Theo thông tin được nghiên cứu từ Research and Markets - Trung tâm nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới với 20 năm hoạt động (cung cấp cho Pepsi, Universal, Ford, Abbott…) và một số công ty nghiên cứu thị trường dự đoán.
Các bạn theo dõi phần 1 tại đây
Nội dung
Phân khúc thị trường sự kiện toàn cầu được chia như sau:
LOẠI HÌNH
- Buổi diễn âm nhạc
- Lễ hội
- Các môn thể thao
- Triển lãm & Hội nghị
- Sự kiện & Hội thảo doanh nghiệp
- Khác
Phân khúc Hòa nhạc sẽ có tốc độ CAGR cao nhất là 13,1% trong giai đoạn 2021-2028.
Năm 2019 thì phân khúc sự kiện & hội thảo doanh nghiệp chiếm tỷ trọng tối đa trong ngành sự kiện do số lượng doanh nghiệp tăng lên họ thường xuyên tổ chức sự kiện & hội thảo. Dự đoán sẽ tạo ra 413,7 triệu đô vào năm 2028 bởi nó giúp các doanh nghiệp dễ dàng xây dựng mối quan hệ trong các sự kiện này tạo ra tương tác giữa những người tham dự.
DOANH THU
- Nhà tài trợ
- Khác
Phân khúc tài trợ sẽ có tốc độ CAGR cao nhất là 12,1% trong giai đoạn 2021-2028.
Năm 2019 hạng mục tài trợ chiếm tỷ trọng cao nhất, do các cơ hội không giới hạn mà ban tổ chức tìm thấy để mở rộng lợi thế cạnh tranh của họ. Hơn nữa, tài trợ cho một sự kiện giúp tăng khả năng tiếp cận giữa những người mua và khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Phân khúc tài trợ dự kiến sẽ chinh phục thị trường toàn cầu và vượt qua 710,7 triệu đô vào năm 2028.
TỔ CHỨC
- Doanh nghiệp
- Thể thao
- Giáo dục
- Giải trí
- Khác
Phân khúc giải trí sẽ có tốc độ CAGR cao nhất là 12,4% trong giai đoạn 2021-2028.
Châu Âu chiếm doanh thu cao nhất trong năm 2019, vì khu vực này thường được chọn làm điểm đến cho các hội nghị của hiệp hội quốc tế. Và giải trí được dự báo sẽ chiếm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường toàn cầu. Dự đoán sẽ thống trị và vượt qua 27.286,1 triệu đô vào năm 2028. Các sự kiện giải trí đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm căng thẳng, thúc đẩy tâm trạng của bạn, giúp khám phá âm nhạc mới và mang lại trải nghiệm độc đáo. Đại dịch đã ảnh hưởng đến phân khúc giải trí khi các rạp hát, phòng ca nhạc, phim trường và những nơi khác đóng cửa do hạn chế tụ tập xã hội. Tuy nhiên, phân khúc giải trí đã tìm ra nhiều cách khác nhau để trở lại bình thường bằng cách đổi mới hoạt động của họ.
NHÓM TUỔI
- Dưới 20 tuổi
- 21–40 tuổi
- Trên 40 tuổi
Phân khúc 21-40 tuổi sẽ có CAGR cao nhất là 12,4% trong giai đoạn 2021-2028.
Sẽ chứng kiến sự tăng trưởng sinh lời và vượt qua 679 triêu đô và năm 2028, chủ yếu do sự tham gia tích cực của lứa tuổi này các chương trình âm nhạc, lễ hội, sự kiện thể thao…
VÙNG ĐỊA LÍ
- Bắc Mỹ: Mỹ; Canada; Mexico
- Châu Âu: Đức; Pháp; Anh; Ý; Tây Ban Nha và phần còn lại của châu Âu
- Châu á Thái Bình Dương: Nhật Bản; Trung Quốc; Châu Úc; Ấn Độ và phần còn lại của Châu Á – Thái Bình Dương
- LAMEA (Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi): Brazil; Argentina; Ả Rập Saudi; Nam Phi và phần còn lại của LAMEA.
Trong đó Châu Á Thái Bình Dương sẽ có CAGR cao nhất từ 13,3% – 29,7%, được dự đoán là nhanh nhất trong giai đoạn 2021-2028 bằng cách tạo ra doanh thu 475,0 triệu USD trong giai đoạn dự đoán. Sự tăng trưởng chủ yếu do thay đổi tăng trưởng kinh tế, sự tài trợ của chính phủ cho các sự kiện khác nhau bao gồm thể thao, chuyển đổi số…
Thị trường Châu Âu cũng là vùng chiếm ưu thế nhất, năm 2020 ngành sự kiện Châu Âu chiếm 413,2 triệu đô và dự kiến đạt 468,5 triệu đô vào năm 2028.
Backstage tổng hợp
(Trên đây là những thông tin backstage đã tổng hợp từ các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Cảm ơn quý đọc giả đã đón xem!)