Concert trực tuyến của Super Junior sử dụng công nghệ 3D thực tế - một trong những công nghệ của Thực tế hỗn hợp (MR) khiến fan trầm trồ thích thú với màn Key moment.
Vào giữa buổi concert trực tuyến, khán giả vô cùng bất ngờ khi thấy hình ảnh của Siwon – một thành viên của Super Junior bỗng nhiên xuất hiện trên màn hình lớn và rồi đột ngột chui ra khỏi màn hình. Các fan vô cùng phấn khích và đã chia sẻ hình ảnh này rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội.
Siwon bất ngờ xuất hiện khổng lồ
Previous
Next
Nếu như các nhóm nhạc khác của SM đầu tư mạnh tay vào công nghệ AR trong các concert của mình thì với concert của Super Junior, số lượng bài hát sử dụng AR không nhiều và dường như ít “ngầu” hơn. Hóa ra Super Junior đã dồn hết “ngân lượng” vào màn Key moment sử dụng công nghệ 3d thực tế – một trong những công nghệ của Thực tế hỗn hợp (Mixed Reailty).
Key moment ân tượng này được thực hiện trước đó tại SK Telecom Jump Studio – đây là trường quay sản xuất Thực tế hỗn hợp (MR) đầu tiên tại châu Á được SKT kết hợp với Microsoft phát triển.
Nếu thực tế ảo tăng cường (AR) hiển thị hình ảnh ảo trên không gian thực và thực tế ảo (VR) là công nghệ thực hiện hình ảnh ảo trong không gian ảo, thì Thực tế hỗn hợp (MR) là sự kết hợp các lợi thế của hai công nghệ để người dùng và hình ảnh ảo có thể tương tác trong không gian thực.
Xem thêm: Các công nghệ thực tế ảo VR, AR, MR và XR
Để thực hiện được công nghệ này, Jump Studio đã cài đặt 106 camera để có thể quay được tối đa 60 khung hình mỗi giây ở 360 độ. Từ đó có thể tạo hình ba chiều 3D chất lượng cao di chuyển tự nhiên nhất có thể.
SKT và Microsoft đã tự động hóa đáng kể quy trình thủ công của mô hình 3D hiện có với các công nghệ AI, đám mây, xử lý 3D và kết xuất, giúp giảm đáng kể chi phí và thời gian tạo nội dung Thực tế hỗn hợp. Theo SK chia sẻ, khi sản xuất một nội dung có ứng dụng MR dài khoảng 3 phút, phương pháp hiện tại thường tốn kém trăm triệu won (khoảng vài tỷ đồng) trong 3-4 tháng, nhưng với Jump Studio, nó có thể được hoàn thành trong vòng khoảng 1-2 tuần và chi phí chỉ bằng một nửa.
Ngoài ra, khi quay trong studio trong 1 phút, dữ liệu video đạt 600GB sẽ tự động được nén thành 300MB để phát trực tuyến trên thiết bị di động và định dạng video (MPEG4) tương thích với hệ thống sản xuất phương tiện hiện có được hỗ trợ. Với sự phát triển của công nghệ thực tế hơn và chi phí hợp lý, nó đã đặt nền tảng cho việc sáng tạo những nội dung độc đáo, gây ấn tượng.
Qua đó có thể thấy Super Junior đã chịu chi thế nào cho màn 1 màn Key moment này. Và nó đem đến hiệu ứng truyền thông ngoài sức mong đợi khi có số lượng tim trên ứng dụng Vlive đạt 2,8 tỷ lượt.
Bên cạnh đó, công nghệ này còn hỗ trợ thêm dịch vụ kết nối bluetooth không dây giữa lightstick thật của người xem trực tuyến và lightstick ảo trên màn hình. Lightstick hoàn toàn có thể tự đổi màu theo âm nhạc (điều mà chỉ diễn ra trong concert trực tiếp).
Chuỗi concert trực tuyến của các nghệ sĩ nhà SM kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Bước đi này chứng tỏ vị thế của một ông lớn trong ngành giải trí Hàn Quốc: nhanh nhạy trước tình hình và dẫn đầu xu thế. Trong tương lai, chắc chắn concert lai sẽ là một hướng đi để mở rộng quy mô và gia tăng thêm doanh thu cho các sự kiện nói chung và các buổi hòa nhạc nói riêng. Đặc biệt là khi những thách thức về công nghệ không phải là điều khó khăn với các quốc gia như Hàn Quốc – quốc gia sở hữu những tập đoàn công nghệ lớn như SamSung, SK Telecom.
Minh Hằng