YG Entertainment đã chính thức đưa ra lời xin lỗi sau khi có phản ứng dữ dội về chỗ ngồi “không có tầm nhìn” gây tranh cãi ở khu vực N3 tại concert Deadline của BLACKPINK.
Ngày 5-6/7 vừa qua, nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK đã có màn tái xuất chấn động với 2 đêm concert mở màn thành công tại Hàn Quốc. Hai đêm diễn mở màn thu hút hơn 78.000 người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới, cùng với đông đảo dàn celeb tụ hội hơn cả lễ trao giải. Đáng tiếc, bên cạnh một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ mãn nhãn mãn nhĩ, concert Deadline của BLACKPINK cũng trở thành “trận chiến chỉ trích đòi quyền lợi chỗ ngồi” của không ít khán giả.
Theo Allkpop đưa tin, nhiều khán giả ở khu vực N3 concert Deadline tại Hàn đã vô cùng bức xúc khi phải bỏ số tiền lớn mua vé nhưng lại chỉ để nhìn màn hình lớn, chẳng khác gì “quay mặt vào tường”. Theo nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, ngay trước mặt họ là một màn hình LED khổng lồ che kín toàn bộ sân khấu. Không chỉ không thể nhìn thấy thần tượng, họ cũng chẳng xem được pháo hoa hay màn trình diễn bằng drone đặc biệt của đêm nhạc. Tất cả những gì họ được trải nghiệm chỉ là “ngồi và nghe” – hay gọi theo quốc tế là “listening only”.

Điều khiến khán giả khu vực N3 bức xúc hơn cả chính là những hàng ghế này chỉ được BTC ghi là “có thể bị ảnh hưởng bởi cấu trúc sân khấu”, trong khi thực tế là hoàn toàn không thấy gì. Đáng nói, mức giá của vé này thậm chí được bán với giá hạng B là 132.000 won, cao hơn cả giá vé của khu vực đã ghi chú rõ ràng là “tầm nhìn hạn chế” chỉ 99.000 won.
Theo luật biểu diễn hiện hành tại Hàn Quốc, nếu một ghế ngồi bị hạn chế tầm nhìn, đơn vị tổ chức bắt buộc phải đưa ra thông báo rõ ràng từ trước và điều chỉnh giá vé thấp hơn. Nhưng tình trạng phải “ngồi úp mặt vào tường” của khán giả khu vực N3 như trên đã khiến mạng xã hội bùng nổ những chỉ trích dữ dội hướng về BTC concert Deadline của BLACKPINK.

Dường như làn sóng phẫn nộ của các Blinks (tên gọi fan BLACKPINK) từ trước và sau concert Deadline tại Hàn đã khiến YG Entertainment – công ty chủ quản của nhóm nhạc không thể im lặng được nữa. Ngày 7/7, YG đã chính thức lên tiếng xin lỗi về những bất tiện của khán giả tại khu N3 khi bị che khuất tầm nhìn và có trải nghiệm chưa trọn vẹn tại concert. Công ty giải thích, họ lắp thêm màn hình LED nhằm cải thiện việc khó quan sát sân khấu cho những khán giả ngồi vị trí xa. Tuy nhiên điều này vô tình lại không mang đến hiệu quả như mong đợi và gây bất tiện ngoài ý muốn. YG tuyên bố sẽ có phương án bồi thường đối với những khán giả có khiếu nại tại khu vực này, đồng thời cho biết sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn để khán giả có trải nghiệm tốt trong những concert sau.
Thông tin với trang The Korea Herald, YG Entertainment xác nhận rằng mọi yêu cầu hoàn tiền vé ở khu vực bị ảnh hưởng tầm nhìn sẽ được công ty xử lý và hoàn tiền. “Thông tin chi tiết hơn sẽ được cung cấp thông qua nền tảng bán vé”, công ty cho biết thêm.
Theo Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc, nếu tầm nhìn kém là do lỗi của đơn vị tổ chức sự kiện, khán giả có quyền được hoàn lại toàn bộ tiền vé và thêm 10% tiền bồi thường.
Backstage News
Đọc thêm: BLACKPINK gây tranh cãi vì setlist concert mới chỉ có một ca khúc mới