Triển lãm CES tại Las Vegas Mỹ hàng năm luôn là tâm điểm của dân trong ngành công nghệ bởi đây là dịp các thương hiệu hàng đầu trên thế giới tập trung và giới thiệu những phát minh, công nghệ mới nhất, đặt nền tảng thiết kế, sản xuất sản phẩm mới sau này.
CES (Consumer Electronics Show) được biết đến như sự kiện hàng đầu, tổ chức thường niên tại Las Vegas, Mỹ, hội tụ tinh hoa của làng công nghệ, thu hút hàng trăm tên tuổi hàng đầu trên giới tham gia.
Diễn ra từ 6-11/1/2019, Triển lãm công nghệ CES lần thứ 52 mang đến nhiều sản phẩm đáng chú ý, chủ yếu hướng tới những đột phá về công nghệ trong Cách mạng 4.0. Người tham gia được chiêm ngưỡng hàng loạt sản phẩm, công nghệ tự động, robot, ứng dụng AI trong thiết bị, máy móc.
Có hơn 180,000 lượt khách tham quan đến 4,500 gian hàng tham dự, triển lãm diễn ra trên quy mô rộng đến 270,000 m2.
Các thương hiệu công nghệ lớn cũng không bỏ qua dịp này để thể hiện “sự dẫn đầu” như Facebook và Instagram, Intel và Warner Bros., Polaroid, Nikon, Samsung, Google…với các gian hàng trưng bày hút mắt người xem.
Facebook và Instagram
Để kỷ niệm dấu mốc một tỷ story up trên app, Facebook kết hợp với agency 72andSunny và nhà thiết kế Maayan Zilberman từ Sweet Saba để tạo nên một không gian thân thiện với những chiếc kẹo mút y như hình sticker trong Facebook story. Khách tham dự có thể cầm luôn những chiếc kẹo mút đó làm kỉ niệm hoặc chụp ảnh kỷ niệm với góc trang trí đó.
Google
Năm nay, Google tập trung vào Google Assistant, phần mềm trợ lý cá nhân ảo trên điện thoại và thiết bị thông minh khác. Phần trưng bày của Google bao gồm không gian ngoài trời để test các thiết bị và khu vực trong nhà bố trí theo mô hình Small World ở Walt Disney Parks và Resort theo cốt truyện về bữa tiệc của gia đình nhỏ.
Intel and Warner Bros.
Intel hợp tác với Warner Bros. để tạo nên một gian hàng trải nghiệm lái thử xe BMW X5 quanh Gotham City trong bộ phim Batman. Việc này nhằm quảng bá tính năng đo lường an toàn với màn hình TV lớn, thiết bị điện thoại và cảm ứng, và các chip mới của hãng.
Samsung City
Samsung “chơi lớn” bằng cách dựng hẳn một khu trưng bày tất cả sản phẩm của hãng trong đó, mỗi “quận” là một dòng sản phẩm với công nghệ mới nhất.
Các màn hình TV, điện thoại, tab được sắp xếp như những bức tường của các tòa nhà lớn, khiên khu trưng bày giống như một thành phố thực sự.
Polaroid
Gian hàng Polaroid gây ấn tượng bằng chiếc máy ảnh lớn “oversized” ngay giữa để khách tham quan thử nghiệm các tính năng cũng như chụp thử ảnh màu, ảnh đen trắng, trải nghiệm kỹ thuật chụp phim.
Nikon
Mục tiêu thiết kế trong gian hàng Nikon là khơi gợi cảm hứng và hướng khách hàng tới sự sáng tạo trong chụp ảnh và quay phim. Sân khấu nhỏ cũng được dựng lên để đại sứ thương hiệu thuyết trình và tặng quà cho khách quan tâm. Trên các bức vách trang trí quanh gian hàng là phần trưng bày sản phẩm mới nhất. Ngoài ra khu Nikon Pop-Up Studio dùng để tương tác cũng như dành cho fan góc chụp ảnh kỷ niệm.
Bell Nexus
Một trong những điểm nhấn của CES năm nay chính là gian hàng của công ty hàng không vũ trụ Bell Helicopter với gian hàng mô phỏng mô hình taxi bay Bell Nexus. Khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng nguyên mẫu của chiếc taxi bay trong tương lai và còn được ngắm nghía các động cơ, kỹ thuật, công nghệ, nội thất,..của sản phẩm này.
Nguồn: Bizbash
D.F tổng hợp