• Về Backstage News
Chủ Nhật, 22/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

5 vấn đề cần lưu ý để tạo nên một sự kiện ảo chất lượng

hangnmBởi hangnm
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Dịch covivd-19 bùng phát khiến cho các sự kiện buộc phải thay đổi cả về lâu về dài để kịp thời thích ứng kịp thời với các tình huống khẩn cấp. Dưới đây là 5 vấn đề mà một nhà tổ chức sự kiện cần lưu ý để tổ chức một sự kiện ảo thành công.

Nếu trước đây bạn chỉ chạy các sự kiện tại chỗ, việc chuyển sang các sự kiện trực tuyến có thể là một thách thức. Điều này đặc biệt đúng khi bạn có một chiến lược tiếp thị sự kiện được xác định rõ ràng, tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của công ty bạn.

  • Làm cách nào để bạn chuyển đổi từ sự kiện tại chỗ sang sự kiện trực tuyến mà không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm thương hiệu?
  • Làm thế nào để bạn giữ nguyên tiêu chuẩn và mức độ giá trị khi chuyển từ môi trường trực tiếp sang môi trường trực tuyến?
  • Làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng những người tham dự ảo sẽ thích sự kiện của bạn nhiều như những khách tham dự sự kiện trực tiếp của bạn?

Đây là một số câu hỏi bạn sẽ tự hỏi mình. Rốt cuộc, bất kể hình thức nào, mục tiêu duy nhất của bạn là đảm bảo một sự kiện chất lượng cao cho khách hàng của bạn (bao gồm khách hàng tiềm năng, khách hàng trả tiền và đại sứ thương hiệu).

Thật vậy, trong khi các công nghệ kỹ thuật số và các giao thức mạng có thể hỗ trợ bạn chuyển đổi sang sự kiện trực tuyến một cách dễ dàng nhưng chẳng có gì đảm bảo mức độ thành công của nó tương tự như các sự kiện tại chỗ.

Mặc dù chi phí cho các sự kiện ảo của bạn giảm đi đáng kể cho việc thuê địa điểm, sản xuất lắp đặt thiết bị, nhân sự phục vụ… và thương hiệu của bạn sẽ được tiếp xúc với lượng khán giả lớn hơn, có nghĩa là bạn không thể thất bại cũng như không thể làm giảm chất lượng của sự kiện.

Với ý nghĩ này, những điều bạn nên cân nhắc khi tổ chức sự kiện trực tuyến đầu tiên của mình là gì? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã tổng hợp một số yếu tố mà bạn sẽ muốn thảo luận với nhóm của mình.

Nội dung

Xác định chân dung người tham dự ảo của bạn

Sức mạnh tuyệt vời của sự kiện trực tuyến chính là khả năng tiếp cận đáng kinh ngạc của chúng. Nếu các sự kiện tại chỗ thường hạn chế chỗ ngồi cũng như việc tập hợp người tham dự trên thế giới là khó khăn thì sự kiện trực tuyến lại có thể dàng tiếp cận với khán giả toàn cầu và kết nối với hàng trăm nghìn người cùng một lúc. Bạn không phải lo lắng về hạn chế của địa điểm và những vấn đề cho khách quốc tế tham dự.

Vì có thể tương tác với nhiều đối tượng hơn nên đôi khi bạn bỏ qua việc xác định chân dung khách hàng ảo cụ thể mà bạn mong muốn sẽ tham gia sẽ kiện là ai. Đó là một sai lầm. Bạn vẫn cần xác định đối tượng sự kiện trực tuyến của mình giống như cách bạn xác định tệp khách hàng cụ thể cho các sự kiện tại chỗ của mình.

Bằng việc hiểu rõ những người tham dự sự kiện ảo của bạn là ai, bạn có thể đưa ra nội dung phù hợp và phát triển một chương trình phù hợp với nhu cầu của họ, từ đó sẽ mang lại cho bạn tỷ lệ tham dự sự kiện ảo cao hơn.

Thiết kế trải nghiệm tương tác cao hơn

Khi lên kế hoạch cho các sự kiện trực tuyến, bạn cũng đang phải cạnh tranh với một lượng lớn nội dung trực tuyến và các yếu tố gây xao nhãng tiềm ẩn xung quanh chẳng hạn như video YouTube, mạng xã hội, meme, v.v.

Trong các sự kiện tại chỗ, bạn luôn có thể yêu cầu người tham dự không sử dụng điện thoại của họ, nhưng trong các sự kiện trực tuyến, bạn không thể ngăn cản khách của mình mở các trình duyệt khác nhau, đặc biệt là các buổi talkshow, hội thảo… rất có khả năng khách sẽ vừa nghe diễn giả nói và vừa lướt facebook chẳng hạn.

Cách tốt nhất để duy trì sự chú ý của mọi người trong các sự kiện trực tuyến là tạo một chiến lược tương tác rõ ràng. Ví dụ: yêu cầu người kiểm duyệt và diễn giả của bạn chạy các cuộc thăm dò trực tiếp khoảng năm phút một lần. Bạn cũng có thể xen vào các câu đố vui có quà, quay số may mắn. Hoặc nếu sự kiện của bạn kéo dài 2-3 ngày, bạn cần thêm các hoạt động giải trí, kết nối trực tuyến để giải tỏa sự buồn chán. Tất cả các chiến thuật tương tác nhỏ này sẽ khiến mọi người chú ý hơn đến sự kiện trực tuyến của bạn và có trải nghiệm sự kiện tốt hơn.

Cung cấp cho những người tham dự ảo của bạn cơ hội kết nối mạng

Thách thức lớn nhất khi điều hành các sự kiện trực tuyến là giúp những người tham dự làm quen với nhau. Đó rõ ràng không phải là một vấn đề trong các sự kiện tại chỗ. Tuy nhiên, tổ chức sự kiện của bạn trong môi trường trực tuyến có nghĩa là việc kết nối mạng khó khăn hơn nhiều. Nếu không có tùy chọn trò chuyện, mọi người sẽ không thể tương tác với nhau. Đó là một nhược điểm, đặc biệt khi xem xét mạng lưới là một trong những lý do tại sao mọi người tham dự các sự kiện.

Để đảm bảo trải nghiệm chất lượng cao, hãy sử dụng nền tảng sự kiện trực tuyến có tính năng mạng ảo. Với các công cụ phù hợp, khách của bạn sẽ có thể tương tác với nhau và thậm chí lên lịch các cuộc họp trực tiếp trong các phòng kết nối. Đó là một giá trị gia tăng sẽ nâng cấp trải nghiệm sự kiện.

Thiết kế trải nghiệm thương hiệu ảo đáng nhớ

Có nhiều cách mà các công ty và thương hiệu có thể truyền đạt đề xuất giá trị của họ. Tiếp thị sự kiện là một trong số đó. Từ những trải nghiệm sản phẩm độc đáo đến những buổi trình diễn đáng nhớ, có rất nhiều lựa chọn khi chuẩn bị các động lực cho sự kiện độc đáo để truyền đạt bản chất của thương hiệu của bạn.

Nhưng làm thế nào bạn có thể mang đến cho những người tham dự trực tuyến của mình trải nghiệm thương hiệu ảo đáng nhớ? Câu trả lời cho câu hỏi này nằm ở các đặc điểm của thương hiệu và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là công ty sản xuất đồ uống có cồn, bạn có thể tổ chức một buổi workshop hỗ hợp (kết hợp 2 hình thức: tại chỗ và trực tuyến). Điều quan trọng là hãy nghĩ đến việc chuyển đổi tính độc đáo của thương hiệu thành trải nghiệm trực tuyến thú vị.

Bên cạnh đó nếu có ngân sách hãy đầu tư các công nghệ kỹ thuật số như thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR), Hologram,… để tạo ra trải nghiệm thị giác ấn tượng cho khách hàng.

Hình ảnh có thể có: 10 người, văn bản
SamSung ra mắt sản phẩm Note20 bằng đại điệc âm nhạc kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR

Tiếp tục cung cấp giá trị sau sự kiện

Điều tốt về các sự kiện trực tuyến là bạn luôn có thể sử dụng lại nội dung sau đó. Có rất nhiều cách để sử dụng lại, cải thiện và đóng gói lại nội dung sự kiện trực tuyến của bạn để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và gia tăng nhiều giá trị hơn nữa. Ví dụ: bạn có thể tạo một video nhỏ hơn chứa thông tin chi tiết quan trọng về ngành mà các diễn giả của bạn đã chia sẻ trong sự kiện trực tuyến. Hoặc việc phát lại buổi concert trực tuyến cũng khiến khán giả cảm thấy hời hơn khi mua vé hoặc thu hút thêm một lượng giả mua vé sau đó vì tò mò bởi truyền thông xã hội.

Bạn cũng có thể cộng tác với đối tác hoặc diễn giả để tạo ra nội dung có giá trị (chẳng hạn như sách điện tử) dựa trên việc giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc đào sâu kiến ​​thức của khách của bạn. Có rất nhiều cơ hội để tiếp tục tạo ra giá trị lâu dài sau khi sự kiện kết thúc.

BTC đã công chiếu lại After movie của Tomorrowland 2020 trên nền tảng hồi tưởng. Những ai đã mua vé xem trực tiếp có thể xem lại và những ai chưa xem có thể mua vé để không bỏ lỡ sự kiện đỉnh cao này.

Tóm lại

Nếu bạn muốn thiết kế một sự kiện trực tuyến chất lượng cao, hãy luôn nghĩ đến nhu cầu và sở thích mà những người tham dự của bạn có thể có. Vì vậy, bạn sẽ phải phân tích sự kiện của mình và có một hồ sơ người tham dự ảo rõ ràng. Bạn cũng sẽ phải cung cấp đủ cơ hội tham gia hoặc tham gia để duy trì sự chú ý của mọi người và giảm bớt sự nhàm chán tiềm ẩn.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn cung cấp các cơ hội kết nối cho khách trực tuyến của mình, chẳng hạn như khả năng nói chuyện qua trò chuyện hoặc lên lịch các cuộc họp trực tiếp với những người tham dự khác.

Sau đó, bạn sẽ muốn suy nghĩ lại toàn bộ ý tưởng về trải nghiệm thương hiệu và bắt tay vào thiết kế những trải nghiệm này trong môi trường trực tuyến.

Cuối cùng, hãy mở rộng tầm ảnh hưởng của sự kiện ra ngoài tiến trình của nó và sử dụng lại cũng như cải thiện nội dung. Xem xét tất cả các yếu tố này, bạn sẽ có thể nổi bật với sự kiện trực tuyến của mình và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với những người tham dự trực tuyến của bạn.

Tham khảo: eventtia

 

BACKSTAGE CREWlà công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nhờ vào những hiểu biết sâu về kỹ thuật và có kinh nghiệm kỳ cựu, Backstage Crew là cầu nối vững chắc giữa khách hàng và đơn vị cung cấp. Qua đó mang tới sự hài lòng và an tâm tuyệt đối cho các khách hàng thông qua 3 dịch vụ chính: Quản trị sự kiện, nhân sự vận hành, giải pháp sân khấu.
Đặc biệt với việc sở hữu backstage.vn – chuyên trang về nghề sự kiện duy nhất tại Việt Nam liên tục cập nhật các tin tức, xu hướng mới trong ngành tổ chức sự kiện, Backstage Crew tự tin mang đến những ý tưởng, giải pháp sáng tạo phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng đồng thời tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
Credential Backstage Crew:http://backstagecrew.vn/

 

Tags: chuyên gia tổ chức sự kiệnGiải pháp tổ chức sự kiệnKinh nghiệm tổ chức sự kiện onlineSự kiện ảoSự kiện trực tuyếnTổ chức sự kiện chuyên nghiệpTrải nghiệm khách hàngVirtual Event
Bài trước

Hiệp hội Dịch vụ Kỹ thuật cho Sự kiện Bồ Đào Nha biểu tình

Bài tiếp theo

Cộng đồng game Việt bùng nổ với những giải đấu Esport trong tháng 8

Bài viết liên quan

công bố top 100 festivals DJ Mag 2025
Xu Hướng

Công bố Top 100 Festivals 2025: “Ngôi vương” không đổi

19/06/2025

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu nhạc điện tử toàn cầu, "gã khổng lồ nước Bỉ" - Tomorrowland một lần...

Xem thêm
show diễn từ gốm GOm Show
Độc + Lạ

Lần đầu tiên tại Việt Nam có show diễn kết hợp các nhạc cụ từ gốm

18/06/2025

“GOm show - Âm thanh từ gốm” là dự án do nhóm nghệ sĩ Đàn Đó khởi xướng, lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa gốm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Cộng đồng game Việt bùng nổ với những giải đấu Esport trong tháng 8

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập