Màn trình diễn nhảy “dưới mưa” của một Chủ tịch ngân hàng trong sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập đang gây bão cộng đồng mạng nhiều ngày qua.
Đó là màn nhảy “dưới mưa” của Chủ tịch Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) – hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu (ACB). Trong sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Ngân hàng, vị Chủ tịch này đã xuất hiện với hình ảnh vừa đàn, vừa hát và nhảy trong sự kiện, khiến cả nhân viên lẫn cộng đồng mạng “phát sốt”.
Nội dung
Chủ tịch nhảy “dưới mưa”: Một ‘key moment’ ấn tượng
Tối ngày 4/6, trong sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng ACB, Chủ tịch Ngân hàng Trần Hùng Huy đã gây sốt với màn biểu diễn hát, nhảy “dưới mưa”. Mặc dù đây chỉ là một chương trình nội bộ của công ty nhưng hình ảnh vị chủ tịch “lăn xả” biểu diễn đã vụt thành đề tài “hot” trên cộng đồng mạng.
Chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Trần Vi Mỹ – đạo diễn của chương trình cho hay: “Tôi cũng bất ngờ vì sự kiện này là chương trình nội bộ, chỉ dành cho nhân viên chứ không có khách mời. Huy mong muốn tạo ra một chương trình mà ở đó lãnh đạo có thể bước ra khỏi vùng an toàn. Từ đó, nhân viên cũng khai phá con người bên trong và không ngại thể hiện bản thân…”
Theo thống kê từ YouNet Social Trend, màn trình diễn đã đạt top 1 trong bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ (tính tới 13h ngày 6/6/2023). Con số mang tên tuổi ACB vượt lên cả “Rap Việt mùa 3” – cái tên đang thống trị trong suốt nhiều ngày qua. Về mặt kinh tế, tiết mục này cũng đã giúp mang về lãi ròng chục nghìn tỷ cho Ngân hàng ACB.
Trước đó, hình ảnh lãnh đạo lớn biểu diễn trên sân khấu sự kiện cũng đã từng xuất hiện và đều gây “sốt” cộng đồng mạng. Điển hình có thể kể đến gia đình ông bầu Đỗ Quang Hiển của T&T Group “quẩy” hết mình trong tiệc cưới của con trai út Đỗ Quang Vinh – Phó chủ tịch tập đoàn. Hay hình ảnh ông Lê Đăng Dũng – PhóTổng giám đốc Viettel khi ấy – thể hiện ca khúc hit với phong cách trẻ trung trong tiệc cuối năm công ty.
Nhưng có thể nói, tiết mục nhảy “dưới mưa” của chủ tịch ACB là tiết mục mang lại hiệu ứng mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Màn trình diễn “dưới mưa” thực sự là một “key moment’’ ấn tượng, mang lại cú hích truyền thông lớn cho thương hiệu ACB lẫn nhân hiệu lãnh đạo của chủ tịch Trần Hùng Huy trong sự kiện này.
“Độ hot lần này là một sự vô tình… Trần Hùng Huy là chủ tịch một công ty nên không thể nào so với một ca sĩ, vũ công chuyên nghiệp nhưng cái hay ở đây là chúng tôi truyền tải đúng tinh thần mà mọi người mong đợi. Cho nên, tiết mục này thành công ở sự ngô nghê, trong sáng và tự tin của Huy.” – Đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ về sự thành công của màn biểu diễn của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.
Tuy nhiên, đi sâu vào sự đầu tư về mặt trang phục, ca khúc biểu diễn hay hiệu ứng sân khấu, có thể thấy sự thành công này không hẳn là “vô tình” như đã nói.
Trang phục biểu diễn chuẩn hình ảnh “tổng tài”
Hình ảnh Chủ tịch hào hoa xuất hiện với áo sơ mi trắng, quần âu đen chính là hình mẫu cơ bản khi nhắc đến một vị “tổng tài” trong phim truyện. Và hình ảnh này đã thực sự viral ngoài đời thật sau màn biểu diễn. Đặc biệt hơn nữa khi vị chủ tịch sinh năm 1978 sẵn sàng “phá cách” để phù hợp với giới trẻ, sẵn sàng nhảy và hát tặng nhân viên. Đây là một sự khác biệt và là điều gây bất ngờ với công chúng.
Hai bài hát được sử dụng là “Always Remember Us This Way” và “Cô đơn trên sofa” cũng là hai ca khúc hit, càng gây ấn tượng cho màn biểu diễn.
Công nghệ “cũ” nhưng hiệu ứng mới
Sự thành công của màn trình diễn không thể không kể đến màn kết hợp xuất sắc giữa hiệu ứng ánh sáng sân khấu, vũ đoàn và đặc biệt là “màn mưa” được tạo bởi công nghệ màn nước kỹ thuật số – Digital water curtain.
Digital water curtain không phải là một công nghệ trình diễn mới mẻ. Nhưng đối với tiết mục này, đây là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp và thông minh. Hình ảnh một người lãnh đạo sẵn sàng “chịu ướt”, nhảy và hát hết mình “dưới mưa” tặng nhân viên không phải là điều ai cũng làm được. Đặc biệt khi đó lại là một nam doanh nhân ngồi ghế chủ tịch của một ngân hàng có tiếng với 30 năm hình thành, phát triển.
Hiệu ứng màn nước này cũng cho thấy sự “tinh tế” của đạo diễn, khi đã ‘vô tình một cách cố ý’ làm lộ phần nào cơ thể chủ tịch qua lớp áo sơ mi bị ướt. Không thể phủ nhận điều này càng tạo hiệu ứng “khủng” và sự thích thú cho màn trình diễn, đặc biệt đối với công chúng là nữ giới.
Chia sẻ về quá trình thực hiện sân khấu cho màn biểu diễn này, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết: “Trước khi lên kế hoạch cho chương trình, tôi mất vài tháng để lên ý tưởng. Còn khi chuẩn bị cho việc Huy tập hát, tập nhảy thì trong khoảng 1 tháng”. “Riêng dàn mưa trên sân khấu tốn khoảng 10.000 USD (235 triệu đồng), chưa tính khoản khác”.
Sự “vô tình” một cách “có tính toán”
Sau sự viral “khủng” của màn trình diễn, nhiều ý kiến cũng được đặt ra rằng liệu “độ hot” này có thực sự là “không có chủ đích truyền thông”?
Có thể thấy, các video được đăng tải đầu tiên đều có chất lượng hình ảnh cao. Các thông tin về học vị, chuyên môn, trình độ, khả năng tài chính, v.v. của chủ tịch ngay lập tức xuất hiện khắp các diễn đàn. Những giá trị đặc biệt của thương hiệu ACB và hình ảnh trình diễn cũng nhanh chóng được cập nhật trên trang cá nhân của chủ tịch chỉ sau một ngày. Dường như tất cả đều xảy ra “có tính toán”, hướng về hình ảnh một ngân hàng ACB uy tín, đem lại nhiều giá trị và được dẫn dắt bởi một vị chủ tịch tài năng, không ngại đổi mới theo thời đại.
Dù là “vô tình” hay “có tính toán”, một thực tế không thể phủ nhận rằng đây thực sự là một màn trình diễn thành công vượt mong đợi, gây tiếng vang lớn cho cả sự kiện, người trình diễn và thương hiệu doanh nghiệp.
Tất nhiên, không phải vị lãnh đạo nào cũng có tư tưởng “đổi mới”, sẵn sàng “hạ xuống” cái tôi và hình ảnh của người lãnh đạo như chủ tịch Trần Hùng Huy. Cũng giống đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ, chính “sự ngô nghê, trong sáng và tự tin” của chủ tịch đã cộng hưởng cho sự thành công của tiết mục này, bên cạnh nỗ lực và tâm huyết của ekip thực hiện. Một yếu tố khác là sự phù hợp trong ứng dụng công nghệ trình diễn cũng là một chìa khóa quan trọng. Dù cho đó là công nghệ mới hay cũ, nếu không đúng người, đúng thời điểm, đúng tiết mục thì chắc chắn khó có thể mang lại hiệu ứng thành công cho màn trình diễn.
Backstage News
Nguồn: Tổng hợp
>> Đọc thêm: Công nghệ Bullet time trong bài hát chủ đề Rap Việt mùa 3