh Trai Say Hi
- Tương tác: 27.724.472
- Chỉ số cảm xúc:95%
Sau khi phát hành các thông tin về teaser và MV chủ đề, chương trình “Anh Trai Say Hi” bắt đầu thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Sự kiện “Say Hi 30 Anh trai” đánh dấu đỉnh thảo luận mạng xã hội đầu tiên cho chương trình.
Tiếp theo đó, tập 1, 2, 3 lần lượt được phát sóng với những màn biểu diễn đầy sức hút từ âm nhạc, vũ đạo đến tạo hình của các anh trai. Nhờ đó, chương trình đã thu hút lượt tương tác khủng trong tháng 6.
Theo Kompa, “Anh Trai Say Hi” thu hút sự quan tâm của khán giả trẻ tuổi hơn, với 60.74% người tham gia thảo luận ở độ tuổi 18-25. Chương trình có yếu tố mới mẻ sáng tạo khi sử dụng 100% các bài hát mới, câu từ bài hát mang hơi hướng GenZ hiện đại nên đặc biệt thu hút đối tượng khán giả trong độ tuổi này.
2. Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai
- Tương tác:9.179.925
- Chỉ số cảm xúc:93%
Lên sóng sau “Anh Trai Say Hi” một tập nhưng “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” ngay từ khi công bố đã nhận về sự tò mò của khán giả, bởi đây là “phiên bản nam” của chương trình thực tế “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” đình đám năm 2023.
Ngay khi vừa lên sóng, “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” đã ghi đậm những tương tác ấn tượng từ ca khúc chủ đề cho đến tập phát sóng đầu tiên. Chương trình có sự tham gia của ekip gồm nhiều tên tuổi đình đám như đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, nhà sản xuất âm nhạc SlimV…, cùng 33 anh tài nổi tiếng trong Vbiz thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, mang đến sự duyên dáng trong hậu trường và sự chuyên nghiệp trên sân khấu. Từ đó show thực tế này đã nhanh chóng tạo được dấu ấn với khán giả màn ảnh nhỏ.
Ngược với “Anh Trai Say Hi”, “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khán giả trong độ tuổi 26-35. Điều này là minh chứng cho nhận định chung của nhiều khán giả rằng chương trình thực tế này tập trung đưa khán giả đến những hoài niệm qua bài hát quen thuộc làm nên thanh xuân của nhiều người, đặc biệt đối là thế hệ 8X 9X.
Hai chương trình thực tế về hơn 60 “anh trai” không ngừng được đề cập trong các thảo luận của cư dân mạng xã hội về những chủ đề như độ hot, kênh chiếu, bản quyền, dàn dựng sân khấu, hay sự xuất hiện các anh tài, anh trai trong clip và poster.
3. Chương trình “2 ngày 1 đêm”
- Tương tác:8.299.583
- Chỉ số cảm xúc:93%
Quay trở lại những show thực tế hot nhất mạng xã hội, “2 ngày 1 đêm” mở màn mùa 3 với sự đón nhận nồng nhiệt, tạo nên lượng tương tác khủng. Với nội dung đa dạng và hấp dẫn, chương trình vẫn giữ vững vị trí trong lòng khán giả trong năm nay.
4. Mẹ vắng nhà, Ba là siêu nhân
- Tương tác:4.494.445
- Chỉ số cảm xúc:99%
Qua 2 mùa phát sóng, chương trình “Mẹ vắng nhà, Ba là siêu nhân” nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia tâm lý trẻ em về hiệu quả trong giáo dục và nuôi dạy con cái.
Đến năm 2024, chương trình thực tế này tiếp tục thu hút hán giả theo dõi với những khoảnh khắc đáng yêu và tràn đầy ý nghĩa của các cặp bố con từ các gia đình: Hạt Nhài Family (bố Hải Long – mẹ Salim và bé Pam), Xoài Fam (bố Tùng Sơn – mẹ Trang Lou và 2 bé Xoài, Dừa), Bưfam (bố Rhymastic – mẹ Thanh Huyền, bé Bư) và NaNi Family (bố Phí Ngọc Hưng – mẹ Trương Mỹ Nhân và 2 bé Bona, Boni).
5. The Shoppertainer – Ngôi sao chốt đơn
- Tương tác:2.134.627
- Chỉ số cảm xúc:96%
Lần đầu tiên ra mắt công chúng, show thực tế “The Shoppertainer – Ngôi sao chốt đơn” trở thành sân chơi tiềm năng cho các nhà sáng tạo nội dung muốn dịch chuyển sang lĩnh vực livestream, có khả năng bán hàng chuyên nghiệp.
Chương trình khép lại với đêm Chung kết nhiều ý nghĩa khi quảng bá các sản phẩm dân gian của Việt Nam, trong đó, Yến Đan là thí sinh xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân. Với hơn 2 triệu lượt tương tác, chương trình giữ vị trí Top 5 trong bảng xếp hạng 5 chương trình thực tế dẫn đầu tương tác tháng 6/2024.
Backstage News
Theo Kompa