Quảng cáo CGI không còn xa lạ với doanh nghiệp và công chúng. Nó mang đến nhiều lợi ích chiến lược và những tác động tích cực đối với lĩnh vực tiếp thị.
Quảng cáo CGI là gì?
CGI (hình ảnh được tạo ra bởi máy tính) là nội dung trực quan tĩnh hoặc chuyển động được thực hiện bằng phần mềm máy tính. Trước CGI, phần đa các hiệu ứng hình ảnh trên phim ảnh, truyền hình và quảng cáo đều được tạo nên từ mô hình và hiệu ứng ánh sáng.
CGI Marketing đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Nó cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm của họ theo cách thực tế và sống động hơn. Từ đó có thể nâng cao đáng kể mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Hơn nữa, nó cung cấp một giải pháp tiết kiệm chi phí để tạo ra nội dung trực quan chất lượng cao vì nó loại bỏ nhu cầu về nguyên mẫu vật lý và chụp ảnh.
Lợi ích của quảng cáo CGI
CGI trong tiếp thị mang lại vô số lợi ích cho nhiều ngành khác nhau. Cách mạng hóa các chiến lược tiếp thị truyền thống nhờ tính linh hoạt, đổi mới và hiệu quả của nó.
- Tính chân thực và sức hấp dẫn thị giác: CGI cho phép bạn vượt qua những giới hạn của thực tế, tạo ra hình ảnh mà không thể đạt được bằng cách quay phim truyền thống.
- Tính linh hoạt và khả năng sáng tạo: Muốn làm quảng cáo CGI thành công thì sự sáng tạo là yếu tố hàng đầu. CGI tạo ra những nhân vật và thế giới kỳ ảo, thách thức các định luật vật lý và kể những câu chuyện trực quan tuyệt đẹp mà không thể thực hiện được bằng cảnh quay hành động thực tế. Sự tự do sáng tạo này cho phép bạn tạo ra những trải nghiệm thương hiệu độc đáo và đáng nhớ giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Hiệu quả về mặt chi phí so với các phương pháp truyền thống: Điều này nghe tưởng chừng phi thực tế vì làm CGI thường rất cầu kỳ nhưng nó có thể tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với quay phim truyền thống cho các cảnh phức tạp, mô hình sản phẩm hoặc hiệu ứng đặc biệt. Hãy nghĩ đến việc tái tạo bối cảnh lịch sử, quay phim trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc trình chiếu các pha nguy hiểm – CGI có thể đạt được những tình huống có tác động trực quan này với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ, giúp bạn tiết kiệm tài nguyên và tối đa hóa ROI (Return On Investment) tiếp thị của mình.
- Sự nhất quán cao: Việc duy trì sự nhất quán trên nhiều nền tảng là điều mà các thương hiệu, doanh nghiệp luôn quan tâm và CGI là một giải pháp hiệu quả. Tính năng động của nội dung quảng cáo CGI đảm bảo hình ảnh chất lượng cao. Song song với đó, nó cũng được tích hợp liền mạch vào các kênh tiếp thị đa dạng, từ nền tảng mạng xã hội và các video đến báo in, tạp chí, quảng cáo ngoài trời.
- Tính bền vững: Không thể phủ nhận rằng, CGI đã loại bỏ những hạn chế của các sản phẩm truyền thống. Cụ thể, khí thải của các cảnh quay quảng cáo bao gồm di chuyển, phát triển bối cảnh, thiết bị, hiệu ứng hình ảnh… sẽ được hạn chế. Đồng thời, nó cũng loại bỏ việc xây dựng nguyên mẫu vật lý của sản phẩm. Những điều này tạo cho quảng cáo CGI mang tính bền vững, lâu dài để nhiều người lựa chọn và trung thành với nó.
Mặc dù việc sử dụng CGI mang lại lợi ích to lớn cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo, nhưng có một số điều cần cân nhắc trong quá trình áp dụng CGI.
Tạo ra sự cân bằng hợp lý giữa việc tạo ra nội dung có hình ảnh ấn tượng và duy trì tính chân thực là một bước nhảy tinh tế. Hình ảnh quá cách điệu hoặc kỳ ảo có thể khiến một số khán giả xa lánh và không phù hợp với thương hiệu, điều này nêu bật tầm quan trọng của việc hiểu rõ nhân khẩu học mục tiêu của bạn.
Ngoài ra, mặc dù CGI loại bỏ nhiều thách thức về hậu cần của các phương pháp sản xuất truyền thống nhưng nó không phải là không có chi phí. CGI chất lượng cao đòi hỏi các chuyên gia lành nghề và phần mềm tiên tiến, cần một khoản đầu tư ban đầu đáng kể. Tuy nhiên, lợi ích lâu dài thường lớn hơn chi phí trả trước.
Backstage News