• Về Backstage News
Thứ Tư, 18/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Các ngân hàng lớn tại Việt Nam “oanh tạc” tại các sự kiện

quangthanhBởi quangthanh
17/07/2024
Chuyên mụcXu Hướng

Không khó để nhận ra, các ngân hàng hiện đang đồng hành tại rất nhiều các chương trình lớn hay thậm chí là tổ chức luôn sự kiện.

Những năm gần đây, các sự kiện giải trí đã và đang ghi nhận sự tham gia sôi nổi của các “ông lớn” ngành tài chính – ngân hàng. Trong đó âm nhạc là lĩnh vực được nhiều ngân hàng lựa chọn đồng hành.

Sự cạnh tranh khốc liệt

Phải nói rằng các ngân hàng đang rất cố gắng để “tiến sâu” vào các sự kiện. Có thể kể đến như VIB, hiện nay ngân hàng này đang đồng hành cùng rất nhiều các chương trình truyền hình lớn như: The Masked Singer, Anh Trai Say Hi.

VIB đồng hành cùng Anh Trai Say Hi

Thêm vào đó, một “ông lớn” khác là MB Bank cũng đồng hành với vai trò nhà tài trợ kim cương cho Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

Nhìn chung, hai ngân hàng kể trên sẽ chọn lọc các chương trình được chiếu vào “khung giờ vàng” để giúp độ nhận diện và hiệu quả tiếp cận đến đối tượng khán giả trẻ của các ngân hàng tăng cao. Tất nhiên, số tiền mà các ngân hàng chi ra cho việc này không phải nhỏ, có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Không chỉ tài trợ mà các ngân hàng còn tổ chức concert của riêng mình. Lấy ví dụ như: TPBank 2in1 Concert quy tụ dàn sao Sơn Tùng M-TP, JustaTee, Phương Ly, HIEUTHUHAI,… tổ chức tại sân ký túc xá khu A Đại học quốc gia TP.HCM với 50.000 người tham gia; Sống một đời có “lãi” – VietinBank với sự tham gia của các nghệ sĩ Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, JustaTee… Hai ngân hàng kể trên đều cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của mình khi đầu tư “khủng” từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng và nghệ sĩ.

“Sống Một Đời Có Lãi” là câu nói vô cùng hot

Ngoài ra, các ngân hàng cũng tiến vào thị trường bán vé, điển hình là Cake by Vpbank khi đồng hành cùng những ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam như My Soul 1981, Tri Âm của Mỹ Tâm hay Hoàng Thuỳ Linh Vietnamese Concert.

Cake đã làm đơn vị bán vé cho liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm 4 mùa

Nhìn chung, các ngân hàng luôn có nhiều cách để tận dụng triệt sức hút của các sự kiện lớn.

Vì sao các ngân hàng chi mạnh cho các concert?

CEO Pencil Group nhận định việc truyền thông bằng cách xuất hiện trên sóng các gameshow ca nhạc, đồng hành với liveshow của nghệ sĩ là hình thức tiếp thị văn hóa thương hiệu của các ngân hàng, trong đó các giá trị văn hoá đặc thù của thương hiệu được gắn kết với các giá trị văn hoá đại chúng, tạo nên sức mạnh thương hiệu kích thích kết quả kinh doanh.

So với các hình thức Marketing khác, chuyên gia về Content và Digital Marketing, Phùng Thái Học – Sáng lập cộng đồng Tâm sự con sen cho rằng hoạt động tài trợ sự kiện lớn có những tầm nhìn khác biệt. “Sự hoành tráng và thành công của những sự kiện này có thể ngay lập tức tạo ra cảm nhận tích cực về tiềm lực của ngân hàng tài trợ, từ đó ra tăng được uy tín thương hiệu, điều vô cùng quan trọng với bất cứ một ngân hàng nào.

Nếu ngân hàng X vừa mới tổ chức nhạc hội với ca sĩ hạng A nào đó, thì ngân hàng Y cũng sẽ muốn có một sự kiện tương tự với một ca sĩ hạng A khác có thể sánh vai. Điều này tạo ra những cuộc đua ngầm cho những sự kiện được tổ chức vào cũng một khoảng thời gian, và đương nhiên, ngân hàng nào cũng muốn thể hiện mình là đơn vị có tiềm lực hơn”.

Ngân hàng UOB đưa ra nhiều quyền lợi cho chủ thẻ khi mua vé Rap Việt All-Star Concert

Sự phát triển của các mạng xã hội video cũng góp phần gia tăng hiệu quả của các hoạt động tài trợ, phủ sóng thương hiệu ngân hàng. Một sự kiện sẽ chỉ diễn ra tối đa 4 tiếng đồng hồ với tối đa vài chục nghìn khán giả. Nhưng những video được khán giả quay tại sự kiện thì có thể được xem đi xem lại trong một khoảng thời gian khá dài sau khi sự kiện đã kết thúc, thu hút hàng trăm triệu view trên các mạng xã hội và mang lại hiệu quả truyền thông tích cực cho các đơn vị tài trợ.

Bên cạnh đó việc kết hợp với các nghệ sĩ tại sự kiện luôn là cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu. Lấy ví dụ của MB Bank, việc kết hợp với Sơn Tùng M-TP và bày bán merchandise đã tạo nên sự tò mò lớn dành cho người hâm mộ, thêm vào đó việc cùng tham gia tổ chức 7-Minute Stage cũng là cơ hội để kết nối với nhiều tệp khán giả mới.

Sơn Tùng M-TP và JCB cho ra mắt dòng thẻ Be The Sky – thẻ ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam kết hợp trực tiếp với các hoạt động của một nghệ sĩ

Có thể thấy, dù cho tổ chức sự kiện hay đồng hành cùng 1 sự kiện sẽ khiến cho các ngân hàng mất một khoản tiền không hề nhỏ nhưng với những hiệu quả mà sự kiện mang lại thì khoản đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng.

Backstage News

Đọc thêm: Vì sao hãng “mì quốc dân” Colusa-Miliket tiến vào thị trường sự kiện?
Tags: Ngân hàng kết hợp sự kiệnXu hướng sự kiên
Bài trước

Vì sao hãng “mì quốc dân” Colusa-Miliket tiến vào thị trường sự kiện?

Bài tiếp theo

Show truyền hình chiếm sóng truyền thông, áp đảo thị trường nhạc Việt

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Show truyền hình chiếm sóng truyền thông, áp đảo thị trường nhạc Việt

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập