Gần 2 năm qua, Covid-19 đã làm cản trở quá lớn đến ngành tổ chức sự kiện. Có lẽ đây là khoảng thời gian chưa từng có đối với ngành công nghiệp này nhưng chắc chắn nó sẽ phục hồi trở lại.
Lý do gì chắc chắn sự kiện trực tiếp sẽ phục hồi ?
David Meerman Scott – Chiến lược gia hàng đầu về Marketing và là diễn giả nghiên cứu về cách khoa học thần kinh ảnh hưởng đến hành vi, cho biết: “Con người luôn khao khát tương tác thể chất với những con người khác. Nó được đưa vào khoa học thần kinh của chúng ta. Bộ não được phát triển mạnh nhất khi ở xung quanh những người giống như chúng ta.
” Nemtin – đồng tác giả của sách bán chạy nhất của New York Times (What Do You Want To Do Before You Die?) chia sẻ: “Tầm quan trọng của sự tương tác giữa con người với nhau giờ đây đã được lý giải rõ ràng hơn bao giờ hết. Đúng, chúng ta có thể tồn tại mà không cần sự tương tác của con người nhưng điều đó là rất khó. “
Và một số nghiên cứu của Explori cho thấy rằng, khách hàng mong muốn tham dự triển lãm, sự kiện trực tiếp năm 2021 tăng trở lại bằng mức 2018. Trong khi các doanh nghiệp đã tìm ra các kênh khác để tạo ra doanh số bán hàng, thì việc hủy bỏ các sự kiện trực tiếp trong thời gian qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đến việc tạo ra các khách hàng tiềm năng.
Hiện nay sự kiện Trực tuyến cũng biến đổi khôn lường, vì trong bối cảnh dịch bệnh nên chi phí cũng tăng cao trong khi lượng người tham gia lại không chắc chắn. Tỉ lệ tham dự sự kiện trực tuyến trung bình chỉ chiếm từ 30-50%. Những lí do này đã buộc khách hàng (nhà tài trợ) của chúng ta phải cân nhắc và đánh giá lại việc làm sự kiện trực tuyến đúng không ?
Ví dụ như: TOMORROW LAND – LỄ HỘI ÂM NHẠC ĐIỆN TỬ LỚN NHÁT THẾ GIỚI
Sau khi bị hủy sự kiện trực tiếp tại bỉ 2020, họ đã tổ chức các buổi phát sóng trực tiếp hàng tuần rất thành công với mức độ tương tác rất lớn, hơn 25 triệu người xem.
Và rồi Tomorrow Land đã quyết định tổ chức lễ hội “hoàn toàn ảo” đầu tiên.
+ Lễ hội mùa hè vào tháng 7 đã bán được hơn 1 triệu vé
Để sản xuất ra 1 lễ hội hấp dẫn như vậy họ đã phải xây dựng 2 studio lớn ( 1 studio ở Bỉ + 1 studio ở Los Angeles) với đầy đủ các điều kiện đặc trưng. Hơn 160 giờ để sản xuất cảnh quay, 250 người thực để tạo ra hình ảnh đám đông thực tế, âm thanh vỗ tay, cổ vũ, nhập vai……
+ Lễ hội mùa đông NYE có hơn 950.000 khách từ 151 quốc gia, bao gồm cả 2.000 nhân viên y tế Bỉ.
Tuy nhiên, nhiều người xem cùng 1 mã & mức doanh thu khi bán vé trực tuyến lại khá thấp, số lượng vé thì chẳng bao giờ bán được hết.
Debby Wilmsen phía Tomorrow land chia sẻ:
“Sự kiện trực tuyến NYE có giá là 20 Euro (hơn 500.000 vnđ)”.
Trong khí đó Tomorrow Land trực tiếp tại Bỉ có giá: trong khoảng từ 200 euro (hơn 5 triệu vnđ) đến 500 euro (hơn 13 triệu vnđ).
Tomorrow Land trực tiếp mở ra tại bỉ:
– Bán vé hết trong 45 phút
– Đăng ký mua vé: hơn 2 triệu lượt và chỉ có 400.000 người may mắn được tham dự.
Riêng trong 2 ngày cuối tuần, đem lại hơn 100 triệu Euro (khoảng 2.700 tỷ) cho nền kinh tế Bỉ mỗi năm.
“ Một lễ hội thực tế ảo không thể hết vé, ai muốn có vé đều có thể mua…. Tuy nhiên, chúng tôi chắn chắn đang rất mong đợi sự trở lại của lễ hội trực tiếp “ Wilmsen nói.
Mọi người đã trải qua gần 2 năm bị dồn nén ở nhà, tất cả mọi người đều muốn được ra ngoài, ăn mừng và làm những việc không thể làm trong thời gian giãn cách. Vậy nên, chắc chắn sẽ bùng nổ thậm trí có thể vượt mức 2019 trong thời điểm hậu Covid tới đây.
“Thực tế ảo” vĩnh viễn không bao giờ thay thế được “Thực tế” vì con người chúng ta luôn cần trải nghiệm trực diện. Sự kiện trực tiếp sẽ luôn ngự trị tối cao.
Stacy – Backstge