• Về Backstage News
Thứ Ba, 01/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới Vinamilk

Vén màn sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới Vinamilk

thaoduongBởi thaoduong
14/07/2023
Chuyên mụcSự Kiện, Sự Kiện Trong Nước

Vinamilk đã “bắt tay” với 55 chuyên gia sáng tạo toàn cầu để tái định vị trong sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới ngày 6/7. Sự kiện đưa khán giả tới một hành trình mới đầy trẻ trung, hiện đại, bằng những trải nghiệm đa giác quan mới lạ nhưng vẫn đậm nét thương hiệu sữa.

Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tại TP. Hồ Chí Minh ngày 6/7 vừa qua. Sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình lịch sử sau 47 năm không ngừng nỗ lực theo đuổi sứ mệnh “chăm sóc” cộng đồng của Vinamilk. Dù không tiết lộ chi phí, lãnh đạo doanh nghiệp tự tin mức đầu tư cho lần thay đổi nhận diện này là xứng đáng vì sẽ chạm tới trái tim người tiêu dùng nhiều hơn nữa, không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn từ ánh nhìn đầu tiên.

Nội dung

Tái định vị Vinamilk bằng diện mạo thương hiệu mới

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu vừa được ra mắt đã thể hiện rõ nét tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của Vinamilk. Song, đó cũng là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ nét tính cách của Vinamilk và hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung của người Việt.

Với lần tái định vị thương hiệu này, bộ nhận diện mới là logo biểu tượng chữ (wordmark), thay vì dạng phù hiệu (emblem) như trước. Điểm nhấn là nét cười ở dấu chấm chữ “i” với ý nghĩa hy vọng người dùng luôn giữ nụ cười trên môi. Hình ảnh giọt sữa phần bụng chữ “a” và dòng “EST 1976” gợi nhắc năm thành lập và sản phẩm làm nên tên tuổi doanh nghiệp.

Hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào” tạo điểm nhấn thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Việt.

Vinamilk ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Logo thương hiệu Vinamilk được đổi mới đầy táo bạo, trẻ trung nhưng vẫn cân bằng các khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp

Có thể thấy, bộ nhận diện tên thương hiệu mới đơn giản về hình ảnh nhưng lại “táo bạo” về tinh thần, chạm tới những khách hàng thế hệ mới. Bên cạnh đó, thương hiệu vẫn cho thấy quyết tâm giữ vững tên tuổi và sứ mệnh mang đem lại giải pháp dinh dưỡng nhằm giữ chân người dùng trung thành lâu năm.

Sau khi Vinamilk chính thức công bố logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách logo Vinamilk.

Xu hướng này hiện đang “phủ xanh” mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt.

Đến hành trình mới bằng trải nghiệm đa giác quan

Đúng như tinh thần mới “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”, sự kiện tái định vị thương hiệu của Vinamilk đã mang đến khách mời một trải nghiệm kích thích đa giác quan đầy sáng tạo. Thông điệp về sự phát triển và cam kết trong hành trình mới được truyền tải rõ ràng, song hành cùng những giá trị cốt lõi bền vững của Vinamilk trong suốt 47 năm qua.

Ấn tượng thị giác với không gian đa sắc trong khối hình hộp cố định

Được biết, ngoài hai màu xanh – trắng của logo thương hiệu, toàn bộ nhận diện hình ảnh mới của Vinamilk còn sử dụng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.

Bảng màu đó cũng đã được tô vẽ lại trong không gian sự kiện qua các khối hình lập phương đa sắc trên cao – đại diện cho hình ảnh bao bì đóng gói sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng và các món ngon thức quý của Việt Nam nói chung.

Không gian sự kiện đa sắc của Vinamilk

Khối hình hộp trên cao phủ bảng màu nhiệt đới theo đúng tinh thần bộ nhận diện mới (Ảnh: FINN Studio)

Những trang trí này cũng là lời khẳng định của về sự đổi mới của diện mạo (bộ màu sắc đương đại) nhưng vẫn không tách rời chất lượng và sứ mệnh “chăm sóc” người tiêu dùng (dựa vào hình ảnh khối lập phương bao bì vững chắc) của Vinamilk.

Tại khu vực trưng bày, các sản phẩm sữa với diện mạo mới được sắp đặt tinh tế và tỉ mỉ theo hình chữ V hay bức tranh đồng cỏ, đàn bò tung tăng – khác biệt hẳn từ trước đến nay. Dễ thấy, phong cách thiết kế đơn giản và các màu sắc chủ đạo lần này đã khiến các sản phẩm của Vinamilk trên kệ bày trở nên nổi bật và khác biệt hơn hẳn, tạo ra một ấn tượng thị giác mạnh mẽ, độc đáo và dễ nhận diện.

Trưng bày sản phẩm Vinamilk trong sự kiện
Sắp xếp tinh tế theo hình chữ V tại khu trưng bày sản phẩm trong sự kiện (Ảnh: FINN Studio)

Ngoài ra, toàn bộ ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu với những hình vẽ tay được lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày của người Việt đều được tái hiện sống động trong sự kiện, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc.

Đó là những thành quả sau những nỗ lực làm việc với chuyên gia quốc tế của đội ngũ sáng tạo Vinamilk, từ khâu thiết kế, xây dựng hình ảnh, lên ý tưởng, làm thế nào để truyền thông một cách nhất quán ra bên ngoài, giúp người tiêu dùng tiếp cận hình ảnh mới.

Sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới Vinamilk
Bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày của người Việt (Ảnh: Sưu tầm)

Ngôn ngữ thương hiệu mới Vinamilk
Những hình ảnh vẽ tay trong ngôn ngữ thương hiệu Vinamilk được tái hiện sống động trong sự kiện (Ảnh: Vinamilk)

Rõ ràng, sự kiện đã truyền tải được toàn bộ tinh thần, sứ mệnh và mục đích của bộ thương hiệu mới. Đó là nguồn năng lượng mới, trẻ trung song hành cùng “sự cân bằng các khía cạnh cốt lõi gồm giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt cùng khát vọng vươn ra toàn cầu”.

“Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt” – Bà Mai Kiều Liên chia sẻ.

Bên cạnh đó, thiết kế lối vào sự kiện chỉ với hai màu đơn sắc (trắng – xanh) nhưng mở ra một không gian đa sắc sống động đã khẳng định sự “sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới” theo lời chia sẻ của Tổng giám đốc Vinamilk. Đích đến là cánh cửa Vinamilk mở màn hành trình mới đang tỏa sáng, mở ra chặng đường mới “để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng những người yêu thương”.

Đường đi vào sự kiện của Vinamilk
Lối vào sự kiện giống một đường hầm với đích đến là “Vinamilk mở màn hành trình mới” (Ảnh: FINN Studio)

Kích thích vị giác bằng trải nghiệm thực tế

Đến với sự kiện ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới lần này của Vinamilk, khách mời còn được trải nghiệm vị giác thực tế trong thế giới mới, với các sản phẩm của Vinamilk.

Các món ăn, thức uống được cải tiến và độc quyền trong sự kiện, là kết quả nghiên cứu và sản xuất từ phòng Sáng tạo sản phẩm của Vinamilk. Đó là một số sản phẩm như Latte Double Ritrestto và Cappucino sữa hạt Nutty Noveccino, kem phô mai sốt đào được làm từ kem Vinamilk Twin Cows, Coco Sành Điệu được làm từ nước dừa Vinamilk Cocofresh,… Toàn bộ các sản phẩm đều chinh phục những thực khách tham dự.

Trải nghiệm đa giác quan trong sự kiện
Khách hàng được trải nghiệm thực tế các sản phẩm của Vinamilk trong sự kiện (Ảnh: Vinamilk)

Đặc biệt, các sản phẩm F&B được ban tổ chức tinh tế sắp đặt trên những chiếc xe giao sữa Vinamilk, khiến chúng càng trở nên hấp dẫn trước khi được thưởng thức. Ngoài ra, toàn bộ các xe trưng bày đều được tô màu đương đại theo đúng tinh thần của bộ nhận diện thương hiệu mới.

Thiết kế khu vực đồ ăn bằng xe giao sữa
Các món ăn được sắp đặt trên xe giao sữa Vinamilk đầy sáng tạo và hấp dẫn thực khách (Ảnh: FINN Studio)

Một số hình ảnh về các sản phẩm Vinamilk độc quyền khách hàng được trải nghiệm tại sự kiện (Ảnh: Vinamilk)

Kết nối cảm xúc bằng ngôn ngữ và câu chuyện

Xuyên suốt sự kiện, khán giả đã được kết nối tới thông điệp về quyết định chuyển mình của Vinamilk qua những slogan được tái hiện nổi bật xung quanh không gian tổ chức. Những tác phẩm ngôn ngữ trở thành điểm nhấn, thể hiện đậm nét tinh thần Born to care và Care to change – không ngại thay đổi để phù hợp với xu thế thời đại của Vinamilk.

Không gian sự kiện tái định vị thương hiệu Vinamilk
Các thông điệp về định vị bộ nhận diện thương hiệu mới đều được thể hiện rõ ràng và nổi bật tại sự kiện

Ngoài ra, quá trình phát triển gần 50 năm và sự đổi mới đầy mạnh mẽ của Vinamilk đã được kể lại đầy cảm xúc qua các tiết mục nghệ thuật. Lồng ghép trong đó là những hiệu ứng ánh sáng kết nối quá khứ và tương lai, động tác vươn cao, ngôn ngữ hình thể chuyển mình dứt khoát,… truyền tải sâu sắc thông điệp của sự kiện.

Đặc biệt, tiết mục khởi động mở màn hành trình mới bằng việc thắp sáng các khối hình đa sắc, hứa hẹn vươn tầm thế giới đã thực sự chạm đến khán giả. Màn trình diễn minh hoạ từng ngóc ngách đời sống và tinh thần luôn tiến về phía trước, truyền tải thông điệp rằng Vinamilk luôn hiện diện trong cuộc sống của mỗi người Việt tràn ngập khát khao.

Một số hình ảnh các tiết mục trình diễn nghệ thuật trong sự kiện (Ảnh: FINN Studio)

Không chỉ vậy, câu chuyện về hành trình hợp tác cùng các chuyên gia tư vấn chiến lược quốc tế để nghiên cứu, sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu mới cũng được thuật lại đầy xúc động trong buổi ra mắt.

“Họ chỉ nhận lời hợp tác khi câu chuyện có điểm nhấn, thú vị. Câu chuyện truyền cảm hứng và quyết tâm của Vinamilk đã thuyết phục được họ, đồng lòng với chúng tôi nghiên cứu, cho ra đời bộ nhận diện mới” – Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ.

Bộ nhận diện thương hiệu mới được công bố chính là “quả ngọt” của đội ngũ sau suốt 6 tháng liên tục đưa ra sáng kiến hấp dẫn, với hàng trăm cuộc thảo luận, tập hợp ý tưởng thành công trình “khổng lồ”.

Kết.

Sự kiện tái định vị vào ngày 6/7 vừa qua với không gian đa sắc, sắp đặt trang trí sống động tạo trải nghiệm đa giác quan với các điểm chạm ngôn ngữ và câu chuyện đã tái hiện rõ nét về một thế giới mới mà Vinamilk sẽ xây dựng. Theo chia sẻ của bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai của thương hiệu.

Bộ nhận diện mới sẽ được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm. Đồng thời, ban lãnh đạo Vinamilk cũng hứa hẹn về nhiều hoạt động, sự kiện đáng mong chờ trong tương lai với lần tái định vị thương hiệu lần này.

Backstage News

Tags: rebrandingsự kiện doanh nghiệpVinamilk
Bài trước

Bóc chiêu trò lừa đảo “bán lỗ” online vé concert BLACKPINK tại Hà Nội

Bài tiếp theo

Hoạt động văn hóa đa dạng tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2023

Bài viết liên quan

sân khấu huế mega booming
Sự Kiện Trong Nước

Đại nhạc hội Mega Booming – Huế 2025 công bố sân khấu “chạm” khán giả

30/06/2025

Đại nhạc hội Mega Booming - Huế 2025 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 6/7/2025 tại quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế. Bên cạnh dàn...

Xem thêm
Sự Kiện Trong Nước

Concert Anh Trai Say “Hi” dẫn đầu top sự kiện hot tháng 5/2025

27/06/2025

Theo báo cáo BSI Top10 Events tháng 5/2025 từ Buzzmetrics – đơn vị chuyên đo lường mạng xã hội tại Việt Nam, tháng 5 vừa qua đã...

Xem thêm
chung kết hoa hậu việt nam 2024
Sự Kiện Trong Nước

Các kênh xem trực tiếp chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

27/06/2025

Sau nhiều tháng tranh tài sôi nổi từ sơ khảo, đến chung khảo toàn quốc, top 25 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Hoa hậu...

Xem thêm
sân khấu chung kết hoa hậu việt nam gấp rút hoàn thiện sau dời lịch 3
Sự Kiện Trong Nước

Sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam gấp rút hoàn thiện sau khi dời lịch

26/06/2025

Quy mô và chất lượng sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam sẽ vẫn được giữ nguyên như trước khi tháo dỡ. Số lượng nhân công...

Xem thêm
Sự Kiện Quốc Tế

Thái Lan trên đường trở thành quốc gia châu Á đầu tiên tổ chức Tomorrowland

26/06/2025

Trong tuyên bố mới đây, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra xác nhận rằng chính phủ đang trong quá trình đàm phán và chuẩn bị tích cực...

Xem thêm
blackpink tour deadline
Sự Kiện Quốc Tế

BLACKPINK chính thức tái xuất với trailer world tour “DEADLINE” đầy khí chất

26/06/2025

Vào sáng sớm ngày 26/6, nhóm nhạc nữ huyền thoại BLACKPINK chính thức “gây bão” khi tung trailer cho world tour mới mang tên “DEADLINE”. Đoạn video...

Xem thêm
;ộ diện sân khấu gama music racing festival
Sự Kiện Trong Nước

GAMA Music Racing Festival sẽ là sân khấu biểu diễn xe và âm nhạc dài nhất Việt Nam

26/06/2025

Ngày 28/6/2025, GAMA MUSIC RACING FESTIVAL – lễ hội âm nhạc kết hợp thể thao giải trí đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra...

Xem thêm
Sự Kiện Trong Nước

Concert Chị Đẹp sẽ không có đêm diễn thứ 2

25/06/2025

Ban tổ chức Chị Đẹp Concert chính thức thông báo hành trình Chị Đẹp Concert chính thức khép lại ở Concert Chị Đẹp D1 được tổ chức...

Xem thêm
Sự Kiện Trong Nước

Tổng hợp các thành phố, tỉnh thành bắn pháo hoa mừng sáp nhập

25/06/2025

Nhân dịp thực hiện các nghị quyết sáp nhập tỉnh, thành, nhiều địa phương trên cả nước sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa đêm 30/6/2025,...

Xem thêm
lộ trình tour đêm dấu thiêng hàng kênh 1
Sự Kiện Trong Nước

Lộ trình sản phẩm du lịch đêm đầu tiên tại Hải Phòng – Dấu thiêng Hàng Kênh có gì?

25/06/2025

Tour đêm Dấu thiêng Hàng Kênh hướng tới tôn vinh những giá trị cao đẹp của di tích Đình Hàng Kênh. Đây là di tích kiến trúc,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Hoạt động văn hóa đa dạng tại Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2023

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập