Theo thông tin được nghiên cứu từ Research and Markets - Trung tâm nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới với 20 năm hoạt động (cung cấp cho Pepsi, Universal, Ford, Abbott…) và một số công ty nghiên cứu thị trường dự đoán.
Nội dung
Quy mô ngành sự kiện
Quy mô ngành sự kiện được định giá là 1.135,4 tỷ đô la vào năm 2019 và dự kiến sẽ đạt khoảng 1.457,2 – 1.552,9 tỷ đô vào năm 2028 , ghi nhận tốc độ CAGR[1] là 11,2% – 23,1% từ năm 2021 đến năm 2028. Con số này thấp hơn rất nhiều do với nghiên cứu dự đoán của giai đoạn 2019 – 2027, khi đó 2027 được dự đoán sẽ đạt 3.605,80 tỷ đô và tốc độ CAGR là 54,3%.
Mục đích của việc tổ chức một sự kiện
Tăng doanh thu lợi nhuận trong kinh doanh hay liên hoan, giải trí và các hoạt động cộng đồng….. Các sự kiện phổ biến nhất bao gồm hội nghị & triển lãm, sự kiện & hội thảo của công ty, quảng bá & gây quỹ, biểu diễn âm nhạc & nghệ thuật, thể thao, lễ hội, triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm. Các bên liên quan chính trong thị trường sự kiện là các tổ chức doanh nghiệp, tổ chức công và các tổ chức phi chính phủ.
Sự phát triển
Ngành công nghiệp tổ chức sự kiện toàn cầu đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng do sự gia tăng tài trợ của chính phủ cũng như tài trợ của công ty, tần suất các cuộc họp công ty, giới thiệu, hội nghị, triển lãm, buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao. Tính năng tài trợ đóng một vai trò quan trọng trong ngành tổ chức sự kiện và cho phép các công ty quảng cáo sản phẩm của họ và thu hút một lượng lớn người tiêu dùng. Nhiều công ty hàng đầu khác nhau tài trợ cho các sự kiện khác nhau như buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao để tăng doanh số bán hàng của họ.
Việc triển khai công nghệ tốt nhất có thể xử lý toàn bộ sự kiện sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành. Hơn nữa, các sự kiện đa chiều được tổ chức theo thông lệ đóng vai trò là động lực chính của thị trường sự kiện toàn cầu. Ngoài ra, các khoản tài trợ từ nhiều thương hiệu khác nhau như Redbull, Monster Energy, Nike, Cocoa Cola và những thương hiệu khác cho các lễ hội lớn kéo dài hoặc hoạt động trong một câu lạc bộ hoặc đấu trường xã hội sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Việc giới thiệu các nền tảng truyền thông mới và tiếp tục cung cấp các phương pháp phân phối, phạm vi tiếp cận cho những “Người Khổng Lồ” tương tác với thị trường khách hàng của họ. Và tổ chức các sự kiện liên quan đến nghệ sĩ, người biểu diễn, diễn giả trong nhiều ngành nghề.
Tác động của COVID-19 đối với ngành sự kiện toàn cầu
– Ngành tổ chức sự kiện bị ảnh hưởng sâu sắc do đại dịch do các vụ đóng cửa và hạn chế đi lại trên diện rộng. Chịu tác động tiêu cực do các vụ đóng cửa chưa từng có, hạn chế đi lại, hạn chế các cuộc gặp gỡ xã hội, tụ tập thể chất và các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều sự kiện lớn nhỏ dự kiến diễn ra trong năm 2020 cũng bị hoãn hủy. Điều này dẫn đến thất thoát doanh thu đáng kể và nhiều công ty buộc phải đóng cửa.
– Mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng xấu đến các kế hoạch tổ chức sự kiện truyền thống, nhưng sự kiện ảo đã đạt được sức hút cao trong năm ngoái do những người chơi hoạt động trong ngành đang tăng cường sự hiện diện kỹ thuật số của họ.
– Thời gian bùng phát của virus vẫn là yếu tố then chốt để đánh giá tác động tổng thể của đại dịch, tuy nhiên, ngành tổ chức sự kiện toàn cầu có thể sẽ ổn định sau năm 2023.
– Tỷ lệ tiêm chủng, hiệu quả của vắc xin và hộ chiếu tiêm chủng được dự đoán sẽ đóng vai trò dễ thấy trong ngành tổ chức sự kiện.
[1] CAGR (Compouded Annual Growth Rate): Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm
Đón xem phần 2 tại đây
(Trên đây là những thông tin backstage đã tổng hợp từ các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Cảm ơn quý đọc giả đã đón xem!)
Backstage tổng hợp