• Về Backstage News
Thứ Hai, 02/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Du lịch âm nhạc là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất

quangthanhBởi quangthanh
22/06/2024
Chuyên mụcXu Hướng

Cụm từ “du lịch âm nhạc” đã không còn xa lạ khi xu hướng đang tăng mạnh trong thời gian gần đây và trở thành đòn bẩy hữu ích kích cầu du lịch.

Du lịch âm nhạc tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là sau đại dịch. Theo thống kê từ Custom Market Insights, thị trường này đã thu về 6,6 tỷ USD trên toàn thế giới và dự kiến vào năm 2032, xu hướng du lịch âm nhạc sẽ còn đạt đến con số khổng lồ từ 13,8 tỷ USD .

Nguồn “tài nguyên” dồi dào

Vào năm ngoái, các sự kiện như The Eras Tour – Taylor Swift, Music of The Spheres Tour – Coldplay và Renaissance World Tour – Beyoncé đã mang đến những tác động đáng kể. Lấy ví dụ từ chuyến lưu diễn của Beyoncé, tour diễn đã khiến số chuyến bay đến Romania tăng 91%, sự quan tâm đến Athens tăng 62% và lượng người tham dự đáng kinh ngạc là 90.000 người đến Stockholm, theo Amadeus.

Rất nhiều khán giả muốn Beyoncé tổ chức thêm 1 tour diễn

Hay nổi bật nhất là The Eras Tour của Taylor Swift, cứ hễ “rắn chúa” đi tới đâu là y rằng tạo “cơn mưa tiền ở đấy”. Sắp tới cô nàng sẽ tới Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 9 và 10/7 và nơi đây đã sẵn sàng để đón tiếp lượng du khách khổng lồ.

Joachim Schweier, giám đốc truyền thông và tiếp thị cấp cao của khách sạn 5 sao The Dolder Grand cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ lấp đầy 100% công suất phòng. Những buổi hòa nhạc này đang ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đặt chỗ vì người hâm mộ sẽ đến từ khắp thế giới để xem các nghệ sĩ yêu thích của họ. Dolder Grand và thành phố Zurich đang chuẩn bị đón làn sóng du lịch trong những ngày này. Những sự kiện lớn này sẽ tác động tích cực đến tình trạng kinh doanh của các khách sạn, khu bán lẻ và nhà hàng trong thành phố”.

Trong trường hợp Taylor Swift nghỉ “đi tour” thì vẫn còn đó rất nhiều nghệ sĩ sẵn sàng tổ chức tour diễn, có thể kể tới như: Dua Lipa, Sabrina Carpenter, Billie Eilish hay có thể là Beyoncé với chuyến lưu diễn mới.

Vào năm ngoái, Tomorrowland đã ghi nhận 400.000 khán giả tham gia

Không chỉ vậy, còn đó những lễ hội âm nhạc đình đám có thừa khả năng giúp cho xu hướng du lịch âm nhạc tăng mạnh, trong đó 3 “ông lớn” gồm: Tomorrowland, Glastonbury và EDC sẽ có vai trò quan trọng nhất.

Nhiều phương án hiệu quả

Theo báo cáo từ Allianz Travel, hai đối tượng chủ yếu “đu trend” du lịch âm nhạc nhiều nhất hiện nay là GenZ (56%) và Millennials (60%). Với sự phát triển của truyền thông xã hội và công nghệ, các nghệ sĩ có thể tiếp cận đến hai đối tượng này rất dễ dàng để từ đó có thể khơi gợi sự quan tâm và mong muốn được đến xem concert trực tiếp của họ.

Đây cũng là lý do mà các tour diễn dần chuyển hướng bán vé tại những nền tàng trẻ và có độ phủ sóng cao như TikTok và Spotify.

Den spotify cung da tien vao thi truong ban ve
Đến Spotify cũng đã tiến vào thị trường bán vé

Du lịch là nguồn thu chính cho các thành phố, chủ yếu dựa vào khách du lịch để duy trì hoạt động của các điểm tham quan và khách sạn địa phương. Như Envols đã thu thập được, 67% số người được hỏi chọn đi du lịch bày tỏ mong muốn tận dụng tối đa trải nghiệm chuyến đi của họ bằng cách khám phá khu vực xung quanh và khám phá một thành phố mới. Các thành phố như Singapore đã nắm bắt được tiềm năng to lớn của du lịch âm nhạc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đạt được thành công lớn trong mối quan hệ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Singapore và ngôi sao nhạc pop Taylor Swift. Thỏa thuận này bao gồm khoản thanh toán lên tới 3 triệu đô la Mỹ cho mỗi buổi hòa nhạc của cô để giữ cho các buổi biểu diễn chỉ dành riêng cho Singapore, thu hút người hâm mộ từ khắp khu vực và khiến lưu lượng hành khách tăng 20% ​​so với năm trước. Đáp lại, rất nhiều doanh nghiệp và khách sạn địa phương đã tận dụng lượng lớn khách du lịch, cung cấp hàng hóa, trải nghiệm và gói theo chủ đề lấy cảm hứng từ Swift.

Singapore đã có bước đi vô cùng thông minh

Cùng với sự phát triển của du lịch, xu hướng cung cấp các ưu đãi trọn gói được cung cấp cho khách du lịch để kết hợp âm nhạc và du lịch một cách liền mạch. Rõ ràng là phương án này đang được yêu cầu rất nhiều. Có thể lấy ví dụ về lễ hội âm nhạc nổi bật của Châu Âu, Tomorrowland luôn cung cấp các ưu đãi trọn gói bao gồm vé sự kiện, phương tiện đi lại và chỗ ở. Do hầu hết các lễ hội âm nhạc được tổ chức ở vùng ngoại ô, các gói du lịch nghe có vẻ hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng vì nó giúp loại bỏ rắc rối và thường được coi là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất.

Tuy nhiên, còn một số đe dọa làm các khán giả phải “chùn chân” như giá vé đắt, nghệ sĩ đột ngột hủy show, lo ngại về an ninh nên mọi tour diễn cần phải lên mọi phương án giải quyết hợp lý để cả khán giả lẫn người làm sự kiện thỏa mãn.

Mặc dù những bất lợi như vậy nhưng xu hướng này vẫn đang không có dấu hiệu dừng lại mà còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi mà các đất nước chắc chắn sẽ không bỏ qua “mỏ vàng” này.

Backstage News

Đọc thêm: TikTok “xâm nhập” vào thị trường bán vé concert
Tags: du lịch âm nhạcXu hướng dự kiện
Bài trước

Không khí lễ hội bóng đá Đức thổi bùng Euro 2024

Bài tiếp theo

Điều gì thúc đẩy sự trỗi dậy của các bộ phim concert?

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
Xu Hướng

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

19/10/2024

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Phim concert

Điều gì thúc đẩy sự trỗi dậy của các bộ phim concert?

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập