• Về Backstage News
Chủ Nhật, 06/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Fashion show – Trình diễn thời trang

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcĐộc + Lạ, Khám Phá

Trình diễn thời trang – Fashion Show là một loại hình sự kiện rất khác. Nhịp độ của một Fashion Show diễn ra rất nhanh, mỗi màn trình diễn thông thường kéo dài không quá 18 phút và trong đó có rất nhiều người sáng tạo tham gia vào việc sản xuất với yêu cầu sự tinh tế rất cao.

Fashion Show có thể cần đến nhiều tháng để lên kế hoạch thực hiện, tùy thuộc vào địa điểm, nhà thiết kế và các yếu tố khác… bởi vì mỗi một Fashion Show bị ảnh hưởng bởi rất nhiều phong cách, tính cách cá nhân khác nhau, cho nên sẽ rất dễ xảy lỗi, những sự cố mâu thuẫn, có thể tạo ra nhiều căng thẳng trong sự kiện.

Dưới đây là 05 điểm lưu ý quan trọng tôi đúc kết từ kinh nghiệm để giảm thiểu những khủng hoảng và tăng khả năng thành công của những chương trình Fashion Show.

1. Tôn trọng cái tôi của các nhà thiết kế
Hãy nhớ rằng, ngay từ đâu Fashion Show là một sự kiện để làm nổi bật cái tôi và tài năng của những nhà thiết kế. Có một câu nói vui thế này: “Chỉ có cái tôi của nhà thiết kế mới được ở lại trong phòng, còn của những người khác thì để ở ngoài cửa.”

Có thể hiểu rằng nhà thiết kế muốn tạo ra một kịch bản tốt nhất để trình bày bộ sưu tập của họ và đó là việc mà chúng ta phải làm. Vì vậy hãy nghiên cứu và tìm hiểu về công việc của họ, phong cách của họ, hãy xem những Fashion shows trước đây của họ có chủ đề ra sao, âm thanh/ánh sáng/trang trí như thế nào. Thật chú ý đến kiểu người mẫu nào mà họ thích. Tất cả những điều này, mặc dù có thể thay đổi trong từng chương trình nhưng nó sẽ giúp bạn gây ấn tượng và cực kỳ hiệu quả đối với nhà thiết kế cùng đội ngũ của họ.

2. Hiểu biết về thời trang
Bạn phải là người yêu thích thời trang để có thể thực hiện một Fashion Show. Chúng ta sẽ chẳng cần thiết phải thích ô tô hay xe máy để có thể thực hiện một sự kiện ra mắt sản phẩm, hoặc phải thích uống bia để tổ chức một sự kiện lớn của Heineken, nhưng trong lĩnh vực thời trang thì là một chuyện hoàn toàn khác. Một điều quan trọng là phải biết đến những tên tuổi lớn, những nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu tóc, nghệ sĩ trang điểm, người mẫu, các nhà thiết kế khác nữa… Nó là điều cần thiết để bạn có thể hiểu được xu hướng thời trang, màu sắc, các loại chất liệu vải, phong cách tóc…

Có cả một thế giới ngôn ngữ xung quanh ngành công nghiệp thời trang, và đôi khi những ngôn ngữ đó cũng có thể thay đổi, đặc biệt đối với thời đại phổ biến công nghệ truyền thông xã hội như bây giờ. Vi vậy, rõ ràng bạn cần phải hiểu khá rõ về ngành công nghiệp thời trang, để ít nhất có thể phân biệt được giữa A-Line & Appliqué.

3. PR & Marketing Agency là những khách hàng lớn
Đây chính là đối tượng có khả năng và tiếp cận bạn sớm nhất, rất có thể bạn sẽ được liên hệ để tổ chức một Fashion Show bởi một Công ty PR hay Marketing trước khi bạn gặp các Nhà thiết kế. Đó chính là công việc của các Công ty Agency về marketing cần phải làm, là thuê các chuyên gia tổ chức sự kiện.

Họ sẽ tìm kiếm người có kinh nghiệm, đam mê và sáng tạo, những người hiểu và yêu thời trang, hiểu biết công việc của nhà thiết kế thời trang và hiểu lý do tại sao nhà thiết kế lại là một người quan trọng. Họ mong muốn có một ai đó là chuyên gia tổ chức sự kiện, có thể lên được kế hoạch đáp ứng mong muốn của họ với ngân sách đề ra.

4. Công ty người mẫu là những người bạn tốt nhất
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu trong lĩnh vực thời trang, sẽ rất khó để bạn có cơ hội làm việc với các hãng thời trang lớn, hay những nhà thiết kế hàng khủng. Họ luôn có những người làm việc với họ nhiều năm và là người biết chính xác những gì phù hợp với họ hoặc không.

Vì vậy, khi mới bắt đầu bạn chỉ có khả năng thực hiện những chương trình cho các nhà thiết kế chưa tên tuổi, hoặc những hãng thời trang nhỏ… và lúc này bạn sẽ không thể sử dụng những model tên tuổi. Bởi vì bạn sẽ không đủ ngân sách và uy tín mời họ. Nhưng bạn cần người mẫu và đó là lý do tại sao những câu ty người mẫu là những người bạn thân thiết nhất.

Họ cần thương mại hóa các cô gái của họ, nhiều người trong số đó chỉ mới bắt đầu kinh doanh, họ cần kinh nghiệm và xây dựng hình ảnh cho portfolio của họ, như vậy là Win-Win. Nhiều lần tôi đã thuê được những người mẫu cực trẻ đẹp từ các Agency hàng đầu Việt Nam với giá chỉ 300k – 500k cho một show diễn. Mối quan hệ giữa chuyên gia tổ chức Fashion Show và các công ty Model Agency là một mối quan hệ tuyệt vời.

5. Tổ chức Fashion Show như chưa từng bao giờ được làm nó
Bạn được nhận để tổ chức một Fashion Show, bạn nghĩ rằng bạn đã có được nó? Bạn sai luôn rồi. Hãy nhớ những người làm trong lĩnh vực này có phong cách rất phiêu và tùy hứng.

Bạn hãy nên có hoặc thuê những người đồng đội tuyệt vời nhất để làm việc cùng với bạn, những người luôn sẵn sàng làm việc ngày đêm, sáng tạo, có chủ kiến, bình tĩnh và điềm đạm trong các tình huống. Khi này chúng ta giống như một nhà Producer, công việc của chúng ta là phân bổ trách nhiệm, điều phối, và giao phó công việc cho từng người phù hợp để hoàn thành công việc một cách hiệu quả và đúng hạn.

Bạn phải sắp xếp mọi thứ cùng một lúc, kiểm soát chặt chẽ nhân sự của bạn, cho họ động lực và sự tập trung để làm việc. Gặp gỡ khách hàng của mình mọi lúc có thể, liên lạc thường xuyên với họ để cập nhật thông tin, thay đổi và bổ sung những yêu cầu mới.
….

Đây là những bước đầu cơ bản trong việc sản xuất Fashion Show – là những thứ có thể giúp bạn biết được rằng đâu là những thứ quan trọng nhất cho buổi gặp đầu tiên với khách hàng. Ngành công nghiệp thời trang là một ngành công nghiệp sáng tạo, vì vậy hãy tôn trọng cái tôi nghệ thuật.
“Sau mỗi một chương trình diễn ra, với một sự phấn khích, tôi thường tự nhủ với mình rằng – đây chính là lý do tại sao tôi đã trở thành một nhà tổ chức sự kiện.”
….
__ Chia sẻ từ một người bạn, một chuyên gia tổ chức các chương trình Fashion Show __

Theo EventManagement – fb/eventmanagement.vn

Tags: Fashion showTổ chức show diễn thời trang
Bài trước

Backstage Run Crew – Họ là ai?

Bài tiếp theo

5 Điểm khác nhau thú vị trong tổ chức Rock Show và EDM Show

Bài viết liên quan

9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Độc + Lạ

Louis Vuitton “chơi lớn” chế tạo cả một con tàu để làm…triển lãm

02/07/2025

Louis Vuitton vừa chính thức ra mắt The Louis - một cửa hàng pop-up mang hình dáng con tàu tại quảng trường trung tâm của trung tâm...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

26/06/2025

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại,...

Xem thêm
công bố top 100 festivals DJ Mag 2025
Xu Hướng

Công bố Top 100 Festivals 2025: “Ngôi vương” không đổi

19/06/2025

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu nhạc điện tử toàn cầu, "gã khổng lồ nước Bỉ" - Tomorrowland một lần...

Xem thêm
show diễn từ gốm GOm Show
Độc + Lạ

Lần đầu tiên tại Việt Nam có show diễn kết hợp các nhạc cụ từ gốm

18/06/2025

“GOm show - Âm thanh từ gốm” là dự án do nhóm nghệ sĩ Đàn Đó khởi xướng, lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa gốm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
cách tổ chức show cơ bản

5 Điểm khác nhau thú vị trong tổ chức Rock Show và EDM Show

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập