• Về Backstage
  • Backstage Education
  • Liên hệ
  • Tuyển dụng
  • Đào tạo nghề tổ chức sự kiện
Thứ Năm, Tháng Tám 18, 2022
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Tin trong nước
    • Tin quốc tế
  • Chia sẻ
    • Chuyện nghề
    • Kiến thức chuyên môn
    • Kinh nghiệm thực tế
    • Góc Review
  • Xu hướng
  • Vựa ý tưởng
    • Các hình thức nghệ thuật
    • Cảm hứng & ý tưởng
    • Công nghệ
No Result
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Tin trong nước
    • Tin quốc tế
  • Chia sẻ
    • Chuyện nghề
    • Kiến thức chuyên môn
    • Kinh nghiệm thực tế
    • Góc Review
  • Xu hướng
  • Vựa ý tưởng
    • Các hình thức nghệ thuật
    • Cảm hứng & ý tưởng
    • Công nghệ
No Result
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
No Result
View All Result

03 “MẸO” QUẢN LÝ ĐÁM ĐÔNG CHO LỄ HỘI NGHÌN NGƯỜI

Với những sự kiện có hàng nghìn người tham dự như Tomorrow hay Coachella thì việc quản lý đám đông cần thiết để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khán giả. Bài viết này Backstage sẽ chia sẻ 03 "mẹo" quản lý đám đông hiệu quả!

06/05/2020
inChia sẻ, Kinh nghiệm thực tế
0
cách quản lý đám đông
40
SHARES
682
VIEWS

1. QUẢN LÝ ĐÁM ĐÔNG TRONG CHECK IN BẰNG THIẾT LẬP HỆ THỐNG HÀNG RÀO

Ngay khi bước vào một sự kiện, check-in là hoạt động đầu tiên tạo ra trải nghiệm cho người tham dự. Đặc biệt, đối với các sự kiện có số lượng người tham dự lớn, thì các và tổ chức phải giải bài toán làm thế nào để quản lý đám đông, tránh xảy ra các tình huống chen lấn, xô đẩy thậm chí là gây gổ cãi nhau. Có ti tỉ thứ việc nhỏ cần phải chuẩn bị để khâu checkin trở nên hoàn hảo đặc biệt là công tác phân luồng check in các loại vé. Trước mỗi cổng an ninh, cổng soát vé đều phải có hàng rào, phân tách các loại vé khác nhau. Càng đông người tham dự thì số lượng luồng check in ở mỗi cửa phải càng nhiều để đảm bảo về mặt thời gian cũng sự nhanh chóng, cảm giác thoải mái cho người tham dự. Nếu số lượng người xếp hàng quá đông thì cần có Security đứng 3 khu vực, đầu hàng giữa hàng và cuối hàng. Những người này có nhiệm vụ kết nối thông tin để linh hoạt trong việc dồn hàng, cắt hàng thậm chí là cắt hàng, ngừng check in nếu có vấn đề phát sinh xảy ra.

mẹo quản lý đám đông
Setup cổng check in

2. SETUP BỤC QUAN SÁT CHO SECURITY BAO QUÁT ĐÁM ĐÔNG

Khi tính toán và setup bố trí các khu vực đứng xem chương trình, Ban tổ chức sẽ đặt vào trong khu vực đó các bục cao khoảng 20cm – 30cm. Bục này sẽ làm và trang trí theo style của chương trình, trên đó sẽ có 1 “anh da đen” to cao làm công tác security đứng bao quát và quản lý đám đông thuộc khu vực mình phụ trách.

Khi có các vấn đề xảy ra như người ngất xỉu hay gây gổ, bạo loạn, bảo an sẽ dơ tay lên, tay anh có cầm 1 cái đèn chớp đỏ với độ sáng mạnh để báo hiệu cho team ở khu vực quan sát trên cao – phía sau khán giả – hay các khu vực khác đứng phía sau có thể nhận thấy – từ phía bàn FOH chẳng hạn hoặc 1 khu vực nào đấy tạm gọi là “trạm không lưu”.

Các “trạm không lưu” này chính là 1 số đài quan sát, có team cầm ống nhòm liên tục lia xung quanh khu vực tổ chức sự kiện, để phát hiện dấu hiệu bất thường. Mà dấu hiệu bất thường sẽ được nhận ra đầu tiên, từ những “anh da đen” đứng trên mấy cái bục cao trong từng khu vực.

3. THIẾT LẬP TRẠM KHÔNG LƯU ĐỂ QUAN SÁT & QUẢN LÝ ĐÁM ĐÔNG

Cái trạm không lưu đó, nó chính là 1 cái đài quan sát dã chiến được setup trên cao, trên đó có 1 đống người cầm ống nhòm, lia lia xung quanh khu vực, và 1 trong những “mẹo” nữa là:

Ngoài việc nhòm “anh da đen” đứng trên bục cao, “đội ống nhòm” sẽ nhìn khán giả. Nhìn cái gì? Họ sẽ nhìn gáy khán giả! – vì đội ống nhòm nhìn từ phía sau khán giả nên sẽ thấy phần gáy – phần ót khán giả, và nếu chỉ thấy ót – gáy mà thôi – thì chỗ đó ok – nghĩa là khán giả họ đang phiêu chương trình! Chỗ nào mà tự nhiên có mặt cười hoặc 1 đống mặt cười quay lại – chỗ đó chắc chắn có vấn đề, khi đó họ sẽ điều “anh da den” hay lực lượng khác đến chỗ đó ngay!

Xem thêm: Bạn là kiểu event planner nào?

Written by @Anh Bánh Bao

Edit by @Backstage

Tags: chuyên gia tổ chức sự kiệnchuyện nghề sự kiệnkinh nghiệm nghề sự kiệnkinh nghiệm nghề tổ chức sự kiệnky nang to chuc su kienlễ hội âm nhạcQuản lý đám đông
Previous Post

GỢI Ý CONCEPT CHO SỰ KIỆN TIỆC CUỐI NĂM CỰC CHẤT!

Next Post

MUÔN HÌNH VẠN TRẠNG THIẾT KẾ VÉ VÀO CỬA SỰ KIỆN

Related Posts

Tóm tắt lịch sử về LOA – Những người phát minh qua từng thời kỳ
Chia sẻ

Tóm tắt lịch sử về LOA – Những người phát minh qua từng thời kỳ

30/09/2021
SỰ KIỆN TRỰC TIẾP sẽ phục hồi thế nào? Những gì cần thay đổi sau đại dịch Covid-19
Chia sẻ

SỰ KIỆN TRỰC TIẾP sẽ phục hồi thế nào? Những gì cần thay đổi sau đại dịch Covid-19

22/09/2021
SỰ KIỆN TRỰC TIẾP có quay trở lại hay không ?
Chia sẻ

SỰ KIỆN TRỰC TIẾP có quay trở lại hay không ?

22/09/2021
Trung thu ở các nước Châu Á như thế nào?
Góc Review

Trung thu ở các nước Châu Á như thế nào?

17/09/2021
Mở công ty tổ chức sự kiện – Phần 1: Tại sao không?
Chuyện nghề

Mở công ty tổ chức sự kiện – Phần 1: Tại sao không?

15/09/2021
Lễ Giáng Sinh, nguồn gốc và ý nghĩa của các biểu tượng
Chia sẻ

Lễ Giáng Sinh, nguồn gốc và ý nghĩa của các biểu tượng

20/09/2020
Next Post
vé sự kiện là gì

MUÔN HÌNH VẠN TRẠNG THIẾT KẾ VÉ VÀO CỬA SỰ KIỆN

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

No Result
View All Result

Có thể bạn sẽ thích

Hà Nội nâng mức độ cao nguy cơ bùng phát dịch, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người
Tin trong nước

Hà Nội nâng mức độ cao nguy cơ bùng phát dịch, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người

26/04/2021

Chiều 26/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội họp trực tuyến với các Sở, ban, ngành và...

Read more
backstage crew - tổ chức event chuyên nghiệp

Backstage Run Crew – Họ là ai?

08/05/2020
Ngoài bảng báo giá sự kiện, mẫu kịch bản sự kiện Event Planner làm gì?

Ngoài bảng báo giá sự kiện, mẫu kịch bản sự kiện Event Planner làm gì?

08/05/2020
3 đặc điểm bản vẽ thiết kế sân khấu ngoài trời – Kích thước sân khấu

3 đặc điểm bản vẽ thiết kế sân khấu ngoài trời – Kích thước sân khấu

07/05/2020
Công nghệ Nhận diện gương mặt trong Event

Công nghệ Nhận diện gương mặt trong Event

30/12/2019
Backstage News

© 2018 Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Liên kết trang

  • Về Backstage
  • Backstage Education
  • Liên hệ
  • Tuyển dụng
  • Đào tạo nghề tổ chức sự kiện

Theo dõi thêm

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin tức
    • Tin trong nước
    • Tin quốc tế
  • Chia sẻ
    • Chuyện nghề
    • Kinh nghiệm thực tế
    • Kiến thức chuyên môn
    • Góc Review
  • Xu hướng
  • Vựa ý tưởng
    • Cảm hứng & ý tưởng
    • Các hình thức nghệ thuật
    • Công nghệ
  • Đào tạo nghề tổ chức sự kiện

© 2018 Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam.