Văn hóa đại chúng Hàn Quốc đang lan rộng khắp thế giới và ước tính có thể tăng mạnh trong thời gian tới.
Theo báo cáo do TikTok và tổ chức nghiên cứu thị trường Kantar của Anh công bố, quy mô thị trường hiện tại của Hallyu ước tính là 76 tỷ USD. Với đà tăng trưởng này, tiềm năng hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm giải trí của Hàn Quốc ước tính có thể đạt 143 tỷ USD vào năm 2030.
Ở Hàn Quốc, lượng người dùng TikTok bị lu mờ trước YouTube và Instagram. Mặc dù ứng dụng này có sức ảnh hưởng lớn trong việc truyền bá nhận thức về văn hóa Hàn Quốc trên toàn thế giới, nhưng người dùng địa phương đang chuyển sang các nền tảng khác. Nhưng tại Hoa Kỳ và Đông Nam Á, nghiên cứu cho thấy khoảng 80% người dùng đã tiếp xúc văn hóa Hàn Quốc thông qua TikTok.
Hyunho Son, tổng giám đốc giải pháp kinh doanh toàn cầu tại TikTok Hàn Quốc, cho biết: “Nếu bạn nhìn vào những câu chuyện thành công của các xu hướng toàn cầu trong nội dung K-pop, chúng thường được kích hoạt bởi nội dung thứ cấp từ những người sáng tạo Đông Nam Á”. “Điều này cho thấy thị trường Đông Nam Á đang hoạt động như một cửa ngõ và trung tâm cho các xu hướng lan truyền toàn cầu trong các nội dung liên quan đến K-pop”.
Báo cáo cho biết chi tiêu toàn cầu cho K-pop, bao gồm cả việc mua vé xem hòa nhạc, dự kiến sẽ tăng lên khoảng 11,6 tỷ USD trong năm nay. Còn chi tiêu cho các sản phẩm làm đẹp và thực phẩm Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng lên hơn 20 tỷ USD mỗi loại. Báo cáo chỉ ra rằng khoảng 80% người dùng ở Hoa Kỳ và Đông Nam Á tiếp xúc với văn hóa Hàn Quốc thông TikTok.
Không chỉ concert mà những lĩnh vực khác cũng sẽ tăng, cứ với sự phát triển này thì TikTok dự đoán trong năm 2025, cứ trong 10 người thì sẽ có 7 người chi tiêu cho những món ăn và mỹ phẩm từ “xứ sở Kim Chi”.
Backstage News
Theo Deccan Herald