Vinamilk đã “bắt tay” với 55 chuyên gia sáng tạo toàn cầu để tái định vị trong sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới ngày 6/7. Sự kiện đưa khán giả tới một hành trình mới đầy trẻ trung, hiện đại, bằng những trải nghiệm đa giác quan mới lạ nhưng vẫn đậm nét thương hiệu sữa.
Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tại TP. Hồ Chí Minh ngày 6/7 vừa qua. Sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình lịch sử sau 47 năm không ngừng nỗ lực theo đuổi sứ mệnh “chăm sóc” cộng đồng của Vinamilk. Dù không tiết lộ chi phí, lãnh đạo doanh nghiệp tự tin mức đầu tư cho lần thay đổi nhận diện này là xứng đáng vì sẽ chạm tới trái tim người tiêu dùng nhiều hơn nữa, không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn từ ánh nhìn đầu tiên.
Nội dung
Tái định vị Vinamilk bằng diện mạo thương hiệu mới
Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu vừa được ra mắt đã thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk. Song, đó cũng là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.
Với lần tái định vị thương hiệu này, bộ nhận diện mới là logo biểu tượng chữ (wordmark), thay vì dạng phù hiệu (emblem) như trước. Điểm nhấn là nét cười ở dấu chấm chữ “i” với ý nghĩa hy vọng người dùng luôn giữ nụ cười trên môi. Hình ảnh giọt sữa phần bụng chữ “a” và dòng “EST 1976” gợi nhắc năm thành lập và sản phẩm làm nên tên tuổi doanh nghiệp.
Hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào” tạo điểm nhấn thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Việt.
Có thể thấy, bộ nhận diện tên thương hiệu mới đơn giản về hình ảnh nhưng lại “táo bạo” về tinh thần, chạm tới những khách hàng thế hệ mới. Bên cạnh đó, thương hiệu vẫn cho thấy quyết tâm giữ vững tên tuổi và sứ mệnh mang đem lại giải pháp dinh dưỡng nhằm giữ chân người dùng trung thành lâu năm.
Đến hành trình mới bằng trải nghiệm đa giác quan
Đúng như tinh thần mới “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”, sự kiện tái định vị thương hiệu của Vinamilk đã mang đến khách mời một trải nghiệm kích thích đa giác quan đầy sáng tạo. Thông điệp về sự phát triển và cam kết trong hành trình mới được truyền tải rõ ràng, song hành cùng những giá trị cốt lõi bền vững của Vinamilk trong suốt 47 năm qua.
Ấn tượng thị giác với không gian đa sắc trong khối hình hộp cố định
Được biết, ngoài hai màu xanh – trắng của logo thương hiệu, toàn bộ nhận diện hình ảnh mới của Vinamilk còn sử dụng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.
Bảng màu đó cũng đã được tô vẽ lại trong không gian sự kiện qua các khối hình lập phương đa sắc trên cao – đại diện cho hình ảnh bao bì đóng gói sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng và các món ngon thức quý của Việt Nam nói chung.
Những trang trí này cũng là lời khẳng định của về sự đổi mới của diện mạo (bộ màu sắc đương đại) nhưng vẫn không tách rời chất lượng và sứ mệnh “chăm sóc” người tiêu dùng (dựa vào hình ảnh khối lập phương bao bì vững chắc) của Vinamilk.
Tại khu vực trưng bày, các sản phẩm sữa với diện mạo mới được sắp đặt tinh tế và tỉ mỉ theo hình chữ V hay bức tranh đồng cỏ, đàn bò tung tăng – khác biệt hẳn từ trước đến nay. Dễ thấy, phong cách thiết kế đơn giản và các màu sắc chủ đạo lần này đã khiến các sản phẩm của Vinamilk trên kệ bày trở nên nổi bật và khác biệt hơn hẳn, tạo ra một ấn tượng thị giác mạnh mẽ, độc đáo và dễ nhận diện.
Ngoài ra, toàn bộ ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu với những hình vẽ tay được lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày của người Việt đều được tái hiện sống động trong sự kiện, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.
Đó là những thành quả sau những nỗ lực làm việc với chuyên gia quốc tế của đội ngũ sáng tạo Vinamilk, từ khâu thiết kế, xây dựng hình ảnh, lên ý tưởng, làm thế nào để truyền thông một cách nhất quán ra bên ngoài, giúp người tiêu dùng tiếp cận hình ảnh mới.
Rõ ràng, sự kiện đã truyền tải được toàn bộ tinh thần, sứ mệnh và mục đích của bộ thương hiệu mới. Đó là nguồn năng lượng mới, trẻ trung song hành cùng “sự cân bằng các khía cạnh cốt lõi gồm giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt cùng khát vọng vươn ra toàn cầu”.
“Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt” – Bà Mai Kiều Liên chia sẻ.
Bên cạnh đó, thiết kế lối vào sự kiện chỉ với hai màu đơn sắc (trắng – xanh) nhưng mở ra một không gian đa sắc sống động đã khẳng định sự “sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới” theo lời chia sẻ của Tổng giám đốc Vinamilk. Đích đến là cánh cửa Vinamilk mở màn hành trình mới đang tỏa sáng, mở ra chặng đường mới “để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng những người yêu thương”.
Kích thích vị giác bằng trải nghiệm thực tế
Đến với sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới lần này của Vinamilk, khách mời còn được trải nghiệm vị giác thực tế trong thế giới mới, với các sản phẩm của Vinamilk.
Các món ăn, thức uống được cải tiến và độc quyền trong sự kiện, là kết quả nghiên cứu và sản xuất từ phòng Sáng tạo sản phẩm của Vinamilk. Đó là một số sản phẩm như Latte Double Ritrestto và Cappucino sữa hạt Nutty Noveccino, kem phô mai sốt đào được làm từ kem Vinamilk Twin Cows, Coco Sành Điệu được làm từ nước dừa Vinamilk Cocofresh,… Toàn bộ các sản phẩm đều chinh phục những thực khách tham dự.
Đặc biệt, các sản phẩm F&B được ban tổ chức tinh tế sắp đặt trên những chiếc xe giao sữa Vinamilk, khiến chúng càng trở nên hấp dẫn trước khi được thưởng thức. Ngoài ra, toàn bộ các xe trưng bày đều được tô màu đương đại theo đúng tinh thần của bộ nhận diện thương hiệu mới.
Một số hình ảnh về các sản phẩm Vinamilk độc quyền khách hàng được trải nghiệm tại sự kiện (Ảnh: Vinamilk)
Kết nối cảm xúc bằng ngôn ngữ và câu chuyện
Xuyên suốt sự kiện, khán giả đã được kết nối tới thông điệp về quyết định chuyển mình của Vinamilk qua những slogan được tái hiện nổi bật xung quanh không gian tổ chức. Những tác phẩm ngôn ngữ trở thành điểm nhấn, thể hiện đậm nét tinh thần Born to care và Care to change – không ngại thay đổi để phù hợp với xu thế thời đại của Vinamilk.
Ngoài ra, quá trình phát triển gần 50 năm và sự đổi mới đầy mạnh mẽ của Vinamilk đã được kể lại đầy cảm xúc qua các tiết mục nghệ thuật. Lồng ghép trong đó là những hiệu ứng ánh sáng kết nối quá khứ và tương lai, động tác vươn cao, ngôn ngữ hình thể chuyển mình dứt khoát,… truyền tải sâu sắc thông điệp của sự kiện.
Đặc biệt, tiết mục khởi động mở màn hành trình mới bằng việc thắp sáng các khối hình đa sắc, hứa hẹn vươn tầm thế giới đã thực sự chạm đến khán giả. Màn trình diễn minh hoạ từng ngóc ngách đời sống và tinh thần luôn tiến về phía trước, truyền tải thông điệp rằng Vinamilk luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi người Việt tràn ngập khát khao.
Một số hình ảnh các tiết mục trình diễn nghệ thuật trong sự kiện (Ảnh: FINN Studio)
Không chỉ vậy, câu chuyện về hành trình hợp tác cùng các chuyên gia tư vấn chiến lược quốc tế để nghiên cứu, sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được thuật lại đầy xúc động trong buổi ra mắt.
“Họ chỉ nhận lời hợp tác khi câu chuyện có điểm nhấn, thú vị. Câu chuyện truyền cảm hứng và quyết tâm của Vinamilk đã thuyết phục được họ, đồng lòng với chúng tôi nghiên cứu, cho ra đời bộ nhận diện mới” – Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ.
Bộ nhận diện thương hiệu mới được công bố chính là “quả ngọt” của đội ngũ sau suốt 6 tháng liên tục đưa ra sáng kiến hấp dẫn, với hàng trăm cuộc thảo luận, tập hợp ý tưởng thành công trình “khổng lồ”.
Kết.
Sự kiện tái định vị vào ngày 6/7 vừa qua với không gian đa sắc, sắp đặt trang trí sống động tạo trải nghiệm đa giác quan với các điểm chạm ngôn ngữ và câu chuyện đã tái hiện rõ nét về một thế giới mới mà Vinamilk sẽ xây dựng. Theo chia sẻ của bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai của thương hiệu.
Bộ nhận diện mới sẽ được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm. Đồng thời, ban lãnh đạo Vinamilk cũng hứa hẹn về nhiều hoạt động, sự kiện đáng mong chờ trong tương lai với lần tái định vị thương hiệu lần này.
Backstage News