Việc kết hợp các lễ hội âm nhạc và sự kiện giải trí vào các dự án bất động sản đã trở thành một chiến lược tiếp thị hiệu quả, thu hút sự quan tâm của công chúng và gia tăng giá trị cho các khu đô thị.
Giá trị và tiềm năng của ngành công nghiệp văn hoá đã thúc đẩy các chủ đầu tư tổ chức hàng loạt lễ hội âm nhạc giải trí. Điều này không chỉ tạo ra các điểm đến hấp dẫn mà còn gia tăng giá trị cho dự án bất động sản, thu hút cư dân và nhà đầu tư.
Trong năm 2024, nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam đã trở thành địa điểm tổ chức các sự kiện âm nhạc và lễ hội giải trí lớn, tạo nên những điểm nhấn đáng chú ý trên thị trường.
Ví dụ điển hình trong năm vừa qua là sự kiện Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai tổ chức Ocean City, Hưng Yên. Từ ngày 14/12 đến ngày 15/12, Vinhomes Ocean Park 2 – 3 (Ocean City) đã đón hơn 130.000 lượt khách đến trải nghiệm dịch vụ, thưởng thức concert.
Việc di chuyển đến địa điểm diễn ra concert thuận tiện với nhiều phương tiện lựa chọn như VinBus nội đô, xe điện, ăn uống, ngủ nghỉ… Nhờ quy mô và lợi thế hạ tầng, chủ đầu tư Vingroup đã thành công trong việc nâng tầm danh tiếng của khu đô thị Ocean City nhờ vào sự kiện âm nhạc trên.
Hàng chục nghìn khán giả đến với Ocean City cũng đã có hành trình vui chơi, giải trí, ăn uống đến check-in (chụp ảnh) tại những bối cảnh lung linh. Các điểm đến như The Venice và K-Town của Grand World hay Little Hong Kong đều kín người trong ngày diễn ra sự kiện.

Một sự kiện “nhà làm” cực nổi tiếng của “vũ trụ Vin” cũng đã và đang góp phần thu hút lượng lớn khách hàng đến du lịch, trải nghiệm đến các dự án tại Vingroup đó là 8Wonder.
Trong 3 năm gần đây, Vingroup liên tục đưa những ngôi sao toàn cầu về biểu diễn tại các khu đô thị, khu du lịch do họ phát triển. Tháng 7/2023, Charlie Puth xuất hiện cùng Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Mono, HIEUTHUHAI, Amee, TLinh, DJ Mie tại Nhạc hội 8Wonder Nha Trang, kéo 8.000 khán giả đến tham dự. Theo đại diện ban tổ chức, công viên Grand Park nơi tổ chức 8Wonder và các điểm đến của Nha Trang đón thêm hàng nghìn lượt khách nhờ sự kiện âm nhạc lớn này.
Cuối năm 2023, 8Wonder Phú Quốc thành công đưa ban nhạc đình đám Maroon 5 đến Việt Nam. Đêm nhạc của Maroon 5 đã thu hút 12.000 khán giả đến Phú Quốc. Dữ liệu của Traveloka cho thấy lượt tìm kiếm chuyến bay đến Phú Quốc trong thời gian bán vé lễ hội âm nhạc đã tăng gấp 10 lần so với tháng trước đó. Số lượng check-in khách sạn tại Phú Quốc trong thời gian diễn ra concert tăng hơn gấp đôi so với tuần trước, tạo nên “lực đẩy” cho du lịch Phú Quốc ngay trong giai đoạn thấp điểm.
Vừa qua, đêm nhạc 8Wonder tại đại đô thị Vinhomes Grand Park có sự tham gia của ban nhạc rock đến từ Mỹ Imagine Dragons. Ngoài Imagine Dragons, nhạc hội cũng quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt như BinZ, Soobin, Quang Hùng Master D, ba thành viên nhóm GERDNANG (HIEUTHUHAI, HURRYKNG, MANBO).

Ngoài Vingroup, nhiều tập đoàn bất động sản lớn khác cũng tổ chức các lễ hội âm nhạc, sự kiện thể thao, giải trí nhằm thu hút dòng khách, tạo dòng tiền từ nhu cầu chi tiêu, nghỉ dưỡng như: Vạn Phúc City có Ravolution Music Festival, Đêm 2 concert Anh Trai “Say Hi”, The Global City có Hội Thuần Hội, Genfest…
Việc tổ chức các sự kiện âm nhạc và giải trí trong các khu đô thị mang lại nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư và cư dân. Đối với chủ đầu tư, các sự kiện này giúp tăng cường quảng bá dự án, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng giá trị bất động sản. Đối với cư dân, họ được tận hưởng các hoạt động giải trí chất lượng ngay tại nơi sinh sống, nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo dựng cộng đồng gắn kết.
Backstage News