Xu hướng trải nghiệm các sự kiện âm nhạc ngày càng tăng do sự đa dạng, kết nối xã hội, đem tới những trải nghiệm sống động nhờ sự phát triển của công nghệ.
Live Nation Entertainment (công ty quảng bá và vận hành sự kiện) chia sẻ kết quả tài chính trong quý đầu tiên năm 2023 đạt doanh thu kỷ lục 3.1 tỷ USD – tăng 73% so với năm ngoái và hơn 90 triệu vé đã được bán ra tính từ đầu năm. Live Nation dự kiến sẽ phân phối 600 triệu lượt vé trên toàn cầu vào năm 2023.
Michael Rapino – Chủ tịch kiêm CEO của Live Nation chia sẻ rằng nhu cầu về sự kiện trực tiếp trên thế giới đang gia tăng không ngừng. Ông cho biết dữ liệu và kết quả vận hành của Live Nation thể hiện nhu cầu này đã tăng lên mức cao chưa từng có, tiếp tục gia tăng trong một thời gian dài và chưa có dấu hiệu giảm sút.
Theo khảo sát từ người hâm mộ, trải nghiệm âm nhạc trực tiếp là loại hình giải trí hàng đầu mà họ muốn dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn trong tương lai. Điều này dẫn đến mức hoạt động kinh doanh và doanh thu về vé cao kỷ lục cho cả các buổi hòa nhạc và buổi biểu diễn nghệ thuật của Live Nation.
Theo ông Rapino, người hâm mộ tham gia các buổi biểu diễn của Live Nation, họ tiếp tục chi tiêu để nâng cao trải nghiệm của mình. Dù mùa hè – mùa chủ chốt cho các sự kiện ngoài trời vẫn chưa hoàn toàn bắt đầu, nhưng dữ liệu từ các sự kiện ở Mỹ và châu Âu mà Live Nation vận hành cho thấy doanh thu trung bình đang tăng lên.
Live Nation dự đoán sẽ thu hút một lượng người tham dự đông đảo kỷ lục trong năm nay, thậm chí còn nhiều hơn con số của năm 2022 khi họ tổ chức các buổi biểu diễn với sự tham gia của 20 triệu người.
Ticketmaster (nền tảng bán vé thuộc Live Nation Entertainment) cũng dự kiến sẽ đạt được hoạt động kỷ lục, phân phối khoảng 600 triệu vé trên toàn cầu trong năm nay.
Backstage News
Nguồn: Live Nation