Cả hai nhóm nhạc SEVENTEEN và TWICE đều dẫn đầu doanh thu cho các buổi biểu diễn concert K-pop tại thị trường hòa nhạc toàn cầu trong nửa đầu năm 2024.
Theo báo cáo của Billboard BoxScore định kỳ nửa năm, tour concert ‘FOLLOW’ của nhóm nhạc nam SEVENTEEN là chuyến lưu diễn K-pop có doanh thu cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong khi đó, TWICE đứng thứ 46 và là nghệ sĩ nữ châu Á duy nhất lọt top trên bảng xếp hạng doanh thu nghệ sĩ thế giới.
Với 18 buổi biểu diễn, SEVENTEEN đã thu hút 552.000 người hâm mộ tham dự, mang về tổng doanh thu 67,5 triệu USD. Thành tích này cũng đưa nhóm nhạc nam 13 thành viên trở thành nghệ sĩ châu Á có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng doanh thu concert tour toàn cầu.
Năm 2023, nhóm nhạc này cũng đã chứng tỏ ‘sức mạnh bán vé’ của mình khi vượt BLACKPINK để trở thành nhóm nhạc K-pop thế hện 3 sở hữu số lượng khán giả đông nhất. Được biết, hai đêm nhạc lớn nhất của SEVENTEEN tại Sân vận động Nissan, Nhật Bản đã thu hút hơn 70.000 người hâm mộ mỗi đêm, vượt qua kỷ lục BLACKPINK từng đạt được là 63.000 người.
Theo Forbes, sự thành công của concert nhóm nhạc SEVENTEEN đã chứng tỏ khả năng thu hút lượng lớn khán giả và tạo ra doanh thu đáng kể của 13 chàng trai trên toàn thị trường châu Á, đặc biệt với nhiều buổi biểu diễn ở Seoul, Hàn Quốc và Osaka (Nhật Bản).
Báo cáo cũng cho thấy, một trong số những nhóm nhạc nữ hàng đầu K-pop, TWICE, đã tiếp tục củng cố vị thế của mình với tư cách là nhóm nhạc nữ “công phá” mọi sân vận động. Tháng 3 vừa qua, TWICE đã có đêm nhạc bùng nổ tại sân vận động Allegiant ở Las Vegas (Mỹ) – một trong những sân vận động đắt đỏ nhất thế giới.
Thông qua 5 buổi biểu diễn trong khuôn khổ tour vòng quanh thế giới “Ready to Be”, 9 cô gái đã thu hút 220.000 người hâm mộ, tạo ra doanh thu 24,2 triệu USD. Con số này đã ghi danh nhóm nhạc trong Top 50 và là nghệ sĩ nữ Châu Á duy nhất góp mặt.
Đọc thêm: Top 5 sân vận động đắt đỏ nhất thế giới
Ngoài concert của SEVENTEEN và TWICE, tour diễn của nhóm nhạc nam khác nhà HYBE là ENHYPEN xuất hiện tại vị trí thứ 34 trong báo cáo. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai ‘FATE’ và ‘FATE in Seoul’ của nhóm nhạc đã thu hút khoảng 198.000 người hâm mộ trong nửa đầu năm 2024, tạo ra doanh thu bán vé là 35.5 triệu USD.
Ngoài ra, HYBE xếp thứ 7 trong hạng mục ‘Nhà quảng cáo hàng đầu’, là công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào Top 10, nhờ các đêm nhạc của Seventeen, ENHYPENvàTXT. Quan chức cấp cao HYBE cho rằng “thành tích này thậm chí còn có ý nghĩa hơn khi tất cả các công ty thuộc top 1-6 đều chuyên tổ chức các buổi hòa nhạc, lễ hội và sự kiện.”
Backstage News
Theo allkpop