Trong khi các buổi trình diễn thời trang bị hủy vì COVID-19, Congolese Anifa Mvuemba, 29 tuổi, đã thực hiện một sự kiện chưa từng có trong ngành thời trang. Cô đã ra mắt bộ sưu tập mới nhất của mình trực tiếp trên Instagram sử dụng người mẫu ảo 3D. Công nghệ được sử dụng được gọi là Clo3D.
Hanifa Mvuemba, nhà thiết kế người Congo vừa cho ra mắt một bộ sưu tập thời trang mới nhất cho thương hiệu Hanifa của mình live trên Instagram. Tuy nhiên, điểm độc đáo là thay vì các cô người mẫu xinh tươi thì lại là những cô người mẫu ảo 3D không mặt mũi khoác trên mình bộ sưu tập của nhà thiết kế và sải bước tự tin trên sàn runway.
Bộ sưu tập Pink Label Congo với các bộ váy và quần nhiều màu sắc được đánh giá cao bởi khán giả. Hanifa, người có các thiết kế được mặc bởi nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như rapper Cardi B, chia sẻ với Teen Vogue rằng cô đã có kế hoạch chuyển hướng qua kỹ thuật số cho các bộ sưu tập của mình từ trước khi đại dịch Covid-19.
https://www.instagram.com/p/CAk_iQsgzVw/?utm_source=ig_embed
Cũng trong cuộc phỏng vấn này, cô cho biết mình đã mất 7 tháng để tạo ra các người mẫu ảo 3D. “Thiết kế nội dung bằng các mô hình 3D và giờ là cả một bộ sưu tập là cả một quá trình và hướng đi mới cho tôi. Nó thậm chí còn tốn nhiều thời gian và sự chăm chút vào tiểu tiết trên quần áo hơn cách truyền thống nữa”, Hanifa chia sẻ.
Bộ sưu tập ảo của Hanifa là một phần trong xu hướng phát triển mới của các nhà mốt khi họ ngày càng nắm bắt và tận dụng công nghệ để giới thiệu thiết kế của mình. Năm ngoái Tommy Hilfiger cũng đã kết hợp với một nhân vật hoạt hình ảo rất nổi tiếng trên Instagram đó là Noonoouri để quảng bá sản phẩm của mình.
CEO của Tommy Hilfiger đã chia sẻ quan điểm ủng hộ bước đi này khi cho rằng “các nhân vật này giúp định hình quyết định mua sắm của người tiêu dùng, truyền cảm hứng cho họ theo những cách phù hợp hơn, làm mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và thực tế”.