• Về Backstage News
Thứ Tư, 16/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Trải nghiệm khách hàng

Đầu tư trải nghiệm khách hàng dù không đảm bảo thúc đẩy bán vé, vì sao vẫn làm?

thaoduongBởi thaoduong
29/05/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Đầu tư vào trải nghiệm khách hàng là một chiến lược phổ biến và luôn được chú trọng trong ngành tổ chức sự kiện, đặc biệt giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường sự kiện hiện nay.

Đầu năm nay, Live Nation vừa “bắt tay” với Uber, cung cấp các chuyến đi 2 chiều tới hơn 60 sự kiện âm nhạc tại các lễ hội, club, nhà hát được tổ chức bởi Live Nation cho khán giả tại Hoa Kỳ. Sự liên minh này đã mang đến hiệu ứng tích cực khi khán giả của Live Nation chỉ cần tập trung vào trải nghiệm âm nhạc, thay vì lo lắng cho vấn đề di chuyển.

Nhìn tổng quan, có vẻ đây là sự hợp tác “win-win”, tuy nhiên thực tế lại “không có gì đảm bảo là vé của các sự kiện mà Live Nation làm ra sẽ được bán nhiều hơn”, theo nhận định của ông Jeff Hasen – Giám đốc điều hành Gotta Mobilize, một công ty tư vấn tiếp thị ở Seattle.

Nội dung

Đọc thêm: Hợp tác với hãng xe công nghệ có giúp Live Nation tăng khả năng bán vé?

Tại Việt Nam, các lễ hội âm nhạc, sự kiện lớn cũng liên tục không ngừng đầu tư, cải thiện trải nghiệm khách hàng qua từng năm. Có thể kể đến sự nâng cấp của hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng, visual của Lễ hội âm nhạc HAY FEST năm 2023 so với 2022, hay sự liên tục đổi mới concept và dàn line-up ngày càng “thăng hạng” của Những Thành Phố Mơ Màng (NTPMM) qua từng mùa.

Rõ ràng, ngày càng nhiều nhà tổ chức sự kiện chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều này diễn ra ngay cả khi việc cải thiện trải nghiệm không đảm bảo sẽ gia tăng doanh thu bán vé. Vậy tại sao họ vẫn mạnh mẽ đầu tư vào việc này?

Tăng tính khác biệt và độc đáo

Theo khảo sát từ Gartner, khoảng 81% doanh nghiệp đang gia tăng tỷ lệ cạnh tranh bằng cách nắm bắt xu hướng trải nghiệm khách hàng (CX – Customer Experience).

Trong khi đó, thị trường sự kiện hiện nay, từ các lễ hội âm nhạc, concert, hội thảo, đến triển lãm và hội chợ, đều đang phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ. Khi các sự kiện trở nên phổ biến và có nhiều lựa chọn, một sự kiện có trải nghiệm khách hàng tốt không chỉ thu hút khách hàng hiện tại mà còn để lại ấn tượng sâu đậm cho những ai đã tham gia, trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả thông qua truyền miệng và mạng xã hội.

Điển hình có thể kể đến Coachella – một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới, không chỉ nổi tiếng vì danh sách nghệ sĩ biểu diễn mà còn bởi trải nghiệm tổng thể mang lại cho khán giả, từ thiết kế sân khấu độc đáo, không gian nghệ thuật, đến các tiện ích hiện đại như app di động “Coachella”.

Chính vì thế, dù giá vé không hề rẻ, Coachella vẫn luôn thu hút hơn 250.000 người tham dự mỗi năm.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Coachella nâng cao trải nghiệm khán giả với những sắp đặt nghệ thuật độc đáo

Mở rộng khách hàng trung thành

Một trải nghiệm sự kiện tốt sẽ giúp tạo dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với những khách hàng đã tham gia. Khi hài lòng với giá trị mà sự kiện mang lại, họ sẽ không ngần ngại chi trả cho những lần trải nghiệm tiếp theo. Điều này không chỉ giúp nhà tổ chức duy trì một lượng khách hàng ổn định mà còn tạo ra cơ hội bán vé dài hạn.

Nghiên cứu của Deloitte đã chỉ ra rằng, nhóm khách hàng hài lòng với sản phẩm sẽ sẵn sàng chi 140% so với nhóm khách hàng có trải nghiệm tiêu cực. Bên cạnh đó, các chiến lược cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh hiệu quả sẽ giúp giữ chân khách hàng lên đến 89%.

Đó là lý do tại sao nhạc hội Những Thành Phố Mơ Màng dù được tổ chức liên tiếp nhiều lần trong một năm, thời gian sold-out vé giữa các show khác nhau nhưng vẫn luôn duy trì ổn định số lượng khán giả tham gia của từng show. BTC của nhạc hội này luôn không ngừng làm mới “màu sắc” và trải nghiệm của từng show, lắng nghe mong muốn về dàn line-up, khiến cho khán giả dù đã tham gia show trước vẫn tìm được trải nghiệm mới ở show sau.

 

1 của 2
- +
concept sự kiện
đổi mới sự kiện

Lan tỏa uy tín và thương hiệu mạnh mẽ

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… đã phần nào thay đổi cách khách hàng tiếp cận với thương hiệu và sự kiện. Khán giả hiện nay thường dành thời gian tìm hiểu và xem các review trải nghiệm trên các kênh truyền thông online trước khi quyết định chi tiền.

Khi một trải nghiệm tốt được chia sẻ rộng rãi và nhanh chóng, sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông lan tỏa miễn phí và tích cực. Điều này không chỉ giúp quảng bá sự kiện mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, thậm chí thu hút sự quan tâm và hỗ trợ từ các đối tác, nhà tài trợ và giới truyền thông.

Tại Miami, lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới Ultra Music Festival (UMF) không chỉ nổi bật với các DJ hàng đầu mà còn bởi những đầu tư vào trải nghiệm công nghệ ánh sáng và âm thanh đỉnh cao. Những video và hình ảnh từ sự kiện thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ, tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng mong muốn trải nghiệm sự kiện trong tương lai.

nâng cấp trải nghiệm sự kiện
Có thể nói, Ultra Music Festival là lễ hội âm nhạc điện tử có “độ phủ sóng” lớn nhất trên thế giới

Chuỗi sự kiện của TED Talks cũng là một ví dụ điển hình. TED Talks đã xây dựng được một thương hiệu uy tín và đáng tin cậy trên toàn cầu. Được xây dựng dưới hình thức “hội nghị” chu đáo và chuyên nghiệp, với những bài thuyết trình chia sẻ tri thức đầy cảm hứng, TED đã trở thành một sự kiện mang tính “hiện tượng” về độ phủ sóng, lan truyền và có sức ảnh hưởng lớn.

lan tỏa thương hiệu sự kiện
TED Talks chú trọng mang đến những trải nghiệm đầy giá trị về tri thức, nguồn cảm hứng và sự kết nối cộng đồng

Rủi ro đầu tư trải nghiệm khách hàng

Mặc dù việc gia tăng trải nghiệm khách hàng không đảm bảo ngay lập tức tăng doanh số bán vé, nhưng nó mang lại nhiều lợi ích lâu dài và bền vững cho các nhà tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, nếu các nhà tổ chức không có kế hoạch thực hiện đầu tư một cách bài bản và hiệu quả, điều này sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực ngay lập tức đối với chương trình.

Việc đầu tư vào trải nghiệm thường đòi hỏi chi phí cao, từ việc thiết kế sân khấu, ánh sáng, âm thanh đến các tiện ích bổ sung và dịch vụ đi kèm. Nếu doanh số bán vé không đáp ứng được chi phí đầu tư, điều này đặc biệt nguy hiểm đối với các sự kiện có ngân sách hạn chế hoặc mới tổ chức lần đầu.

Một ví dụ điển hình là đại nhạc hội X-Mas Open Air Festival năm 2023. Lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, sự kiện này được quảng bá rầm rộ, đầu tư lớn với dàn line-up gồm nhiều tên tuổi đình đám từ K-pop đến V-pop. Tuy nhiên, chỉ ngay trước 2 ngày diễn ra sự kiện, BTC đã xác nhận hủy chương trình sau khi hàng loạt nghệ sĩ liên tục thông báo rút khỏi đêm nhạc.

rủi ro nâng cao trải nghiệm sự kiện
BTC Kpop X-Mas Open Air #2 thông báo hủy dù sân khấu gần như hoàn tất trước giờ G

Thậm chí dù thông báo sẽ hoàn tiền cho khán giả, nhưng đã gần nửa năm trôi qua đến nay, việc này vẫn chưa được thực hiện với lý do “khó khăn tài chính”.

Thực chất, đại nhạc hội K-pop này có dấu hiệu bất ổn từ thời điểm công bố giá vé cao đến mức khó hiểu, khiến tình trạng bán vé lẹt đẹt, dẫn đến quản lý không tốt nguồn lực và ngân sách. Sự kiện thất bại thảm hại, gây ra sự thất vọng lớn và ảnh hưởng trầm trọng đến danh tiếng của nhà tổ chức.

Bởi vậy, việc đầu tư một cách cân đối và thông minh sẽ giúp các sự kiện không chỉ thành công về mặt trải nghiệm khách hàng mà còn bền vững về mặt tài chính và uy tín của thương hiệu.

Backstage News

Đọc thêm: Bùng nổ nhu cầu sử dụng công nghệ trong sự kiện tại Việt Nam
Tags: bán vé sự kiệnGiải pháp tổ chức sự kiệnTrải nghiệm khách hàng
Bài trước

Biểu tượng của Glastonbury sẽ bị thay thế

Bài tiếp theo

Giá phòng khách sạn tăng mạnh trước thềm Olympic Paris 2024

Bài viết liên quan

youtube xóa top trending
Cuộc Sống Sự Kiện

YouTube xóa bỏ Top Trending: Cơ hội hay thách thức cho ngành công nghiệp âm nhạc?

14/07/2025

Ngày 11/7 vừa qua, YouTube chính thức công bố sẽ xoá bỏ tab Top Trending (hay còn gọi là tab “Thịnh hành”) trên toàn cầu từ ngày...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

10/07/2025

Khi các lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao ngày càng phát triển về quy mô và lượng người tham dự, việc...

Xem thêm
9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

26/06/2025

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Giá phòng khách sạn tăng mạnh trước thềm Olympic Paris 2024

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập