• Về Backstage News
Thứ Hai, 19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Vì sao các sự kiện nhập vai ngày càng thu hút?

quangthanhBởi quangthanh
08/08/2024
Chuyên mụcXu Hướng

Các sự kiện nhập vai (immersive event) luôn mang tới sự hấp dẫn cho khán giả vì những hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt và hệ thống âm thanh vô cùng dễ chịu.

Một sự kiện nhập vai hay immersive có thể đi kèm với sự giúp đỡ của công nghệ Virtual Reality (VR – thực tế ảo), Augmented Reality (AR – thực tế tăng cường), Mixed Reality (MR – thực tế hỗn hợp); có thể chỉ sử dụng máy chiếu lên một không gian lớn cùng ambient music.

Triển lãm Van Gough là triển lãm nhập vai được yêu thích nhất hiện nay

Đây là một xu hướng đang rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện, theo nghiên cứu của Encore Planner Pulse, 85% nhà tổ chức sự kiện tin rằng trải nghiệm nhập vai sẽ thúc đẩy sự tham gia của khán giả lớn hơn. Vậy tại sao các sự kiện nhập vai ngày càng được ưa chuộng đến vậy?

  • Sự tương tác cao hơn: Trải nghiệm nhập vai khiến khán giả phải đi khám phá nhiều hơn vì tất cả các ngóc ngách trong địa điểm tổ chức đều có thể trở thành một bức tranh nghệ thuật. Từ đó, khán giả sẽ cảm thấy hứng thú và chịu khó tương tác với các tác phẩm hơn.
  • Kết nối cảm xúc: Tạo kết nối cảm xúc giúp trải nghiệm đáng nhớ hơn, dẫn đến ấn tượng sâu sắc và lâu dài hơn, đồng thời tăng lợi nhuận từ trải nghiệm
  • Tăng cường ROI & ROE: Trải nghiệm nhập vai thúc đẩy ROI và ROE của sự kiện bằng cách nâng cao nhận thức về giá trị, thu hút nhà tài trợ và tăng cường sự hài lòng của khán giả. Người lập kế hoạch có thể tạo các triển lãm tương tác cho bản demo sản phẩm hoặc sử dụng dữ liệu thu thập được từ các tương tác AR (thực tế tăng cường để cải thiện mức độ tương tác và giữ chân người tham dự.
Su kien nhap vai co do tuong tac rat cao
Sự kiện nhập vai có độ tương tác rất cao

Khi làm những sự kiện nhập vai, người làm chương trình có thể áp dụng những cách sau để tối ưu chi phí nhưng vẫn gây ấn tượng với khán giả:

  • Các yếu tố tương tác đơn giản: Sử dụng các yếu tố tương tác tiết kiệm chi phí như sử dụng mã QR để khán giả biết thêm nội dung của tác phẩm hoặc trải nghiệm AR cơ bản có thể truy cập thông qua thiết bị của người tham dự mọi lúc mọi nơi.
  • Yếu tố trực quan: Kết hợp các màn hình hiển thị trực quan như projection mapping và biển báo kỹ thuật số (digital signane). Sử dụng bản đồ chiếu 3D trên nhiều hình dạng khác nhau có thể là một giải pháp thay thế sáng tạo và tiết kiệm thay cho việc lắp đặt nhiều màn LEDTrien lam Room for one color la vi du dien hinh cho viec su kien nhap vai khong nhat thiet phai cau ky nhung van an tuong
  • Hợp tác với các tài năng địa phương: Hợp tác với các nghệ sĩ, nhạc sĩ và người biểu diễn địa phương có thể đóng góp vào trải nghiệm nhập vai. Điều này tạo thêm nét độc đáo và cá nhân cho sự kiện đồng thời hỗ trợ các tài năng địa phương.
  • Sử dụng âm thanh thông minh: Căn chỉnh nhạc nền với chủ đề của sự kiện để tôn lên mood and tone cho concept của sự kiện. Bạn cũng có thể “bao quanh” người tham gia trong “bồn tắm âm thanh” hay sound bath, đây là một hình thức trị liệu thông qua việc sử dụng nhịp điệu, rung động và tần số. Với loại âm thanh này, khán giả khi đến sự kiện nhập vai sẽ cảm thấy thư giãn sâu, sảng khoái hơn rất nhiều và thậm chí nó còn tạo cảm giác về chiều sâu cho sự kiện của bạn.

Backstage News

Đọc thêm: Công nghệ tạo trải nghiệm nhập vai: Giải pháp cho sự kiện của bạn
Tags: Sự kiện nhập vaiXu hướng sự kiên
Bài trước

Hà Nội lùi thời gian bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Bài tiếp theo

Pet Influencer: Xu hướng marketing độc lạ từ sức mạnh của thú cưng

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
Xu Hướng

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

19/10/2024

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn...

Xem thêm
concert gameshow âm nhạc
Xu Hướng

Sự lên ngôi của các concert lớn thuộc gameshow âm nhạc

08/10/2024

Khoảng 4 năm gần đây, gameshow, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang dần trở lại với diện mạo và những bước chuyển mình...

Xem thêm
gameshow việt
Xu Hướng

Xu hướng mời nghệ sĩ quốc tế trong gameshow Việt: Chiến lược thông minh hay ván cược liều lĩnh?

20/09/2024

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nghệ sĩ quốc tế trong gameshow Việt cũng khiến khán giả phải đặt ra câu hỏi, rằng điều này...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Pet Influencer: Xu hướng marketing độc lạ từ sức mạnh của thú cưng

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập