Sân khấu trong tour lưu diễn Wasteland Realm của nam ca sĩ Trần Sở Sinh đã khiến khán giả choáng ngợp với visual 3D đầy chất nghệ.
Một lần nữa, Trần Sở Sinh – nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với tour diễn Wasteland Realm, nơi kỹ thuật sân khấu không chỉ là công cụ mà trở thành một tác phẩm nghệ thuật quy mô và công phu.
Với tổng chiều cao 27 mét, trong đó màn hình chính cao đến 23 mét, sân khấu tour diễnWasteland Realm thiết lập kỷ lục mới cho sân khấu biểu diễn trong nhà cao nhất châu Á. Không gian biểu diễn được đẩy lên tầm vóc điện ảnh, nơi mỗi khung hình đều mang tính điện ảnh IMAX với cảm giác choáng ngợp và bao trùm.
Điểm nhấn mang tính cách mạng là sân khấu tầng hai lơ lửng giữa không trung, cách mặt đất 12,9 mét và rộng đến 480m². Với việc sử dụng công nghệ thuỷ lực đã cho phép cấu trúc chuyển động nhịp nhàng, tạo hiệu ứng “trôi nổi” giữa không trung.
Thiết kế này không chỉ làm cho âm nhạc hiện diện ở nhiều tầng không gian, mà còn xóa bỏ ranh giới giữa nghệ sĩ và khán giả, giúp nghệ sĩ tương tác đa hướng với khán giả ở mọi khu vực.

Toàn bộ sân khấu được bao phủ bởi màn hình LED trong suốt Gloshine VA Series rộng tới 2.000m², kết hợp hiệu ứng 3D không cần kính (naked-eye 3D), tạo nên một “ảo ảnh thị giác” nơi mưa, khói, ánh sáng hòa quyện và định hình nên một “miền đất hoang” sống động. Hình ảnh không còn là minh họa mà trở thành bản thể thứ hai của âm nhạc.
Bản sắc nghệ thuật của Wasteland Realm còn nằm ở cách đạo diễn và thiết kế chơi đùa với sự đối lập: thép thô gặp ánh sáng mong manh, sự tráng lệ va chạm với tàn tích, tất cả cùng cộng hưởng với âm nhạc để tạo nên một hành trình cảm xúc căng đầy mâu thuẫn: vừa mềm mại, vừa nổi loạn.

Nhờ cách tổ chức màn hình và cấu trúc tầng lớp, mọi vị trí trong khán phòng đều được biến thành hàng ghế VIP. Trải nghiệm không còn tuyến tính theo hướng sân khấu truyền thống, mà trở thành cuộc “tổng công kích giác quan” bốn chiều bao gồm: thị giác, thính giác, xúc cảm và trí tưởng tượng.
Không chỉ vậy, Ban tổ chức còn sử dụng hệ thống loa hàng đầu thế giới – L-Acoustics để mọi vị trí trong khán phòng đều được bao phủ bởi âm thanh đồng nhất và sắc nét.

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh không chỉ là một buổi biểu diễn, mà là tuyên ngôn cho tương lai của trình diễn trực tiếp – nơi ranh giới giữa sân khấu và điện ảnh bị xoá nhoà.
Backstage News