Không chỉ BTS, SEVENTEEN, những nghệ sĩ khác dưới trướng công ty giải trí khổng lồ của Hàn Quốc HYBE cũng "xuất hiện" trong triển lãm đặc biệt này.
Theo NME, Bảo tàng Grammy ở trung tâm thành phố Los Angeles (Mỹ) sẽ tổ chức triển lãm tương tác để giới thiệu về các nghệ sĩ thuộc công ty giải trí HYBE của Hàn Quốc. Triển lãm được công bố với tên gọi: “HYBE: Chúng tôi tin vào âm nhạc, triển lãm của bảo tàng Grammy” (tên gốc: “HYBE: We Believe in Music, A Grammy Museum Exhibit”). Triển lãm diễn ra từ ngày 2/8 đến hết ngày 15/9.
HYBE hiện đang là một trong những “ông trùm khổng lồ” trong ngành giải trí K-pop, là công ty quản lý của nhiều nhóm nhạc đình đám toàn cầu như BTS, SEVENTEEN, Tomorrow x Together, NewJeans,.. Bảo tàng Grammy đã hợp tác với HYBE để giới thiệu về các nghệ sĩ thuộc công ty giải trí này.
Theo đó, triển lãm “HYBE: Chúng tôi tin vào âm nhạc” sẽ trưng bày các hiện vật liên quan đến nghệ sĩ, người đứng sau tạo nên thành công của họ và hình ảnh những người hâm mộ cuồng nhiệt. Cụ thể, các tác phẩm sẽ đại diện cho tổng cộng 78 thần tượng K-pop, bao gồm những bộ trang phục mang tính biểu tượng được mặc trong các bức ảnh concept và video ca nhạc nổi tiếng, chẳng hạn như “Yet To Come” của BTS, “Maestro” của SEVENTEEN, “Sugar Rush Ride” của TXT và “Easy” của LE SSERAFIM.
Bảo tàng cho rằng khu vực trưng bày trang phục của những idol này sẽ thu hút đông đảo người hâm mộ K-pop tại Mỹ, bởi đây là lần đầu tiên, những hiện vật này được trưng bày tại cùng một địa điểm.
Ngoài trưng bày các hiện vật liên quan đến nghệ sĩ, bảo tàng Grammy còn hợp tác cùng HYBE tổ chức một số hoạt động giao lưu với nhân sự của công ty và những buổi biểu diễn bí mật chưa được tiết lộ trong triển lãm.
Bên cạnh đó, phòng hát và phòng nhảy tương tác, khu dành riêng cho người hâm mộ của các nhóm nhạc cũng được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của họ, chẳng hạn như “vở kịch khiêu vũ ngẫu nhiên” tại sảnh tròn của bảo tàng, gian hàng Photoism và nhiều hơn nữa.
“Chúng tôi thậm chí sẽ có một khu vực nhỏ dành cho người hâm mộ, nơi họ có thể bày tỏ ý nghĩa của K-pop đối với họ, cách họ đến với nó và để lại dấu ấn của riêng mình trong buổi triển lãm”, ông Michael Sticka, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bảo tàng Grammy, chia sẻ.
Ông Sticka cho biết thêm rằng toàn bộ không gian triển lãm về HYBE và nghệ sĩ của họ sẽ chiếm toàn bộ tầng ba của bảo tàng Grammy. “Đây sẽ là một trong những cuộc triển lãm lớn nhất mà bảo tàng từng tổ chức”, ông nhấn mạnh.
Theo AP News, “HYBE: Chúng tôi tin vào âm nhạc” được cho là “triển lãm K-pop toàn tầng đầu tiên của bảo tàng Grammy, như một phần trong sáng kiến khám phá âm nhạc, văn hóa, công nghệ, cộng đồng người hâm mộ và hoạt động kinh doanh đằng sau của nhạc pop Hàn Quốc”.
“HYBE và các nghệ sĩ của họ đại diện cho hiện tại và tương lai của âm nhạc toàn cầu. Mục tiêu của chúng tôi với triển lãm này là làm sâu sắc thêm sự tôn trọng dành cho những người sáng tạo và nghệ sĩ biểu diễn.” – ông Michael Sticka cho biết.
Về phía HYBE, Giám đốc điều hành Taeho Kim của công ty này nhận định cuộc triển lãm là món quà nhằm đáp lại những tình cảm của người hâm mộ dành cho các nghệ sĩ thuộc công ty như BTS, SEVETEEN, TXT… Ông hy vọng qua triển lãm, người xem sẽ hiểu hơn và có thể kết nối sâu sắc hơn với những giá trị mà họ đã và đang tạo ra.
Backstage News
Theo NME